[ A B I G A I L ' S POV ]
we all gathered once more dito sa meeting hall. So the news came, na in just days we'll be fighting all or nothing.
howww boring. sa totoo lang I want to finish this already, bakit ba hindi nalang dumerekta sa kaharian ng mga yun at direktang basagin nalang bungo ng reyna nila. tss.
know the rules, master them and then break them. Yan ang paniniwala ko. But since mahal ko pa buhay ko at ang sexy kong katawan. sinusunod ko parin utos ni Shiku.
who wouldn't? ang hot kaya niya. Gaya nitong ni Yrielle. Knowing her na maangas and aggressive na tipo ng tao. lalaylay parin dila niyan sa harap ni Shiku.
my thoughts got cut, dahil may nag hagis sakin ng isang bag ng dugo.
kaya naman nag angat ako ng tingin to see who. It's Jessica with her weird damned poker face.
"Oh" sabay abot sakin ng straw, great just great. anong trip to?
we'll drink blood galing dito sa punyemas na blood bag? the hell asan ang thrill ng mga taong humihiyaw ng tulong? how boring.
"Greaaat" I took the straw and rolled my eyes at her.
pabagsak din naman siyang umupo sa tabi ko at tinusok ng straw ang blood bag niya.
"Wag ka na mag reklamo. di daw tayo papayagang lumabas para sa training kaya naman nag panakaw si Ren sa blood bank ng Purifica" wala naman akong tinatanong pero nag kwento siya.
tss. mag iinarte pa ba ako? walang choice e. kaya naman tinusok ko ng straw ang blood bag ko at ininom na parang zest-o. Boring.. napaka boring nito.
mas masaya kaya yung naririnig mong unti-unting binabawian ng buhay biktima mo. iba yung tamis e. yung dahan dahan mong nadadama na humihina na puso nila. mmm.
the door swung open. "SYYYYYNNNNDRAAA!!" kung di lang mabait tong si Ashley malamang tinahi ko na bibig nito. akala mo araw-araw agahan niya microphone e. Feeling ko din dinner niya megaphone tapos may side dish na amplifiers. napaka lakas lang ng boses e.
pareha lang sila ni Syndra, mag bestfriend e. di mapaghiwalay yang dalawa, since the year that i dont care.
"ANOOO??" see partida magkalapit lang sila niyan.
"Eto pala si mama at papa oh!!" pinakita niya yung maliit na litrato na hawak niya. well di ko naman nakikita e. like the hell i care.
Ashley smiled bitterly, trying to suppress her tears.
well both of her perents got murdered. So yeah boring life..
"Pangako ko sakanila hahanapin ko pumatay sakanila... Actually may hinala ako e na nasa Melifica lang din ang pumatay kina mama at papa"
"*cough* *cough*"
"Oh Abi, ok ka lang? " hinimas pa ni Jessica likod ko. letse nasamid pa ata ako.
I stood up and walked out. balik nalang ako mamaya pag anjan na si Ren wala na ako sa mood tumambay dun. Tch.
* * *
[ S Y D R A ' S POV ]
"hala, napanood yun? " kamot ulong tanong ni Ashley.
lahat kami ay napatingin sa nag walk out na Abigail. tinignan naman ako ni Ashley yung tipong nag iintay ng sagot. Kaya naman nag kibit balikat nalang ako.
"tagal naman mag usap ni Shiku at Ren. atat na ako malaman battle plan." biglang banat ni Yrielle.
"is it really the battle plan or--"
"ang sabihin mo nalang atat ka na ngumanga at mag laway sa katawan ni Shiku!" biglang singit ni Yohanne sa balak mang asar na si Caelum, minsan gusto kong pinapatahimik yan e nakakadugo ng ilong.
"Agree! lalo na kanina nung nag sparring sila. Malamang sa imagination niyan nabutis na siya" gatong ni Safrina
halos lahat kami humagalpak sa tawa kasi naman nag apoy tenga ni Yrielle.
natahimik naman siya e. parang guilty sa mga paratang sakanya.
"pfft- HAHAHA di ka naman masyadong halata niyan a!" dagdag ko.
"Tigilan niyo nga ako!!" inis na hiyaw ni Yrielle.
"ewan ko sayo! teka nga punta lang ako music room may naiwan ako dun" lalabas na sana ako ng haltakin ni Ashley damit ko
"teka sasabay na ako babalik ko lang to sa kwarto ko" habang winawagayway yung family picture nila.
"Sige tara"
matagal ng nakwento sakin ni Ashley yung perents niya. naulila siya kaya naman napag desisyunan niyang umanib sa melifica kasi hinala niya andito daw yung pumatay.
naawa nga ako e. kaya sinisikap ko takpan yung pangungulila niya.
"bilisan mo a! ano ba kukunin mo?"
"yung violin ko dito ko naiwan."
"sige. bumalik ka kagad mamaya maaliw ka nanaman jan e"
"oo naaa ang clingy mo!"
iniwan ko na siya at pumasok na ng music room.
asan ba yun.. Ayun nakapatong pala sa grand piano.. hinimas ko muna saglit at naupo sa harap nito.
pumindot ako ng ilang nota. at huminga ng malalim.
tagal ko na ding di tumutugtog ng ibang instrumento.
sinimulan kong tumugtog ng piyesa hinayaan kong kong kontrolin ng puso ko ang aking mga kamay na sumasayaw sa mga nota.
naalala ko lang kung gaano kalungkot buhay ni Ashley dahil sa naulila siya. inagaw sakanya ang pag kakataon makasama ang mga magulang niya
ang lungkot.
natapos ko na pala ang tinutugtog ko.. di ko napansing naiyak pala ako.
isang mahinang palakpak ang nadinig ko.
"pity. that's cute. you should learn to forget that emotion Syndra" isang pamilyar na boses mula sa dilim ang nadinig ko
"simulan mo na kalimutan ang salitang awa sagabal lang yan"
at isang malakas na hangin ang humampas sa grand piano dahilan para mag sara ito. at lumikha ng masakit sa tengang tinig.
at naiwan akong tulala. tama siguro siya.. magiging sagabal lang to sa mga plano...
** KB & Jelly notes **
again nakatulog nnaman ako kagabi. hahaha sorry fuuu.
soo ayun. hihi. digmaan na tayo!! sino kaya una kong biktima... *evil grin* buhahahaba
may importante po akong anunsyo please stay tuned! dandandaaaa
vote and comment ❤
@jellybeeans & @KateStefhBautista
BINABASA MO ANG
Continental Feud
Fantasyits an endless battle between good and evil. The war has begun.