kapitulo 3: A day to say Goodbye

9 3 0
                                    

HIS DEADLY WEAPON
symp03

CHAPTER 3:A DAY TO SAY GOODBYE

KIEZIN POV

Sa pagkakataong ito na kailangan ko na talagang lumisan sa lugar na ito bakit kasi nakilala ko pa siya nung panahon na malapit na akong aalis. Yan tuloy hanggang ngayon nandito pa ako sa lugar na ito , it almost 2 weeks ko na siyang binabantayan at sinusundan. pero sa araw na ito kailangan ko na talagang mag paalam na sa kanya.. Pero sa oras na to kailangan ko muna tawagan si xaurus para makasiguro na nadelete na niya ang Profile information ko sa ERA. Kinuha ko yung phone ko at ilang tawag ko na kay Xaurus ay di niya parin ito tinatanggap, tang ina mo Xaurus bat di mo sinasagot ang tanong ko. Di na ako makapag pigil ay tinungo ko ang condo niya at ilang doorbell na ginawa ko bago lumabas ang ugok na si Xaurus..

"Bat naparito ka?" Tanong niya sa akin.

"About sa profile infromation ko!! Kamusta na yun?" I said

"Successfully done" malaking sagot niya..

"Papuntahin mo sina tyro at jeager dito!" Utos ko sakanya at walang alinlangan na pumasok sa loob ng condo niya kahit di pa niya ako pinapasok at tinungo ko na ang kusina at tinignan yung mga pagkain sa cabinet niya at pati yung ref niya.

" ikaw ang tumawag" pagmamasungit nito at saka umupo siya sa couch.

"Dalian mo na!!! mag luluto ako ng kakainin natin" sagot ko sakanya mukhang di pa ginaganit yung mga kasangkapan!!! Tamad talaga ang lalaking ito.

"Lumabas nalang tayo!! Mapapagod kalang pag magluluto kapa" pagmamando niya sa akin akala niya mapipilit niya ako.

"Gawin mo na at saka bumili ka nang apat na French Champagne" kailangan ko ng magkaroon ng oras sa mga kaibigan ko dahil bukas na ng madaling araw talaga ang kailangan ko nang umalis ng bansa gusto ko man manatili ay kailangan kong lumipat sa ibang lugar kase ang tunay rason talaga ay gusto kong sundin yung pangarap ko na makapag-aral sa exclusive school sa ibang bansa which is a Cooking school, ito kasi yung pangarap ko maging isang magaling na chef sa boung mundo, ngunit tutol dito ang Ama ko dito dahil di daw siya nag pakahirap para lang maging isa akong kusinero pero anu magagawa ko ito talaga ang gusto ko at sa panahon ngayon ay pipiliin ko naman ang pangaral ko maging isang chef.

"Bakit anung okasyon?" Tanong niya at saka nag laro nalang ng mobile legend sa phone niya.

"Tangina mo, basta sundin mo nalang ang pinag uutos ko sayo!! At saka saan dito yung baking soda mo at saka flour? " medyo naiinis pero pinilit kong paring tanungin kong saan yung mga kasangkapan na yun kanina ko pa kasi hinahanap yun eh

"Sagutin mo muna tanong ko"sabi niya sa akin pero nakatuon yung attention niya sa phone niya.

" aalis na kasi ako bukas." At sinagot ko na siya sinout ko yung apron.

"Bakit ka nga pala aalis? Dahil parin ba sa issue ninyo ni Alexa Forge. Bro its been 2 month since your break up di kapa rin ba nakaka-move on " nagulat ako sa sinabi ni xaurus Fake news yata yung nakalap niyang balita.

"What!!! Freaking no!! Hindi si alexa yung dahilan!!! Yeah still the pain is still in my heart because of what she did, she cheated on me!!! If i leave because of alexa, its a shallow reason!! Aalis ako dahil natanggap ako sa isang exclusive school of cooking sa states yun yung rason hindi si alexa at saka si alexa is part of my past kaya don't recall of what happend before!!" I explained him what is the reason why i'm leaving..

His Deadly WeaponTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon