Bỏ qua người đang thét gào trong lòng vì hận. Ông thám tử "ngủ gật" hỏi lại.
-"Đồ ăn cắp"? Vậy cháu có biết tại sao không?
-Không ạ! Cháu muốn hỏi người đó có ý gì như lại không thể tìm ra danh tính của người đó, nghĩ Shuugo-san đã xảy ra chuyện gì nên cháu đã đến đây._Haruna có chút lo lắng.
-Chị Haruna còn giữ số của người đã gửi tin cho chị không?_Yuko quay sang hỏi Haruna với gương mặt nghiêm túc làm Conan bất ngờ. (Yuko: bộ nào giờ chưa thấy người đẹp nghiêm túc à?/ Conan: thấy rồi, nhưng tớ hỏi cậu, cậu đã thấy khỉ nghiêm túc bao giờ chưa?/Yuko: -_-# )
-A có, đây._Sau khi một hồi lục lại tin nhắn cô đưa ra một chiếc máy nhắn tin bên trong có 1 vài tin nhắn chửi rủa cùng số máy.
Lấy chiếc laptop bên trong balo ra Yuko kết nối 1 dây laptop vào đầu máy nhắn tin. Hỏi tại sao Yuko lại đem theo laptop khi đi học? "Chỉ là vật bất ly thân nếu thiếu đi nó rất khó chịu nên mang theo thôi", đó sẽ là câu trả lời của ẻm. Nhập 1 dòng mật khẩu, enter, mày hình lập tức đổi thành màu xanh lam, dòng chữ nhị phân màu trắng liên tục chạy dài...
Trong khi đó, tai của Yuko không hề rời khỏi cuộc trò chuyện (tai chó). Mori tiếp tục hỏi Haruna.
-Hắn ta vẫn còn nhắn tiếp chứ?
-Không ạ!
-Vậy manh mối duy nhất là chiếc hộp nhạc kia. Dựa vào một hộp nhạc cũ xì và bị mất 1 vài nốt thì làm sao mà tìm ra manh mối chứ.
-Cháu không nghĩ vậy đâu._Ngưng một lúc mở hộp nhạc ra chỉ vào Conan nói tiếp._Chú nhìn vào hộp nhạc đi, những cái gai trên hộp nhạc không phải bị mất vì quá cũ đâu mà là có ai đi cố ý bẻ gãy đi. Có thể nó là một thông điệp thì sao.
- Quả là vết bẻ._Ran suy nghĩ một hồi rồi nói tiếp._La Do La là những nốt mà đã bị bẻ mất.
-La Do La thì có nghĩa gì chứ?_Mori càng thêm mù mờ.
-Cũng có thể là lời bài hát của những nốt bẻ._Conan nói tiếp nhưng cũng không hề bỏ qua con người đang chăm chú nhìn chiếc máy tính. Cậu ấy tìm ra được gì rồi chăng?
Nói đến đây mọi người muốn hỏi một người tò mò và bệnh nghề nghiệp như Yuko lại không tham gia điều tra? Có thể một vài người bảo vì Yuko đang bận làm việc khác, nhưng đó là một ý nghĩ sai lầm đương nhiên là vì Yuko không hề biết bài nhạc đó là bài gì và như thế thì làm sao biết bài nhạc đó thiếu những nốt nào?
Aiya xong rồi! Yuko sau khi tìm được thông tin cũng địa chỉ một loạt của các số trong máy nhắn tin, thì phát hiện có một điều rất kì lạ, người tên Shuugo và người dọa Haruna lại có cùng địa chỉ?
Nên tiếp tục đào sâu vào thông tin của họ, nhìn hình của "anh" Shuugo trong lời nói của Haruna làm Yuko cực kì thất vọng, không ai khác lại là một cụ ông đã qua đời vào ngày 6/12 vừa qua, còn người kia lại làm cô càng thêm khó hiểu, khuôn mặt không có tí nào là gian xảo tại sao lại hâm dọa người khác?
Quay lại với câu truyện mà Conan đang khai thác, Yuko bỏ qua chiếc laptop, lưu tài liệu lại và trả lại cho Haruna máy nhắn tin, tiếp tục lắng nghe câu truyện.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐN CONAN/harem] Đối Đầu. (Hoàn)
FanfictionĐơn giản là câu chuyện xuyên không của cô nàng haker kiêm FBI. ____________ Conan kéo Yuko ngồi dậy, đưa tay vén tóc Yuko lên, nhìn kĩ gương mặt..... Quá ư là... lưu manh! Đưa tay búng một phát vào trán cô, phát ra tiếng "bốc" kêu rõ to. Đừng nghĩ t...