Chapter 9
Jop's POV
Kasalukuyan akong kumakain ng sandwich and chuckie sa canteen. Hindi na lang ako pumasok sa next subject. Baka naman itanong na naman nila kung ano ang kuryente. -_-
*munch munch*
Bakit ba ang sarap kumain ng sandwich. -_- Baka naman tumaba ako sa kakakain ng sandwich. Napalunok ako. *Iling2x* Pshh GWAPO pa rin naman ako ah. Capslock pa yan para intense. xD
Teka? Naubos ko yung sandwich. Naks. Napatingin ako. Wala nang nakadisplay na sandwich. Wahhh pano nalang ang prinsesa ko. Baka mamatay siya sa gutom. Wahhh pag nagkatataon, wala na ang babaeng papakasalan ni Jop. Huwahhhhh. Kailangan hindi siya mamatay!
Tumayo ako at pumunta sa mga binebenta sa canteen. Nagtingin tingin ako. Ayun Nova. Nag iisa.
Dinampot ko yung Nova! Pero napatingin ako nang may humawak din ng Nova. Aba! Dahil para sa prinsesa ko ito ay dapat ipaglaban ang Nova. Fighting!
"Miss beautiful akin to eh" sabi ko using my seducting powers. Pero imbis na bitawan eh mas hinila nisa ito. Papatalo ba ako? Kaya ayun naghihilahan kami.
"What i want is what i get" sabi niya. Napatingin ako sa kanya habang naghihilahan parin kami sa Nova. Nakauniform atsaka nakajacket nang kulay pink. Tsaka nakabag ng kulay pink. May relo na pink. Naka sneakers ng pink. Oh cge siya na si Miss Pink. Tapos ang landyard ng ID niya eh pink din. Tiningnan ko yung pangalan. Karyl Mae R.Fajardo. -_- Tiningnan ko siya pero di ko gaano makita mukha niya kasi nakatingin siya sa Nova.
"Akin na kasi eh" sabay hila
"This is mine not yours duhh" at hinila din niya. Ang kulit din eh.
"akin nga eh" at hinila ko ulit.
"MINE" sabay patid sa paa ko kaya napabitaw ako at hinila niya ang Nova at tumakbo.
Teka? Pagnanakaw ang ginawa niya ah. O_O
"Miss dba stealing yun?" napatingin ako sa babae kasi wala mn lang siyang ginawa.
"Ahh hindi po sir" ani ng babae. Huh? Pano naman hindi naging stealing yun eh kitang kita ng mga beautiful eyes ko ang pagtakbo niya dala dala ang Nova.
Nakita ata ng babae na naguguluhan ako kaya nagpatuloy siya sa pagsasalita "Anak po kasi siya ng may ari sa school. Every month binibigyan kami ni Sir Fajardo ng 10,000 bilang bayad sa expenses ni Maam Karyl. Sobra sobra nga po ang binibigay ni Sir eh. " Ahhh ganun pala yun?-_- Eh sa hindi naman yun mukhang may ari ng school.
"Ah manang este ate anong grade yun?" tanong ko
"Grade 11 po yun. Ubod ng pilya ang batang yun. Kaya araw araw sa detention room. Atsaka tip lang ah, wag kang makikigulo dun" tss! Ako hindi makikigulo? Nah? Hindi na ata si Jop yun hehe.
"Ah salamat po. Ah Ate yung Piattos nalang po ang bibilhin ko." sabi ko sabay bigay ng pera ko atsaka kuha nung piattos.
Bumalik na ako sa upuan ko atsaka naghintay na din sa barkada. Ughh ano nga ulit pangalan nun Kayee Mae Fajardo? Ah bxta. Si Kayee tinanggihan ang charms ng Jop na katulad ko? Wahh Ang akala ko si Claire ko ang di nakaka appreciate ng kagwapuhan ko. Meron pa palang isang nilalang. -_-. Saan sulok ng Earth naman nagmula ang Kayeeng iyun. Hmfp!
"JOFFERSON" napalingon ako. Isa lang naman ang tumatawag sa akin ng ganun ah. Jusmiyo. Patay ako dito. >__<
Agad akong tumayo. Kinuha ko yung chuckie at piattos. Salamat naman at marami rami na ang tao sa canteen. Sumingit singit ako upang makalabas. Nagtago aa mga likod at tsaka boom! Bweset. Sa wakas naman ay nakalabas na ako ng canteen. Naglakad ako papalayo pero nang napalingon ako ay nakita ko siyang sumusunod. Wahh. Nakita ata ako. Wahh takbo Jop, takbo.
YOU ARE READING
Bitter In Love
Teen Fiction"Was I bitter? Absolutely. Hurt? Yes I was hurt. Who doesn't feel a part of their heart break at rejection. You ask yourself every question you can think of, what, why, how come, and then your sadness turns to anger. That's my favorite part. It driv...