Well , katatapos lng mag confess ni Aspen sa mga magulang ko. Kami nlng ni Aspen ang nasa sala.
"Maupo ka nga dyan! Sigi ka mangangawit ka diyan" - Aspen
Umupo naman ako kasi nakakapagod tumayo eh.
Awkward Silence --------
"Baliw ka talaga Aspen!!!! Bat mo yun ginawa? Are you out of your mind? You're insane!" I said to Aspen
"Oo , baliw ako. Baliw na baliw sayo Artemis Montego" sabay smirk si Aspen
Kyaahhhh!!!! My cheeks are burning. Kyahh!! Pero di ko pinahalata kay Aspen.
"Yeah.right. Waley ang joke mo hahaha" sabay labas dila :P hahaa
"Ang cute mo talaga mag tumatawa <3"
Ako: no comment
Silence -----
Nakatingin ako sa bintana tinitignan ko si Fluffy sa labas naglalaro
Biglang may humawak sa kamay ko. Shetee! Nag wi-wild na naman mga alaga kong paro paro sa tiyan ko. Kyahh!!!
"Ginawa ko yun Art. Para mapatunayan ko sayo ma seryoso ako sayo. At di lang dun magtatapoS effort ko sayo." Sincere na sincere na sabi ni Aspen. Nakatingin siya sa mata ko.
Sa pagtingin niya sa mga mata ko. Malalaman mo talaga na seryoso siya.
"Thank you Aspen." Sweet kong sagot sakanya hahaha. Nag blush yata ako eh XD
Ngumiti lng si Aspen. Sabay kiniss niya kamay ko.
Kyahh!!! Oyyy kinikilig si Artemis.
Artemis and Aspen sitting on a tree. K-I-S-S-I-N-G
Shattap nga other side of me!
"Sigi uwi kana Aspen. Gagabihin ka pag mag s-stay kapa." Sabi ko kay Aspen
"Salamat sa pag aalala Artemis. Sigi bye ingat ka" sabi ni Aspen
"Ingat ka din. Bye Aspen"
Nag smile lng si Aspen tapos tumungo na labas. At umuwi na.
Tapos pumunta na ako sa kwarto ko para mag pahinga. Tsaka mag isip ng mga bagay bagay.
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Di parin ako makapaniwala sa mga nangyari sa araw na ito. Medyo magulo pa.
Una: kinilig ako kay Gazer kasi biniguan niya ako ng ice cream. Tsaka pag nasa class kami siya parati ko kasama. Tapos partner pa kami sa isang project hahay. Tapos he makes me smile talaga.
Pangalawa: Si Aspen -,- he formally asks my parents to court me. To be honest he also makes me smile.
Hay nako! Wag ka nga mag isip isip nang kung ano ano Artemis.
Mag Focus ka sa studies mo!
So kinuha ko bio book ko. Pinag aralan ko ung procedures ng i e experiment namin ni Gazer bukas.
Pero di ako ma focus.
Tsssssskkkk!
Ginawa ko nag text ako kay Mackenzie.
Sinabi ko lahat ng nangyari kay Mackenzie.
Text message
From: Mackenzie_bff
Push mo na yan kay Aspen Frey! Hahaha di ko pa man nakikilala si Aspen boto na ako sakanya! Hahahahahaha kinikilig ako grabe :)))
I Text her back
"Baliw ka talaga Kenzie!! Hahaa baket naman?"
Text message
From: Mackenzie_Bff
"Ano ka ba girl! It takes guts para mag confess sa harap ng mahal mo lalo na pag nan diyan family mo noh! Saludo na ako kay Aspen haha. Gusto ko siya makikilala asap!!! Hahaha"
I text her back
"Sabagay... Hmmm sigi2 bukas kita tayo sa tambayan ko mga 11:30 okay??"
Text message
From: Mackenzie_bff
Sigi2 hahaha excited na excited na ako makilala yang Aspen na yan! Tsaka may importante rin akong sasabihin sayo! Mwah! See you ;)
I text her back
"Sigi Good night! Sleep well! See you tomorrow!"
Tapos nag good night na rin si Mackenzie.
Samantalang ako ito nag aaral pa hay.
After 2 hours
Sa wakas tapos na ako mag aral. Nag dasal na ako tapos na tulog.
(A/n: hello guys!! Last update ko to sa araw na to :)) please read haha. Ang aabangan niyo sa next chapter ay anong mangyayari kay Artemis pagkatapos mag confess ng feeling si Aspen. Sasabihan niya ba ang only friend niya sa class which is Gazer. Paano ihahandle ni Artemis si Aspen. Tsaka anong ang importanteng sasabihin ni Mackenzie kay Artemis haha Abangan!)
BINABASA MO ANG
Today, I fall inlove
RomanceLove comes to you in unexpected time. Just read the prologue po :) Please read! :) HAHA nagmamakaawa po ako XD This is my first ever story.