Chapter 22: The Boy is Mine

3.8K 21 0
                                    

-Chapter 22: The Boy is Mine-



It's been a week since naging broken hearted ako. Yuck. Ang Pangit pakinggan. Broken Hearted ako. What the. Well, I'm Acting like nothing is wrong. as if wala akong kaalam alam sa nangyayari...

Kung alam lang nila... 



Normal pa rin naman yung pakikitungo ko Kina Kate, Paolo and Leo.. Yes, kasama si Leo... Alam niya diba na parang pinaglalaruan lang ako ni Paolo, nililigawan kahit di naman mahal. 

Wala namang nagbabago sa pakikitungo ko sakanila eh.. Todo ngiti pa ako sakanila at nagpapanggap na masayang masaya even though...

Ang sakit sakit na... 




"Crush! Ang takaw takaw mo atang kumain ngayon?" 

Nandito kami ngayon kumakain sa cafeteria kasama ng mga barkada ko at barkada ni Paolo na sina Leo and Mark. I don't know if may alam tong si Mark.. Malalaman ko din kung may alam nga siya... 

"Eh Gutom ako Crush eh.." 

"Sus.. Di ka naman nag sh-share.." then nag frown face si Paolo. Sus! Arte!! 

"Arte ng Crush ko!" then kinurot ko pisngi niya.. 

I Glanced at Kate ng pa simple lang at nakita ko na umiwas siya ng tingin saamin.. Lagi nalang..



Oo. Lagi nalang.. Lagi ko nalang siya nakikita ganun yung reaction kapag sweet ako kay Paolo. 

 Kung may nagbago man saakin.. Yun yung pagiging sweet ko kay Paolo sa harap mismo ni Kate.


Oo sa harap mismo ni Kate. Ang sama ko ba? Siguro nga.. Pero masisisi niyo ba ako? I have my reason kung bat ganito ako ka sweet kay Paolo...



"Tsk." Nag smile ako... Tinapat ko sa bibig ni Paolo yung spoon na may Graham.

Halata mong natulala si Paolo at nagtinginan lahat ng barkada saamin. 

"Cr---" ibubuka palang sana niya yung bibig niya pero di ko na pinatapos yung sasabihin niya dahil sinubo ko na sakanya yung Graham.

"Ang sarap noh?" nag smile ako sakanya.. Real Smile to ha. Hindi fake. 

Nag nod lang siya habang ningunguya yung sinubo ko.. Halata mong gulat pa rin siya sa ginawa ko.. Hay nako! Lagi nalang.. 



Oo. Lagi nalang! Ganun na naman reaction niya tuwing sweet ako sakanya. Tsk. Bahala siya. 

"Ang sweet ng GFF namin sayo Paolo ha!" -Lorraine.

Her Love Story [Completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon