#LaNE Curse 04 – Mr. Villamendez's Last Will and Testament
Karina Bautista as Aexia (Ayesha)
Aljon Mendoza as Xione (Shon)
Rhys Eugenio as Xilent (Saylent)
Kaori Oinuma as Aegix (Eygis)
KarJon as Aione
KaoRhys as Alent
------------------------------------------------------------------------------------
Aexia's Point of View (POV)
[05:00 pm]
"Hello dear. How is my lovely daughter? Good to see you."
That's Lexi, my step-mom. I don't want to hear her voice, lalo na sa gantong pagkakataon, puro na lang stress.
What the hell is happening, bakit nandito ang bruhildang gold-digger na 'to?? I can't help myself, hindi ako mapakali. Kanina lang that moron guy ang nakaencounter ko sa office, tapos now naman bigla biglang susulpot na lang siya dito sa mansion.
Flashback...
.
.
.
.
.
[04:00 pm]
"Hey baby, are you okay?" tanong sa akin ni Niel. Pagkahatid niya sakin dito sa mansion.
"Yeah baby, I need to go to my room. I will rest for a while, then we will eat our dinner together later." I don't want to talk about what happened kanina, kaya 'di ko na lang sinabi kay Signiel ang nangyari sa office.
I still remember that face of him, I feel something strange kapag nakikita ko sya, that Mr. Villamendez, I will make him suffer. Grrr.
"Maaga ka atang nagpahatid now sa bahay. Is there anything wrong Aexia?" tanong ulit ni Niel.
Siguro nga he knows me very well, kaya alam na rin niya kung kelan ako nakakaramdam ng pagiging irritated.
"No Niel I am fine. I will just take a bath, and rest for a little bit."
"Okay, sabe mo eh. By the way babe, are you informed? Or baka naman nakablocked na naman number ng Mom mo?" I am clueless what he is talking about.
"Bakit anong meron baby?!" ang walang pakialam kong pagkakatanong sa kaniya. 'Cause I know it's about Lexi.
"She's coming here, in any minute nasa airport na 'yun." he answered at my boring question.
BINABASA MO ANG
Loving a Non Existing #LaNE
RomanceLoving a Non-Existing. #LaNe AEXIA & XIONE | AEGIX & XILENT "Naranansan mo na bang ma-in love? Masarap 'di ba? Magical ika nga nila. Paano kung mahulog ka sa isang tao na hindi naman pala talaga nag-eexist? Sundan ang love story nina Aexia at...