Chapter 1:JUNE 3,2013

24 0 0
                                    

*BOND*

LEA'S POV

"HEY Lea!Wake up!"

"Hmmmm"

"HEYYYY",inalog alog nya ako..Sino ba tong istorbo nato?At pano nakapasok sa kwarto ko?Ang tapang panaman ng pabango.Unti unti kong dinilat ang aking mata.Bumungad ang bihis na bihis na sina ALYSSA at ANGEL.

"TSK.Istorbo kayo!Ang aga aga!",saka ko naalala na bagong gising ako at sa takot na makitaan nila ng muta at panis na laway eh tumakbo nako papunta sa bathroom ko.

Narinig ko silang tumatawa pagkapasok ko sa CR.

"Anong maaga sa 9:30 aber?",boses yun ni Angel sa pagkakaalam ko.

Diko nalang pinansin yun at nagumpisa ng maligo.

"Sa labas nalang kame maghihintay..Tulog mantika ka kahit kelan",sabi ni Alyssa at nagtawanan ang dalawa..

Ano ba kasing ginagawa nila dito?

*_______*

Pagkatapos ko maligo..Nagbihis ako syempre -.- saka nako bumaba papuntang kitchen..Gutom nako bwiset..Nagwawala na yung mga worms ko.Nadatnan ko sina Alyssa at Angel na kumakain.Wow di ako hinintay.Diko nadatnan sina MOMMY AND DADDY.Baka nasa office na.

"Hoy!Anong meron at napadpad kayo dito?",sabay kuha ko ng pancakes

"Mag mo-mall tayo.",si Angel ang sumagot.

"Pinagpaalam kana namin sa parents mo.Saktong paalis sila pagdating namin dito.",dugtong ni Alyssa

"Tsk.Tinatamad ako..Kayo nalang",sabay subo nung pancake..

"Ayy hindi pwedee!Mamimili na tayo ng gamit..Pasukan na bukas.."

*hukkk*
dO-Ob

S-seryoso?Bat ang bilis ng araw?

"S-sige..Oopss..Oo nga pala may bags na pinadala yung Tita ko sa states dyan..tig iisa raw tayo hahaha.So,school supplies nalang saka yung kakailanganin sa course natin.."kita ko ang tuwa sa mata nila.

Last na taon kona to sa college..Business management ang course ko

Business Management din ang kay Alyssa..

Medicine naman ang kay Angel..Family of doctors kasi sila..Sila ang may ari sa Amando L.Garcia Hospital..Lolo nya yung nagpundar at Both doctors naman ang parents nya pati ang kuya nya na nagstart lang last last year.

Madalas di makasabay ng lunch samin si Angel dahil iba and sched nya sa samin.

Pagkatapos namin kumain.Ginamit namin yung kotse ko papuntang mall.Sa driver seat ako syempre..Wala akong tiwala sa driving skills ng mga yan..Ibangga pa tong BMW ko.Sa likod naman yung dalawa.

Pagdating sa mall.Dumeretcho nakami sa national bookstore..We bought the things we need at sandamakmak na wattpad books..Ang tatanda na namin.Mahilig parin kame sa fictions.Nung highschool pa kame kaming tatlo ay nagkasundo dahil sa wattpad.Si Sandra lang yung may ayaw sa wattpad saming apat.

Speaking of Sandra..Nasa Batangas pa sila at uuwi yata dito ng hapon..Gagabihin sila nyan.

"Uyy dalin muna natin tong mga gamit sa kotse tas shopping tayo ng damit",suggest ko..Madami dami kase yung nabili namen saka mabigat.

"Ow..Ok wait kuha ako ng cart",presenta ni Alyssa sabay alis

"Buti nagkusa yon?Hahaha!",sabay nalang kaming natawa ni Angel sa sinabi ko.

For Her?The World is UnfairWhere stories live. Discover now