MMPE<3 -- Chapter 5 Part 1

99 20 2
                                    

~Mika's POV

*Krriiing*   *Krriiingg*

Nagising ako sa tunog ng alarm clock, parang ayaw kong bumangon gusto kung matulog magdamag pero hindi pwede kailangan kung pumasok, napuyat kasi ako kagabi sa kakareview para sa long quiz namin ngayon.

Dali-dali akong pumasok sa banyo para maligo..

After 30 Minutes..

Yahoo..feeling fresh tapos na akong magbihis. Pinagmasdan ko ang mukha ko sa salamin, Naku! Mukha akong panda, kasi naman ang late ko ng natulog kagabi..Hayst pasok na nga lang ako.

Dumaan muna ako sa isang carinderia para kumain. Nakita  kong may tinda silang lugaw, kaya naman umorder ako ng isang lugaw at isang itlog...habang tinatakal yung lugaw natatakam ako.. hmm..kaya naman naghanap na ako ng table para makakain na ako.

Hmm..sarap namiss ko tuloy ang lugaw na luto ni lola..namimiss ko na sila sana OK lang sila dun...

"Mika" hmm may nagtawag sa pangalan ko, sounds familiar kaya lumingon ako para tignan kung sino.

"Oh, anong ginagawa mo dito?" wala ng matinong ginawa itong lalaking ito, palagi nalang akong ginugulat

"Nasiraan kasi kami ng sasakyan, tapos nakita kita dito kaya pinuntahan kita" sagot ni Ego

"Ah ganun OK, ang lapit naman na ng schol bakit hindi mo pa lakarin?" mataray kong sabi, totoo naman malapit nalang dito ang school, tsss! tamad lang siya maglakad.

"Napaka GWAPO ko para maglakad" nakapa confident niyang sabi, yabang talaga eh!

"Gutom lang yan boy" sabi ko, tapos sabay alok ng lugaw na kinakain ko, tumanggi siya kaya naman kumuha ako ng kutsara, kumuha ako ng lugaw binigay ko yun sakanya pero ayaw niya.

"Ang arte mo naman ang sarap kaya nito" saba'y subo sa lugaw

"hmmm~ sarap" sabi ko habang nakapikit, inaasar ko kasi siya iniingit ko hahaha!

Hindi nakatiis si Ego, kaya naman tinikman niya yung lugaw na kinakain ko, nakapikit pa nga siya nung sinubo niya yung lugaw eh, ang arte!

"hmm..sarap" hmp! tingnan mo ang loko aayaw-ayaw pa kanina tapos gusto rin pala.. Siya na ang umubos ng lugaw ko...takaw rin niya ah grabe!

"Hoy, ang daya mo ikaw naman na ang umubos ng lugaw ko!" 

"eh bakit kasi pinatikim mo sa akin?" mayabang niyang sabi!...hmp! pasalamat siya  pinatikim ko pa nga siya eh..hayst! hindi na siya makakaulit...

Saba'y na kaming pumasok sa school ni Ego, gusto pa nga niyang hintayin na magawa yung kotse niya na magawa, pero pinilit ko siyang maglakad nalang. At iyon nag tagumpay naman ako naaya ko siyang maglakad...

Pagpasok palang namin ng gate, ang daming estudyante ang nagulat, oo nga pala malamang sa amin ang mata ng mga estudyante ngayon dahil kasama ko ang Campus Prince ng Saint Claire University, tiyak na pag-uusapan nanaman ako ng mga tao..

Totoo nga ang hula ko kahit saan ako pumunta pinag-uusapan ako..Tsk! wala naman akong ginagawang masama sakanila, kung ano-ano ang mga naririnig ko sa kanila malandi daw ako, nakita lang naman na kasama ko si Ego malandi agad?!? mga chismosa nga naman eh kahit kailan talaga napaka makasalanan ng mata.

~Lewis POV

Hello Guys! I am Mark Lewis Mercado,2nd year college, taking Bachelor of Science in Hotel Restaurant Management reason why i take this field because of one girl...kung sino siya SECRET baka ipagkalat niyo pa. I am the only son of Mr.Mario Mercado and Mrs. Leila Mercado, My Dad is a businessman...like Ego's situation my Dad is a busy person because of business and My Mom she manage our Hotel and Restaurant here in Manila. I have a bestbud he's Prince Ego since we are little we always been together...

Here i am in Saint Claire University, i heard some issues about Mika and Ego that they came here together.

Sa nakikita ko bagay silang dalawa, kakaibang babae kasi si Mika.

Si Mika lang yung kayang magtaray sa harap ni Ego.

Napapalo niya at nasisigawan pa niya si Ego..

Mika is the right girl for Ego...

~

To all my reader's pasensiya na po if maikli lang ang update bawi po ako next update ko

Mejo busy po kasi...

By the way thanks po sa lahat ng nagVOVOTE and COMMENTS sa story ko :) Iloveyou ALL

I want to dedicate this chapter to @kate_cabauatan Author of Love is sweeter the second time around.

Mika Meets Prince EgoTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon