Chapter 2: Ella's POV
"Cath,you know hndi na tama yang gnagawa mo"
ayan nanaman c kuya. panu bakasi may pumuntang lalaki dito kanina.at hnahanap ako. tsk! ayun pnag taguan ko. umuwi nakasi ako ng nakta na ni Laurenz yung lalaki nia.
"Bro,alam mo naman na ikaw lng ang lalaking kaya kng mahalin dba?"
"After nong nangyari.move on sis, kalimutan mo na sya.try to love another guy again."
"here we go again. kuya ayaw ko muna pag usapan yan." at tsaka ako umakyat xa kwarto ko.
kasi naman eh. alam nya namang ayaw na ayaw kng pnag uusapan ang dati. past is past. yun ngalang im still stock on my past.
ngapala ang name ng kuya ko ay si Justine Lloyd Buenavista .gwapo, Mistiso,matalino at tyaka mabait.
2 taon lng naman ang agwat namin eh. kaya close kami. wala pang girlfriend yan. hanapan niu nga! Haha.
pero kasi pag may nililigawan sya at ayaw ko.ina away ko at pnaprangka ko naman sya kaya niya tnitigilan. ang lakas ko sakanya nuh? haha. mahal na mahal ko yan. subra! ^___^
haixt! bat ba ang boring ng life ko?
"Sis,bihis ka. alis tayu"
yun oh! nag spark agad mga mata ko. parang ganito *___* Haha.
"San punta?" pagalit kng tanong. haha.kunwari lng.
"Kahit san mo gusto" wow ha! bait talaga ng kuya ko.pero alam ko namang bumabawi lng yan xa cnabi nia kanina.
"Oh sigesige! waitsss!"
and i heard him chuckled.
pag labas ko.nakita ko naman yung kuya ko nag aantay sa labas at may kausap sa phone.
"Pa, hndi pwde. walang kasama c Cath dito.... Kahit na pa... Bahala kayu. bye!"
ano yun? may problema ba? lumapit naku sakanya.
"Kuya,is there any problem?"
"Hmm. Nothing Sis. tara alis natayu."
i smile as a sign na ok. at pumasok nku sa kotse.
"Ahm. san mo gusto pumunta? shopping?"
"Cge! libre mo ha?"
"Parati naman eh."
di nkme nag usap. ng nkadating kami sa mall nag pili lng ako ng damit. tawa lng ng tawa c kuya kac dami kng pna mili. ewan ko bah.abnormal yan eh.
at may lumapit saking lalaki, gwapo mukhang mayaman
"Hi!ahm. may kasama ka?"
"Ah. yeah! im with my brother."
"Ow. so hndi pala kita mayayaya. kunin ko nalang number mo."
ayan nanaman tayu eh.dahil nga kasi malandi ako. heto at go ako.haha
"Here! call me later. "
at iniwan ko na sya dun. oy! bka isipin niu grabe nku xa pag kalandi. v pnaman ako eh. pero kiss? madami na ata nka kiss sakin. di ko na matanda.an kng cno. ganyan tlaga. Naughty! haha. kac naman nuh. cnong hndi ma iinlove sakin?? mistisa,blonde hair,hndi nman masyadong kataasan,brown eyes.kunting init lang at kilig namumula ako. yan ang ayaw ko sa sarili ko. nahahalata ako eh.haha
kumain lng kami ni kuya at umuwi narin. tapos naligo lng ako at natulog. pag gising ko nagulat ako sa nakita ko pag ka baba ko.
what is he doing here? tss!
Gael's POV
Ng nagising ako. nagulat ako dahil sa sofa ako natulog.
nalasing kasi ako. Haha!
Natatandaan ko lng im with someone kagabe. Cute sya.
ewan ko ba pero nasarapan ako sa gnawa nia kgabe.
oh ow! hndi yang iniisip niu ha? i mean. ansarap nia humalik. sheeet lang! haha.
naligo naku para maka pasok sa school at pag labas ko. i saw my mom. mukhang galit.
"Kathleen! ano tong nbabalitaan ko na. always ka sa bar and someone saw you kissing"
"Oh! that mom? Ini Enjoy ko lang to. Haha."
*Slap!*
naknang Pucha! sinampal nia ko.
"What was that for? ha mom?"
"Anong gnagawa mo sa buhay mo.hah? talaga bang tna try mo q ha Young lady!"
"Cguro,para mapansin? i dont know.all i know is im happy. masaya ako sa gna gawa ko. kasayahan na pnag kait niu sakin ni daddy!"
tumakbo nku. i heard her calling me pero di nku lumingun.
ang unfair eh! bakit c ate perfect xa mata nila? nong HS ako hndi ko na enjoy life ko dahil sakanila.
Jasmin's POV
papunta nkung school ng tumawag c Gael sakin.
"Bestie?
"Hmm.bestiee! pwde jan muna ako sainyu?"
di ko na sya tnanong kng bakit. alam ko na yan eh.
"Ok. see yah!"
inend ko na ang call pero tumunug uli yung phone ko this time si Ella naman.
"Bestie.bakit?"
"Best,jan muna ako sainyu ah!"
"Sure,c Gael din naman eh."
"Ah.cge tnx. c Papa kasi eh.see you"
"Ok.see yah!"
ano kala nila sakin.bhay bakasyonan? abnormal tong mga babae nato.pero Ok lng .mahal ko mga yan.
pag dating ko sa school.there i saw Camille,
"Ey!" tawag ko sakanya.
"Hi bestie" -Camille
tas nag beso.beso lang kami
"Ang aga mo yata ngayun?"-Camille
"Wala naman kasing tao sa bhay.kayamot!"
at pumasok na kami sa room namin. dito nlng daw namin hihntayin yung tatlo
(AN: sorry po kng boring at magigng boring ang chapter nato. dami kasing problema.bawi nlng po ako sa mga susunod na Chapter.Lovelots :*)
Camille's POV
"so what do u think u are doing?" iniwan ko muna c jasmin dun.andami kasing lumalapit sakanya kahit hndi namin classmate.
"Hmm?sinusundan ka?"
"And why?"
"sabi kasi ng mama ko sundin ko ang pangarap ko.kaya ito gnagawa ko" ay bumanat.
"Psh! ang aga para magng corny!"
iniwan ko nxa dun na parang tanga.hndi maintndhan eh.parang nasayahan na tumunganga na parang cool.gets niu? bxta ganun.
Laurence's POV
parang ayaw kng pumasuk.kasu papagalitan nanaman ako ng apat na yun pag nag absent ako.
ok lng.next week sembreak narin.
nandito nku xa labas ng school. sa pag pasuk ko nakta ko naman ka agad si Ella. Ganda talaga ng Bestfriend ko. ewan ko ba jan bat di nag bo boyfriend hanggang flings lng xa. pero Ok narin cguro yan.ok na mga lalaki ang saktan nia wag lng xa ang masaktan.grabe ang napag daanan nyan eh. ayaw naming apat na maulit yun. Grabe xang nasaktan. dahil dun di ko nasya nakitang nag mahal ulit.
"Laurz!"
"Hey.El" nag beso2 lng kami
"Sabay natayong pumasok?" ako
"Cyempre! alangan namang iwan kita dito? antanga mo talaga!"
"sabi ko nga eh."
ang sweet nia sakin nuh? ganyan kaming lima eh. Hahaha.