#LaNE Curse 02 – AEXIA VILLAMENDEZ
Karina Bautista as Aexia (Ayesha)
Aljon Mendoza as Xione (Shon)
Rhys Eugenio as Xilent (Saylent)
Kaori Oinuma as Aegix (Eygis)
KarJon as Aione
KaoRhys as Alent
-----------------------------------------------------------------------------------
"Kailanman ay 'di magkakalapit, ang pawang lahi ninyong mapanakit.
Wagas na pag-ibig sa inyo ay ipagkakait, sumpang ito, sa inyo ay lubusang kakapit.
Tadhana niyo ay magkakalayo, habang-buhay na pagkakabilanggo,
sa katauhang huwad na inyong ipinakita, kapalit ay walang hanggang pagdurusa.
Panibagong itsura ay mamalas, pagkatapos ng pitong oras.
Panlabas na kaanyuan, magbabago ng lubusan.
Pitong araw na naging maramot, pitong araw ding ipagdadamot.
WAHAHAHAHAHA!! WAHAHAHAHAHA!! "Simula ng magpunta sa Pilipinas si Aexia para tumayo bilang CEO ng ALTA ay madalas na siyang nanaginip ng kakat'wa at tila mga misteryosong bagay. Sa ibang bansa siya lumaki at nag-aral.
.
.
.Aexia's Point of View (POV)
"No, that dream again? It's really creepy. What's with that? That voice sounds like a witch, just like in a movie." ang bulong ko sa sarili ko, pagkatapos kong magising mula sa isang malabangungot na panaginip.
Ring..ring...ring..
I heard my phone ringing, then I answered it when I saw that Niel is the one calling.
"Hello baby, did I wake you up?" ask by the guy in the line.
"Not really baby. What's the matter?" I answered.
"I forgot to tell you, masyado ka kasing stress kanina simula nung bumalik ka sa office, hindi ka daw nakausap ng mga Board Members." he said.
By the way, he's Signiel Hillary, my fiancé, my soon to be husband. Though I am the type of person that doesn't believe in true love, 'cause i believe that it sucks. And I know that it doesn't exist. But I need to marry him, in accordance to my parents' last wish, before they died.
Tsk! Naalala ko na naman tuloy iyong nangyari kanina. Sa sobrang asar ko, gusto kong sagasaan ng tuluyan 'yong lalakeng 'yon. Ang lakas ng loob niya na ipahiya ako. May araw rin siya sakin.
"Hey baby, still there?" tanong ni Niel.
"Yeah baby. Bakit ka nga pala napatawag? If you don't mind, matutulog na ako. Nagising lang ako from a bad dream." I asked him politely.
Mabait ako sa kanya, kasi kahit na hindi ko siya pinapakisamaan ng maayos for the past 2 years, he's still good and loyal to me. And I know he loves me very much. Then, I learn to be good to him later on.
Sa kaniya lang naman ako ganito, sa kaniya lang ako mabait. 'Cause I know that I don't need to please anyone. Because I am a goddess, and everyone loves me. I'm beautiful that is why they adore me. And I hate those people na nagbabait-baitan lang, for the sake of getting something from our family.
BINABASA MO ANG
Loving a Non Existing #LaNE
Любовные романыLoving a Non-Existing. #LaNe AEXIA & XIONE | AEGIX & XILENT "Naranansan mo na bang ma-in love? Masarap 'di ba? Magical ika nga nila. Paano kung mahulog ka sa isang tao na hindi naman pala talaga nag-eexist? Sundan ang love story nina Aexia at...