Chapter 2:June 4,2013 (2)

12 0 0
                                    

*THE FIRST DAY (2)*

Lea's Pov

ANO NAMAN ANG TRIP NON PARA MAGPALIPAT DITO?

"Uyy bessy!Kanina pakita tinatawag!",Alyssa snapped.

"Ah?eh?Bakit moko tinatawag?",napataas ng konti yung boses ko.

"May practice kami mamaya ng sayaw para sa Acquintance next month.Hintayan nalang tayo sa parking lot.5 pm ang labasan diba?Isang oras lang ay matatapos na yon",nagngising aso sya..Mukhang tanga"Ikaw ahhh!Binanggit lang ang pangalan ni Wade Natulala kana dyan..May naaamoy ako haaa"

"Ulul hindi ganon..Walang ganon..",bat parang ang defensive ko...Aishhh busit na Wade.

"Oh-eh bat ka namumula",natinig ko ang mahinang pagbungisngis nya

"A-ako?Bat naman ako mamumula?Psh..Hibang ka lang!"

"Wow.Kung may salamin  lang ako..Makikita mo..Mukha kang kamatis!Bwahhahaha",ang lakas ng boses affff.

"Talk to the hand",and as usual..Ako yung unang napikon.

Saming apat ako ang madalas na mangasar pero ako din ang pinaka mabilis mapikon.

Umupo nako kaagad..Sumunod naman sya at umupo narin sa tabi ko.
We dont have seating arrangements dahil hindi naman daw required sabi ng mga prof.

Hindi nagtagal.Dumating na yung prof namin para sa next subject.Halatang terrorismo..I mean..Halatang terror..Nasa mid-30's palang ito..Tantya ko.

Pagdating nya.Pabagsak nyang isinara ang pinto,ibinaba sa table ang kanyang marker at eraser sa table..Saka ipinamigay ang mga hawak nyang syllabus.

Nagulat ako ng makita ang mga fonts nito..Maliit..Tas apat na pages pa..Ibig sabihin.Madami ang aaralin this quarter 1st...And base on the syllabus..He's a science professor

"A-ang dami naman po nito S-ser!",parang wala sa sariling bulalas ni Alyssa..

"Marami ba?Stand up!",dali dali namang tumalima si Alyssa pero nanginginig..Tss.Ingay kase.

"Y-yes sir?"

"Tingnan natin kung hanggang saan ang alam mo sa Periodic table of Elements...Pb stands for?

"Lead sir."

"How bout K?,Au?Fe?Mg?B?H?

"K for potassium,AU for gold,Fe.Iron.Mg.For magnesium.B for boron and H for hydrogen.S-sir."

"Ano naman ang simbol ng Oxygen,Carbon at Silver?"

"O for oxygen.C for carbon ay AG for silver sir"

"Very good!Sa susunod na may magreklamo sa class ko..Tatadtarin ko ulit ng tanong!",pasigaw na sabi nung proff..Nakakadiri..tumatalsik pa ang laway nyan ah.

"Here are my rules.Rule number 1 is..3 lates..Is equivalent to a detention slip.5 lates..Drappawtt!!

*knocks*

"A-anak ng!Kakasabi lang na bawal ang late ah!Sinong tanga ang?Aishh..Go in!"

Bumukas ang pinto at niluwa nito ang isang nilalang na gwapo..Pero gago parin naman hahaha..Sino paba?Kilala nyo na...Si Wade nga..

"Why are you late Mr.Lamague?",humina ang boses nito at nagmukhang maamo..Pano banaman..Anak ng may-ari yan.

"None,coward!Just fvckin' proceed.",napakatalim naman ng bibig nito.Napakawalang modo..Lahat yata ng pangit na katangian nasakanya na..Ang maganda lang yata ay ang mukha nya at katawan..

For Her?The World is UnfairWhere stories live. Discover now