Trọng Khôn Nghi về phòng khi trời đã khuya, trên giường người kia hơi thở đều đặn chứng tỏ đã ngủ từ lâu. Trọng Khôn Nghi giúp y chỉnh lại góc chăn, sau đó khẽ vuốt lên khuôn mặt tuấn mỹ kia. Hắn dùng tay họa trên khuôn mặt kia từ mày kiếm , cánh mũi cao đến bạc môi mỏng. Môi , hắn từng nghe ai đó nói người có bạc môi mỏng thường bạc tình, vì sao Công Tôn của hắn lại không như thế. Vì sao đã nhiều năm như thế tình cảm của y dành cho Lăng Quang vẫn không phai nhạt. Nếu y biết hắn không những nhẫn tâm nhìn Lăng Quang chết mà còn cướp đi cơ hội ra đời của con họ, y sẽ làm gì hắn nhỉ. Đứa trẻ, thời gian qua lâu, hắn tưởng mình đã quên rồi nhưng chỉ một câu nói của Cấn Mặc Trì khiến ký ức kia sống dậy từng chi tiết rõ nét như mới hôm qua...
- tiên sinh, đây là quyết định của người. Cấn Mặc Trì vẻ mặt âm trầm nhìn tiên sinh của mình. Chúng ta có thể dụng dược cầm cự, Lạc Mân biết đâu ngày mai sẽ tìm ra tung tích lão tiên sinh.
- không kịp rồi. Trọng Khôn Nghi thả cánh tay người kia xuống , mạch của y mong manh khi có khi không, y không chờ tiếp được rồi. Ta sẽ thi châm dẫn độc , còn ngươi hãy chuẩn bị dược tống thai đi.
- tiên sinh, người suy nghĩ lại đi, nếu Công Tôn đại nhân biết ngài muốn dùng con ngài ấy làm vật dẫn, dẫn độc ra ngoài cứu mạng mình, ngài ấy nhất định sẽ không đồng ý.
- vậy thì đừng bao giờ để y biết, đứa trẻ này đã không còn từ khi y bị Mộ Dung hạ độc rồi ngươi hiểu ý ta phải không. Trọng Khôn Nghi liếc nhìn học trò
- học sinh , đã hiểu . Cấn Mặc Trì xoay lưng rời đi khóe môi hắn nở một nụ cười như có như không.
- Công Tôn , ta là bất đắc dĩ ngươi đừng trách ta. Đứa nhỏ này đến không đúng lúc mà thôi
_________
Cách đó không xa nơi sương phòng phía nam , trong ánh nến chập chờn Cấn Mặc Trì cũng đang nhớ về chuyện xưa.
Năm đó hắn và Lạc Mân cùng lúc nhập môn, dùng thi thố phân cao thấp, hắn thành đại sư huynh. Nhưng hắn luôn cảm thấy tiên sinh luôn yêu thích Lạc Mân hơn hắn. Nếu do hắn làm sai nhất định sẽ bị trách phạt, còn do Lạc Mân thì tiên sinh cũng phạt y nhưng sau đó người sẽ cặn kẽ giảng giải cho y rằng y sai chỗ nào. Sau này hắn phát hiện tiên sinh đối với hắn có phần nghi kỵ, những việc trọng yếu sẽ không giao cho hắn.
Thiên Xu vong quốc bọn họ theo tiên sinh chạy đến Xu cư, ẩn mình chờ cơ hội đông sơn tái khởi. Bỗng một ngày tiên sinh vốn chưa từng rời khỏi Xu cư dẫn theo Lạc Mân và một toán thuộc hạ thân tín xuất môn. Khi về thì ôm theo một người sắp chết. Tiên sinh nói hắn đến giúp, nhìn thái độ lo lắng tột độ của người hắn liền đoán ra ngượi nọ là chủ của bức tranh tiên sinh treo trong thư phòng Công Tôn phó tướng của Thiên Tuyền. Người kia trúng độc " loạn hồng" của vương thất Dao Quang. Tiên sinh và hắn dù cố hết sức cũng chỉ khống chế để giữ lại chút hơi tàn cho người kia. Tiên sinh gần như phát điên cho người tìm tung tích Hoàng lão tiên sinh nhưng vô vọng. Khi gần như bế tắc thì hắn từ trong cổ thư tìm ra một phương pháp vừa hay dùng được. Trong phút chốc hắn chợt nghĩ ra một kế. Hắn mang quyển sách kia đặt trong số sách dược tiên sinh đang tra và ĐỢI
- Cấn Mặc Trì ngươi xem quyển này đi.
- vâng thưa tiên sinh. Hắn tiếp nhận quyển sách tỏ vẻ bất ngờ và sợ hãi với nội dung trong sách
- nguơi nói xem cách này có khả thi
- tiên sinh, vạn bất đắc dĩ xin người đừng .. hắn ngập ngừng một chút rồi nói tiếp. Dẫu sao đó cũng là 1 sinh mệnh. Tiên sinh hãy ráng chờ thêm một chút lão tiên sinh tới nhất định có cách
- mong là y chờ được .
Mắt thấy tiên sinh đã đi vào bẫy mà mình thiết kế , hắn tiến hành thêm một bước nữa hạ dược vào thuốc người kia. Khiến mạch tượng của y hỗn loạn, tình trạng xấu đi mỗi ngày. Tiên sinh bị bức tới phát điên cuối cùng vẫn là chọn phương pháp tàn độc kia dùng đứa trẻ làm vật dẫn đưa độc ra ngoài. Còn hắn thì có được lá bùa hộ mệnh mang tên BÍ MẬT.
Thoát ra khỏi hồi ức, Cấn Mặc Trì cười khổ hắn năm đó thiết kế cái bẫy kia chỉ là phòng xa nhưng trong lòng hắn chưa bao giờ mong phải dùng đến nó để trao đổi cùng tiên sinh. Dục Kiêu ta nợ ngươi một mạng của thái sư giờ ta dùng lá bùa hộ mệnh cuối cùng này trả cho ngươi. Kiếp sau ta và ngươi đừng gặp nhau nữa.
_________
#trọngkiềm 23
YOU ARE READING
Tương Tư Cục [ thích khách liệt truyện đồng nhân ]
FanfictionTƯƠNG TƯ CỤC CP : Trọng Khôn Nghi× Công Tôn Kiềm #trọngkiềm Trọng Khôn Nghi si luyến Công Tôn Kiềm, Công Tôn Kiềm lại cả đời chìm trong sự ái thượng Lăng Quang vương. Mộ Dung Lê lừa Chấp Minh, Lạc Mân cũng lừa Chấp Minh, cả đời Chấp Minh là một tuồn...