Chapter 8
Ella's POV
dalawang araw nkung absent.
natatakut ako baka makita ko nanaman sya dun.
*-tok! *tok *-tok!
"Pasuk." ako
"Princess? hndi kba pupuntang school ngayun?" kuya
"bro,natatakut ako"
nag buntong hninga c kuya tsaka sya lumapit xakin
"Sis, hndi kadapat nag papa apekto sa nakaraan mo.pnu ka mabubuhay xa hnaharap kng apektado kaparin xa nkaraan? make ur past as ur lesson princess."
hndi nku maka sagot kay kuya.iyak nlng ako ng iyak.para akong bata na pnagalitan ng parents ko.
pero dahil sa sinabi ng kapatid ko.natauhan ako. tama naman sya eh panu ako mbubuhay sa hnaharap kng apektado parin ako ng nakaraan ko. nakalimutan ko na sya. dapat kng patunayan yun hndi lng para sa kuya ko.kundi para din sa sarili ko ilang taon din akong naduwag na makta sya ulit. ngayung nandito na sya ipapakita ko kng ano ang pinakawalan nya.
papasuk nku bukas.pero ngayun dito lng muna ako sa bahay.
Np: My happy ending
by: Avril Lavigne
(An: Idol ko yan eh. super!)
ay hndi may bibilhin pala ako.
nag bihis nalang ako at pumuntang mall. ng nandun nku. Grbe! anong meron bat andaming tao?
pumunta nlng muna ako sa isang ice cream shop. at nag ikot2 para akong timang dito.
pero ng nag lalakad ako meron akong nbunggo. poste ata.ang sakit ng ulo ko eh. bumagsak talaga ako sa sahig pero ng tingalain ko hndi pala poste
"Anak ka ng tatay mo.bat mo ko binunggo?" tas tumayo ako teka,may kamukha sya hndi ko lng alam kng sino.
"hndi ko nakasalanan kng tatanga tanga ka" tyaka sya umalis
ano daw? gwapo ka sana. gago kalang!
"Anong sabi mo?!!" pasigaw kng tanong tsaka ko sya sinundan
"Tanga ka.oh yan ok na?" tyaka nya ko tinignan at binulsa nya ang dalawa nyang kamay. sheeet! ang hot.pero hndi snabihan nya kong tanga.
"alam mo tumatanggap naman ako ng sorry eh.tsaka sa pag kaka alam ko libre yun wlang bayad pero bkit di mo masabi?tss.walang modo!" tsaka ako umalis. badtrip! bat andaming ganun dito sa mundo?
sumakay nalang ako ng taxi since hndi ako nag dala ng car.
pero hndi muna ako umuwi pumunta muna ako sa kabilang mall.may bibilhin ako eh. ayuko na dun pag pasok ko sa mall.all eyes is on me
ewan ko kng bakit. sheeet! bat sila ganyan?
ng nasa department store naku may lumapit na batang babae sakin
"Hi ate. this is for you"
"Hello beautiful. kanino to galing?" tsaka ako nag bend para mapantayan ko sya.
"I don't know .someone ask me to give this to you"
"really?thank you sweetie"
tsaka sya umalis.binigyan nya ko ng isang rose na kulay red.
hinanap ko ang someone na sinasabi ng bata. pero ng nag lalakad ako
"ay dwendengkapre!" nag brown out. putek!
3mins
5mins
10 mins.
Anak ng pusa! bat hndi parin nag kakailaw?
pero naramdaman kng may yumakap mula sa likuran ko. i close my eyes para maramdaman ko talaga sya. pag dilat ko may ilaw na.
pero walang tao sa paligid pati ang kaninang yumakap sakin wla narin.nag lakad lakad ako para maka kita ng tao pero nakita ko ang taong hndi ko ine xpect
i saw Tristan standing xa mini stage ng mall holding a bouquet of roses
naka pants sya at naka rubber shoes at simpleng blue polo shirt.
ang gwapo nya parin tulad ng dati.
lumapit sya sakin.hndi ako maka galaw
"Hon.-.." tawag nia
"don't call me hon. matagal na tayung wala dba?" sheet bat pag dating sakanya naiiyak kaagad ako.
"Ell, please listen to me."
tinignan ko lang sya ng dretcho
"Ell, aaminin ko naging gago ako nong iniwan kita pero pinag sisihan ko yun"
kalmado lng sya kng mag salita pero makikita mo sa mga mata niya na sincere sya.
"Please, patawarin mo ko alam kng subra kitang nasaktan pero Ella ngayun ang hinihingi ko lng patawarin mo ko.i still love you."