Prologue

25 2 2
                                    

July 23,2013
LEA'S POV

"Let's break up?",Wade said infront of our friends.Pranka.Walang kagatol-gatol at walang alinlangan.

"B-but why?",shit.My legs are trembling because of this shitty words that i just heard

"Because im tired of this!Im tired of this shit!",he said followed by a silly smirk.

*paaakkkkkk*

Ye,i slapped him!He deserve more than that..

"If you are tired..Then fine..Take a rest..Hindi naman kita mapipigil diba?And for so you know,hindi ako kawalan..Ngayon ako nagsisisi kung bakit pa kita minahal.At alam ko rin na may relasyon kayo ni Sandra!Magsama kayo!Mga peke!Bagay nga kayo eh.Nagmamahalang jerk and bitch",i gave him a silly smile..turning into silly smirk turning to a serious look..and turning to my deadliest glare..Then i walked out

HINABOL naman ako nina Alyssa at Angel..And guess what?Sandra a.k.a bitch..Still there with my ..EX..HINDI parin sya makapaniwala na alam ko na ang lahat.Magtataksil nanga lang sila.Halata pa.Tss..mga walang kwenta!

"Hey bessy!Wait!",said by Angel kaso mas binilisan kopa ang paglalakad

"Hey wait!LEA ROWENA ISABELLA DELA CRUZ!!!!!!!!",sigaw ni Alyssa na nagpatigil saken.I know she's getting mad right not.Binubuo nya lang ang pangalan ko kapag malapit na syang mapuno..

"Hayaan nalang muna natin.Bukas na natin kausapin..Kagagagaling nya lang sa break up..Bwiset na Wade.Napaka plastic naman nung si Sandra.Kaibigan natin yung ginago nila!She needs to fix herself first.She's broken..Give her space..Just a day to think.",i heard this words from Angel.That gave me a signal to continue walking.

When i reached the school's parking lot.Sumakay nako sa kotse ko..Saka kona pinaharurot pauwi.

******she lost her boyfriend******
                  And a bestfriend

December 18,2013

Alas nuebe na ng gabi Wala pa sina Dad.They said that they have a meeting in Manila.At mga eight oclock ay nasa bahay na sila.

After 30 minutes..Wala parin.Nag aalala nako..Lumamig narin yung mga niluto ng maids.

Tawagan kona kaya?

093539*****

Cannot be reach si mom

090665*****

Even dad!

Hala baka traffic masyado?
Pwede...Traffic naman kase lagi don..Pero parang sobrang traffic naman?

Baka nastranded sa ulan?
Di daw uulan sa Luzon ngayon sabi nung weather forecaster.

"Manang?MANANG?"

"ANDYAN NA ANG MAMA AT PAPA MO?",sabi ni manang..Halatang naghuhugas pa ng plato..may hawak na sponge at basa ang kamay eh.Haha

"Ayy wala pa nga ho eh..May number ba yung secretary nila dito sa phonebook naten?"

"Ahh oo meron..Halos lahat ng nagtatrabaho sa mga magulang mo nakalagay dyan ang phone number."

"Ahh ok po salamat",binalikan nya na yung nga hinugasan nya habang hinanap konaman sa phonebook and number ng sekretarya nina mama..

For Her?The World is UnfairWhere stories live. Discover now