So ayun guys, sorry kung natagalan ng sobra ang hindi ko pagupdate.. Don’t worry, I will try to be active and responsive author...
Here’s a not so long ud for you guys. I’m happy that some of you are still supporting this story.
Enjoy!
Sana's POV:
Bat ganun? Ang awkward.
Kung bakit ba naman kasi tinanong ko pa sya. Feel ko tuloy iwasan sya. Duhh, crush ko kasi sya. Tas ayun, kinilig ako ng unti hikhok.
Malantod na sanake~
“Hoy Sanalantod! You're spacing out” di ko naman pinansin si Chewy.
“Hoy! Jungkook! Lumalandi ka na naman kay Mickey!” sigaw ni Tzuyu.
“Mam! Ang ingay mo naman mam! Nagmo-moment pa kami ni sir Jung---”
“You’re fired!” sigaw ni Chewy. “Tzu, di pwede. Si JYP-nim lang ang pwedeng magtanggal sa kanila sa trabaho” sabi ni Jihyo.
“Oo nga pala, si JYP-nim at PD-nim ay pupunta daw dito kaya mag aayos tayo ng dorm” sabi naman ni Namjoon. Awieee leaders~
Napatingin naman ako sa gawing kusina.... tama ng ako, may nakatingin sa akin.
Umiwas na lang ako ng tingin, ang awkward talaga promise.
(Insert Spongebob’s voice)
2 hours later...
3rd Person’s POV:
“Nandyan na sila” sabi ng lider nilang si Jihyo.
Bat kasama yung Blackpink? At yung Got7?
Tanong ni Dahyun sa isip nya.
“Okay guys, kaya kami nandito to announce you that Blackpink and Got7 will be sharing dorm with you” sabi ni PD-nim sa kanila.
“Huh? Bakit naman po? Kakasya po ba kaming lahat dito?” tanong ni Nayeon. “We already planned this before, bago pa kayo lumipat dito. Pinalakihan talaga namin itong dorm na ito in case na may iba pang group na idadagdag kami” pagpapaliwanag naman no JYP-nim sa kanila.
Napansin naman ni Tzuyu ang pagtitig ni Lisa kay Jungkook kaya tinaasan nya ito ng kilay.
“Malantod” bulong pa nito at inirapan si Lisa.
Tzuyu’s POV:
“Ikaw Jungkook, wag ka naman masyadong malandi” sabi ko kay Jungkook at kinurot sya sa kay abs.
“Damn! Bakit trip mo abs ko?” inis na tanong nito habang kinakamot yung parte ng tyan nya kung saan ko sya kinurot.
Di ko naman pinansin yung sinabi nya.
Natapos na sa pagsasalita sila JYP-nim at sinabing aalis na din sila agad.
“Hi Kookie” malanding sabi ni Lisa kay Jungkook ko. Oo Jungkook ko! Coz’ he’s mine!
“Ehem, back off b¡tch. He’s mine” sabi ko at hinila patayo si Jungkook. I held his hand and interwined it with mine.
Naramdaman ko naman ang paginit ng pisngi ko ng nigla akong binuhat nito. Bridal style.
“Don't worry Babe, ikaw lang ang nilalandi at lalandiin ko” bulong nito sa tainga ko at dinampian ako ng halik sa labi.
Mina’s POV:
So ayun, ka-room mate daw namin sila BamBam at Rosè.
Dumeretso ako sa kwarto at awtomatikong naginit ang pisngi ko sa nakita ko.
Si Jimin kase, kakalabas lang ng CR at top less pa! My ghad!
Umiwas ako ng tingin ng biglang napunta sa direksyon ko ang tingin nya.
Napakagat na lang ako sa labi ko. He’s so handsome and so hot.
“Oh, hi baby” mas lalong naginit ang pisngi ko. Naramdaman ko naman ang paglapit nito sa gawi ko.
Nabigla ako ng bigla nyang hinawakan ang baywang ko at inilapit ang mukha nya sa mukha ko.
Sobrang bilis ng tibok ng puso ko. Tila ba nakikipagkarera....
Am I inlove?
Dahyun’s POV:
Napatingin naman ako kay Taehyung na may kausap sa cellphone. I bet it’s Irene. As always.
Rinding rindi na ako sa sobrang kalandian nilang dalawa. Lalo na si Taehyung. They sound so corny, like Jin.
“Hmm, someone’s jealous. Haha” alam nyo? Minsan ang sarap na din sapakin nito ni Jennie. Ang kitid ng utak.
And yes, we’re friends.
“Alam mo? Minsan ko na ding minahal yan si Taehyung.... but I didn’t get the chance to be loved back. I still love him tho. Maybe? Or crush na lang? Alam mo kung bakit? Kasi I can see on your eyes that you like him. Not just like but I guess, you love him. Pinigilan ko ang feelings ko because I don’t want our friendship will over just because of a guy. I know you like him. Hindi mo lang maamin sa sarili mo, ayaw mo aminin kasi iniisip mo na baka masaktan ka lang ulit. Yung kay Cy? Maybe you loved him, but not as much as you love Taehyung. I’m not saying this things to you kung wala akong pake sayo. As a friend, I’m clearing some things to you. Para malinawan ka, kasi minsan diba kapag inlove ka sa isang tao madami kang dine-deny. I hope malinawan ka sa mga sinabi ko sayo. I just go to the kitchen” mahabang mahabang lintayan nito sa akin at lumabas ng kwarto.
I’m so speechless. Am I really inlove?
To be Continued...
BINABASA MO ANG
Living with BTS {EDITING!!!}
أدب الهواةWe're living with BTS?! Omo! Living with them is not easy. You can't control your feelings. You'll be friends at first, then you'll fall without them knowing. You probably don't want to be hurt but it's part of being inlove. Does it really called...