Chapter VI: Bagong pag-asa

19 2 1
                                    

Months have passed and the casino has finally opened. Huge business franchises started to emerge around it especially food chains and services such as hotels. It became a great tourist spot. The beauty of Picadilly's natural landscapes are visible from the hotels.

The casino is not that bad at all. It raises our town's profit and progress. The only negative thing is that pollution increases due to increasing population because of migration.
The Southside bridge is now polluted.

Amber's POV

Nalulungkot ako dahil hindi na kami maaaring magskip ng stones ni Liam sa river ng Southside dahil polluted na nga ito. Sabado ngayon at wala akong maisip na kaya I'm bored. Walang mga school works na binigay this week Kaya libre ako.

Tulad ng dati ay tumulong nalang ulit ako sa paggawa ng mga cupcake na ihahatid ko next week after school for five days kaysa namang nakatunganga lang ako. Mga three o'clock pm Liam called me through my phone.

"I'll pick you up later at five o'clock sharp so get prepared" he said. I agreed because I have nothing else to do. Naligo na ako nung mga four. I dressed myself as if I'm going on a date, Ewan ko bakit bet ko lang siguro.

He arrived as promised. He picked me up and I asked "where are we going?" He replied "We're going to check out the malls around the grand casino". This is new... I wonder how much the place had changed.

Liam's POV

When we arrived agad naming nilibot ang lugar. We were amazed at the great architectures, like before we took photos of ourselves using my Polaroid. "Wait here I'm just going to the bathroom" I said to her and she nodded.

Pagbalik ko nakita ko siyang tinititigan ang isang relo. Sabi ko sakanya "Wag kang magalala we're gonna return for it someday" she smiled. Nagutom kaming dalawa kayat kumain kami sa Burger King Kasi ang daming options ng burger.

Nahalata ko sakanya na naiinis siya dahil puro nalang burger Kaya nauwi kami sa chowking at least tipid. Nakita kong nagenjoy si Amber sa ginawa naming pamamasyal dahil sakanyang mga mata.

Pakiramdam ko ay nahuhulog nanaman ako sakanya for the fourth time. Nakita ko na isang magandang oportunidad to dahil maraming bago at medyo sikat ako ngayon sa aming campus.

Last month lamang ay nanalo ang team namin Sa basketball. Tinangkilik din ang mga kuha kong litrato sa isang website. Unti-unti nang natutupad ang mga dreams ko in life. Ang maging girlfriend si Amber at makapag Tapos nalang Talaga ang kulang.

-----> Closing <-----

Wag agad sumuko sa kung anumang bagay laban lang ng laban at Baka sakaling makatuklas ng pagasa Gaya ni Liam.

Kung alam mo lang (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon