Chapter 4
Ella's POV
bzzzt bzzzt!
vibrate ng phone ko yan.
(My dear sister,remember i have the copy of your sched. uwi ng maaga.)
argh! Kuya naman eh.tnutuo talaga! ay naku.di nku nag reply. pikun ntalaga ako.
"Hmm.tapos ko na.ito yung copy mo.basahin mo nalang para xa pag present mamaya."
"o..--k." tsk! bkit gnun? parang naninigas ako ng nagsalita sya.
pero teka.ano daw?
haaaa???!!! o_O
"Anooo????!!!! mag pe present patayu? Wala akong alam jan!"
"Kaya nga basahin mo"
sabi ko nga eh!
"ahm. Luke,"
"bakit?"
"Ah. wala!" teka. dyahe.bat nahihya ako? langya! ang bait nya kasi para syang kuya ko.
"Ahm. Ella, pwde batayung kumain xa labas? Lunch?"
yun oh! mbuti yan para makilala ko sya..hndi ko po sya gusto, gwapo sya Oo.pero hndi sya ang type ng guy na niloloko. friend ko nasya :)
"ah. eh. Sure! libre mo ah? freeze kasi accounts ko eh."
"Naughty. haha. cyempre.ako nag yaya"
teka? ngumiti sya? totoo?
"Ngumiti ka?" ay tanga! para naman akong eng'eng na nag tanong eh.
hndi.ang cute nya kasiiii..
"Ha? di ah!" poker face nanaman xa.
"Ge!" bumalik nasya sa chair nia.
Ha? ano yun? umupo narin ako and after 489763x years dumating na yung teacher namin, bnasa ko lng yung binigay ni Luke na papel.ng kami na ang mag re report kna kbahan ako.binasa niya lng yung iba tas nong ako na.di ko alam gagawin
"So,Miss Buenavista while doing this report may errors din ba ?i mean nagka problema kayu dito?''
shit!hndi ko alam.kasi nga.hello?bnigay lng to skin kanina.
"So what now Miss.Buenavista?''
''Ma! i mean. Ma'am,Miss Buenavista is not feeling well yesterday kaya ako mag isa gumawa nito"
so Mama nia pala ang matandang hukluban nato?
"Not feeling well,or She's out for a party?alam mo Miss.Buenavista kng ang mag party kaya mong gawin bakit yang activity mo hndi mo kayang gawin?"
"Hey! that's out of bounds Ma'am." Laurenz
thank you laurz pero sheeet! parang na down ako dun. putek!
sh't ayaw ko sa lahat yung napapahiya ako.
tumakbo nalang ako palabas ng room. ewan ko pero tumulo yung luha ko.na aalala ko yung mga sinabi ng daddy ko sakin.
Gael's POV
pag katapos ng klase ko kanina.umuwi muna ako para kumuha ng gamit hndi nku nka pag paalam xa mga bestfriend ko.kasi nga si Ella nag walk out kanina gusto ko syang sundan kasu kilala ko bestfriend ko.ayaw nya ng ganyan she hates drama kaya pag may mga ganyan gusto nya mag isa para mapalabas nia lahat. gaga yan eh. ayaw nyang nkikita xa ng iba na nasasaktan.
pag pasok ko sa bahay i saw my wicked sister standing and looking at me like,finaly-you're-here look.
"Now what?" i said