+=Point of View of Diane +=
Hays . buti nalang at naka abot ako bago mag time. Geez!
kakainis naman yung bakulaw na iyon . dahil sa kanya muntikan na talaga akong ma late hays.
Napasandal ako sandali saka napahawak sa may pintuan saktong pagkarating ko sa room.
nakakapagod nga eh.! phew!
Breath in *
breath out *
okay , after that second . pumasok na ako sa room .
grabe talaga . nakakahabol hininga .
nakakapagod palang tumakbo mula ground floor hanggang 4th floor eh no?
hays. Bakit pa kasi underconstruction yung elevator dito eh, nakakaperwisyo tuloy . (-___-")
okay, if your asking me. Kung anong ginagawa ko sa 4th floor galing ground floor tapos balik ulit dito sa 2nd floor.
well .
If you still remember , I was on a hurry a while ago . Im a s.t.a here in this school or somewhat they called working student pero dito lang sa school yung trabaho .
at yung mga papers na dapat kelangan kong dalhin sa office kanina eh, nalaglag nung nabunggo ako , kaya tuloy It takes time for me to pick those mess up . At ang nakakainis pa dun ,
yung guy na bumunggo sa akin eh , di man lang talaga ako tinulungang pulutin yung gamit kong nalaglag.
Sayang nga eh , nakita ko pa namang gwapo siya . Di nga lang generous.
Naghanap na ako ng pwestong mauupuan ko .
medyo late narin kasi ako kaya naman
konti nalang yung vacant seats. At sa kasamaang palad nga naman ,
yung natitirang mga vacants nalang eh yung mga nasa harapan. ampupu naman ("__")
pagod na pagod parin ako .
kaya wala na akong choice kindi ang umupo dun sa harapan .
Sobrang bilis ko ngang hinila yung upuan eh ,hahaha. Napalingon tuloy yung mga classmates ko tapos napatawa nalang bigla .
Okay , first day of school ko na ang pinakapanget sa lahat . Hays , naman oh.
di ko nalang nilingon yung mga classmates kong nagsisitawanan . Bahala sila kung gusto nilang tumawa, walaakongpakialam! hmpf!
a minute passed dumating na yung professor namin for the first subject.
nag great lang kami nun saka umupo na ulit pagtapos nagsimula na siyang magpakilala sa lahat.
" Good morning everyone , I am Prof. * * * *,
and I will be your psychology teacher for the whole term!"
Pagkatapos niyang magsona at magpakilala sa sarili . nag discuss naman siya nung mga bagay bagay na out of the world ata , syempre ano pa ba ang aasahan mo sa psychology ? boring .
" haaaaaaaaaaaaaaaaay. " nag yawn ako saglit pero syempre mahina lang .
After nun sinabi sa amin nung professor namin na kami naman raw ang magpapakilala .
Nagsimula na nga yung iba eh , nakita kong andun na yung iba sa harapan.
Nag isip muna ako saglit kung papaano ko ipapakilala ang sarili ko . First time ko kasi itong gagawin, eh . yung magpapakilala ka sa ibang pangalan . Okay , alam ko na.!
It takes a minutes bago natapos yung iba , yung sequence kasi ay alternate , yung taong nasa pinakaharap yung una , pagtapos susunod yung taong nasa pinakalikuran gets ?
Kinakabahan nga ako eh kasi nagkataong sa harapan ako nakapuwesto . Nakinig lang muna ako saglit sa mga nauna sa akin . Ewan naintriga lang ako kung saan sila nagmomodel eh.
Lahat naman kasi kami dito model . Pero mas madami dito yung mga di halos kilala na model . hahaha! lakas kong manlait ah!
natawa nga ako sa ilan eh , kasi sabi nung isa kanina . model raw siya ng toothbrush .
hahaha! may ganun bang model ? anu bayan ,
turn ko na nun para magpakilala ng sarili ko . Natatakot nga ako baka magkamali ako kaya ang ginawa ko eh sinulat ko nalang yung list sa kamay ko . Hahaha!
okay . " Hi everyone ! " sabi ko sa kanila sabay hi sign .
"Im Diane Albesa , taking up Bachelor of Science of Electronics and Communication Engineering ,
my friends calls me Dia (pronounce as Diya) , but some people who know me most calls me " Mysterious" tapos nagtawanan ang lahat .
okay , weird na kung weird.
"wondering why ? well someday malalaman niyo rin .
16 years of age.
I love singing , beside I more love eating .
Yeah , Im a model . But Im different from all .
want to know why ? okay .
secret again . But if you realy wanna know.
just be my stalker"
yun lang tapos ay umupo na ako . Nakita ko naman yung iba na ang sama sama ng tingin sakin habang nagsasalita ako kanina . naku! malamang na inggit lang yun. Hindi naman ako nagyayabang kanina eh , kelangan ko lang talagang gawin yun .