Chapter 4

104 4 0
                                    

Nandito parin kami sa Jolibee. Nandito parin si Aspen sa harapan ko. Di ko alam anong gagawin ko. Mag wawalk out ba ako? O ano? Biglang nag salita si Aspen kaya naputol yung pag iisip ko.

"Artemis , alam ko ayaw mo sa mga lalaki. Kaya nga nag all girl school ka nung high school. Simula pa noong high school pa tayo. Mahal na kita... Kahit medyo bad boy image ko papatunayan ko na seryoso ako sayo Artemis pangako hindi ka magsisisi. Bigyan mo lng talaga ako ng chance mapakita tung nararamdam ko para sayo" wika ni Aspen. Sa muka palang niya makikita mo na yung pagka sincere at longing niya.

Di ko talaga alam anong gagawin ko sa mga ganito. OMG. Tug tug tug tug ---- heart ko ulit yan. Bat ganito? Bumibilis tibok ng puso ko. Frey wag ka magpapaniwala diyan Kakakilala mo palang sa kanya.

"Ahmmmm Aspen ... wala talaga akong time sa mga ganito eh. Ibali mo nlng attention mo sa iba diyan. You deserve someone better. At Thank you" sabi ko sa kanya

"Wag ka muna mag salita ng tapos Artemis. Di mo pa nga ako kilala "

"Yun nga eh di pa kita kilala"

"Kaya nga bigyan mo ako ng time para magpakilala"

"Hindi ko alam Aspen. Tapos na ako kumain sigi Bye. Salamat sa lahat. Mauna na ako" sabi ko sabay medyo ako nagmadali papuntang school.

Actually mamaya pang 3:30pm klase ko. 2:21 pm pa ngayon. Papunta ako sa paborito kong tambayan. Hay nako ano ba yan. Stress na nga ako sa biology tapos dumagdag pa si Aspen.

San na ba kasi si Kenz?? Kailangan ko ng advice ni Kenz. Kaso may klase pa siya eh.

Nandito na ako sa tambayan ko. Makapag isip isip nga. Hay ano ka ba Frey. Wag ka nga mag isip tungkol sa Aspen nay un. Buti pa mag aral ka.

So kinuha ko yung book ko para mag aral. Pag buklat ko ng libro may sulat

" I didn't wanna fall in love , not at all. But at some point you smiled. And Damn I loved you. Just give me some time ----- Aspen "

Normal lng naman ako na tao. Syempre kinilig ako :3 sa sulat ni Aspen. Pero ayoko pa talaga magka love life eh. Ano kaba Frey bigyan mo naman siya ng chance. Chance lng naman eh. Pag ayaw mo di wag. Shattap nga other side of me. Ayoko nga eh. A-Y-O-K-O.

Hay nako nababaliw na ako sa kakausap ko sa sarili ko.

Tinago ko muna yung sulat ni Aspen. Hoy baket mo itatago sulat niya? Oyyy mahuhulog ka na kay Aspen noh. Shattap nga kasi other side of me. Give me a break!

"Hay nako!

Ako ay may lubo lumipad sa langit di ko na nakita pumutok na pala "That's me singing. Pag wala ako sa mood nakakanta ako na ano ano eh. That's a weird habit of mine. Well XD

"Oy, Artemis andito ka pala. Okay ka lng ba? Mukang bad trip ka ngayon?"

Waiiiit. Kaninong boses yun?

Pag lingon ko si Gazer pala.

"Ikaw pala Gazer. Okay lng ako haha. Ikaw? Anong ginagawa mo dito?" malambing kong sabi. Sana di niya ako narining na kumanta

"Wala papunta sana ako sa classroom eh. Kaso may narinig akong babae kaya chineck ko ikaw pala."

"hihi"

"Ganda pala ng boses mo Artemis. Sample nga diyan. Haha" Biro ni Gazer saken.

"Lol! Di ah! XD wag ka nga mang asar diyan" sabi ko

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Nandito ako sa paborito kong tambayan. Kasama ko parin si Gazer.

"Nga pala, baket ka nandito?" Tanong ni Gazer

"May iniisip lng ... Medyo naguguluhan kasi ako e"

"Sa ano?"

"Ahhh wala, tara na punta na tayo sa classroom"

"Medyo matagal pa klase ko eh"sabi ni Gazer

"Ay aken din eh, ang inip naman kasi dito eh gusto ko muna lumipat ng tambayan" i said

"Aha! Tara! May pupuntahan tayo :)"

"San ----" bago pa ako makasalita hinila niya na ako. Hawak hawak niya kamay ko habang naglalakad kami. I can feel butterflies in my tummy.

"Okay??? Baket tayo nandito?" Nasa lobby kami. Malapit dito yung canteen

"Bsta maghintay ka lng dyan'' tuwang tuwang sabi niya

After a couple of minutes pabalik na si Gazer may dalang ice cream wow

"Oh , ice cream :) sabi mo kasi mainit kaya ito binilhan kita"

"Wow naman. Salamat!!!!"

Binilhan niya ako ng sundae sa canteen naman

"Oyy, may ice cream ka banda sa labi mo"sabi ni Gazer

"Ehhh? Talaga san banda?"

"Sa kanan"

Pinunasan ko naman sa bandang kanan

"Meron pa" sabi niya

Pinunasan ko ulit.

"Meron parin" sabi niya

"Sure ka?? Niloloko mo ata ako eh"

"Hindi ah. Ako na nga lang kukuha"

Hindi pa ako nakasasagot yung kamay niya ay papunta na sa labi ko. Nakatingin lng ako sa mata niya ngayon ko pa napansin na sobrang brown ng mata niya. Tapos yung mukha niya ang gwapo balance lahat ng complexion niya.

Parang na s-slow motion lahat ng pangyayari.

Hanggang nakarating na ang kamay niya sa mga labi ko. Pinunasan niya ito gently.

"Siguro pogi talaga ako noh , kasi kanina mo pa ako pinagmamasdan eh"sabi ni Gazer

Boom! Patay ka Artemis!!

"Hindi ahh" tapos tumingin ako sa ibang direksyon

"Bat ka namumula?? Ehhhh "

"Hay nako!! Bahala ka nga diyan Gazer tara na mahuhuli na tayo sa klasr" wika ko

"Oo na! Hintay ka naman diyan"

Nag kungwari ako di ko siya narinig. Kaya nagpatuloy ako sa pag lalakad. Pero nahabol rin naman niya ako. So, magkasabay kami papunta sa klase namin. 

(A/n tada tapos na tong chapter na ito! Salamat sa nag effort mag basa! Please vote , comment hihi love you!)

Today, I fall inloveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon