-----> Opening<-----
Ilang araw na ang lumipas at isinantabi na lang ni Liam ang lahat ng mga nangyari. Kahit may kirot sakanyang puso ang mga pangyayari hindi niya nalang to inatupag. He acts like nothing happened sa takot na masira ang pagkakaibigan nila ni Amber.
But Amber can't pretend to be ok with things because she's not that good at moving on and guilt is always bothering her. So when Liam is approaching her she now usually leaves because of the fear that something might slip through.
Liam's POV
Bakit ganoon? Kapag ayaw kong masaktan doon ako mas lalong nasasaktan. Buti pa si Charlene sinusubukan niyang makipag ayos sakin Di tulad ni Amber. Nakikipag ayos na nga ako kahit wala naman talaga akong kasalanan siya pa galit.
Maybe I should give Charlene a second chance. Few minutes had passed and it's break time. This time I'll be the one who'll approach her. I approached her at her place along with her friends. Sinabayan ko silang kumain.
Habang kumakain I told her that Pinapatawad ko na siya. I saw in her eyes that she was happy but Amber's is the best. Niyaya niya pa ko na pumunta sakanilang mansion upang doon maghapunan.
Agad naman akong pumayag dahil isa itong mabisang paraan upang maibsan ang poot na aking nararamdaman because of Amber. Nag Karoon ng meeting ang buong campus sa stadium kung Saan kami nanalo ng basketball championships after lunch.
Inannounce ng speaker na kailangan ng by pairs na team para sa mga games na gagawin para bukas. Makikihalubilo daw Kasi ang school namin sa pistang gaganapin bukas bilang pakikisama. Kinawayan ako ni Charlene meaning kami nalang daw ang magpartner.
I hesitated to agree because I saw Amber looking as if I'm going to ask her. In the end I agreed to Charlene because why would Amber expect me to ask her since she's cutting me off of her life.
Maya-maya school was dismissed and nag meet na kami ni Charlene doon sa sakanilang mansion. Ipinakilala niya ko sakanyang mga magulang at malugod naman nila akong tinanggap. Hindi naman pala gaanong masama ang mayor.
Siguro nakalimutan niya lang ang mangyari kaya ganun pero bahala na. Pagkatapos sa hapag, Charlene invited me to her room. There we talked about certain things like Kung ano ang mga dapat at Hindi namin dapat at dapat na ginawa.
Medyo masaklap dahil ibinubuklat namin ang aming mga nakaraang sugat. Ngunit mas masaklap pa rin ang pag ignore ni Amber sakin. Nauwi ang aming pagkakamabutihan ni Charlene sa isang inuman.
-----> Closing <-----
Habang tumatagal ay nalalasing na si Liam. Ni roromansa na siya ni Charlene ng hindi niya namamalayan. Nagawang hubaran ni Charlene si Liam ng damit pangibabaw nung siyang lasing na lasing na.
Hinalik halikan niya si Liam ngunit naudlot ang lahat nang hinawakan ni Liam ang kamay niya nang pagtangkaan niyang ibaba ang zipper ng pantalon niya at sabay sabi "hindi maaari, para lang yan Kay Amber".
Lubos na nasaktan si Charlene sa narinig kaya't inubos niya na ang alak at nakatulog din sa lasing sa tabi ni Liam. Inabot na sila hanggang umaga dahil Friday night naman. Bukod doon ay wala naman nang iba pang nangyari.
BINABASA MO ANG
Kung alam mo lang (COMPLETED)
Fanfiction"If you just knew" -Original :) Born by the same year, Plays together during peer. Parents are competitors To be the best proprietor . Business there, Business here Growing separately But still friendly. Soon moved to high school, Everything was c...