¹5

197 13 2
                                    

Pauwi na ko ngayon,  ay hindi pala.  Papunta ako sa Sarang hospital.  Syempre para dalawin si My Boo.

Marami akong tinake up na quizes,  seatworks at assignment kanina kaya 6:00 na ko nakalabas ng school.  Excuse naman ako,  pero ayokong bumaba ang grade ko.  Dahil gusto ni Seungkwan na matataas ang mga ito. 

He really wants my grade high.  Higher than his. Seungkwan is very thoughtful,  he always think about me  but not his self. 

That's the reason why I like him more. I love him more.  And nothing can change my love for him. 

"Hoy hansol!" napalingon ako sa tumawag sakin.  Si Yoona pala, yung classmate ko na medyo tibo. 

"Oh bakit?"

"Sabay na tayong umuwiiii~"

"Hala?  Eh di pa ko uuwipupunta pa ko sa Sarang H."

"Dun din naman ang punta ko eh! Tara na wag ka ng maarte babangasan kita!" sabi nya at kumapit sa braso ko,  nag akting pa sya na susuntukin nya ko kaya natawa nalang ako. 

Sa lahat ng kaklase kong babae sya ang close ko, close to sa lahat ng lalaki.  Di dahil malandi sya,  kundi dahil friendly,  simple at medyo tibo sya kung kumilos. Di maikli ang palda nya, di sya nag aayos ng buhok,  simpleng tali lang. Marunong makisama at di maarte. 

"BakitAnong gagawin mo sa hospital?"

"Aish!  Jinjja?! Kinwento ko sainyo kanina nila Gyu na nahospital ang kapatid ko kaya pupuntahan ko sya!"

"Ay sorry nakalimutan ko hehe"

Nag lakad lakad na kami ni Yoona habang mag kkwento kwento sya ng kung ano ano.  Ang daldal nya nga eh,  di mawalan ng topic. 

"Hoy Hansol nakikinig ka ba?!"

"Ha?  Ano ulit?"

"Ang sabi ko,  andito na tayo sa hospital!  Tara na.  San mo pa ba balak pumunta?"

"Ay hehe sorry"

Napakamot nalang ako sa batok ko. My mind is preoccupied,  I don't know what I was thinking. 

We sign the list book before we go inside. That's a must here in the hospital. 

"Gusto mo bang samahan pa kita?"

"Wag nakaya ko na"

"Okay sige, hatid nalang kita?"

"Idiot.  I should be the one to say that because I'm the man"

"HAHAHAHA nope kaya ko na, sige una na ko Hansol"

"Sure,  bye"

Pumunta na ko sa elevator, agad kong pinindot ang floor kung saan ang room ni Seungkwan.

Sana naman umuwi na si Woojin. 

Kahit naman na masama sya sakin,  ayos lang.  Ayos lang basta sya ang kasiyahan ni Seungkwan.  Pero sa ngayon,  sana ako muna ang kasiyahan ni Seungkwan. 

I think God said that our relationship needs a break.  I need to have a break.  I need a kitkat.  Djk lang hahaha! 

Kumatok ako bago tuluyang pumasok sa loob. 

"Seungk"

Natigilan ako sa pag sasalita ng makapasok ako at makita ko ang ginagawa nila. 

Haha,  ang sakit. 

"Ay!  Sorry Hansolhalata sa mga mata ni Seungkwan na nagulat sya sa biglaang pag pasok ko. 

Si Woojin naman ay nakangisi at parang nabitin pa. 

"Ayos lang Kwan,  sorry to interrupt you, mamaya nalang"

Sabi ko ay lumabas ng kwarto. 

Ramdam kong nag init ang paligid ng mata ko, should I cry again? 

Ang sakit. 

Ang sakit palang makita yung taong mahal mo na nakikipag halikan sa iba. 

Well,  that should be me. 

remember me • verkwanTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon