CHAPTER 5: OLD LOVE

37 3 1
                                    

**ANNIE'S POV

Nasa kwarto ako, naglalaro sa phone ko ng may biglang nagtext..

Message:

Name: Fatima Cheon

Address: 186, Ocean st. Diamond Village

Contact #: 09753357891

Work: Secretary of the heir of the M&R Group

"Pupuntahan ko nalang siya kapag magaling na ako. Hindi ko pa kayang tumayo at malagkad ng matagal eh. Masakit pa." Sabi ko sa sarili ko sabay hawak sa tagiliran ko.

Pumunta ako sa library ni Kevin..

Nakita ko yung mga pictures niya noong bata pa siya.

Natigilan ako kasi may nakita akong picture niya.

**KEVIN'S POV

Kadarating ko lang sa bahay pero wala si Devil sa sala or kitchen. Siguro nasa kwarto siya..

Pagbukas ko ng pinto sa kwarto ko wala din siya..

"Sana nanaman pumunta yun?" tanong ko sa sarili ko.

Pumunta ako sa library.. Nakita ko siyang natutulog sa desk ko.

Linapitan ko siya.. Nakita ko yung mga pictures ko na hawak niya.. Pictures ko noong bata ako kasama si Melody.. Si Melody yung kababata ko.. No.. She's my first love.

Nagising si Devil..

"Oh nandito kana? Pasensya na nakatulog ako. Aakyat na ako.. Magluluto pa kasi ako eh.." Tapos tumayo siya.

"Wag ka munang gumalaw.. Ako na munang mag'luluto, pahinga ka muna." sabi ko sakanya habang inaalalayan ko siya pa'akyat sa hagdanan.

Nasa harap siya ng TV, ako naman nagluluto ng fried chicken. Eh kasi nga nag'ccrave ng manok tong si Devil.

Nakakatakot kayang mag'luto ng fried no. Tumitilimsik yung oil kapag bagong lagay yung chicken or yung pork.

Kaya ako kahit matalimsikan ako ng oil okay lang.. Basta sumaya lang si Devil sa luto ko ayos na.

Aii.. Parang ang corny kong pakinggan lalo na sakin nang'galing yung mga words na yun.

Pagkatapos maluto..

"Yey! Chicken! Thank you Kevs!" Sigaw niya.

"Wag mo akong tatawagin na Kevs kasi hindi tayo close." sabi ko sakanya sabay subo nung chicken.

"Sungit neto.. Pinag'lihi ka sa sama ng loob no?"

"Ikaw pinag'lihi ka sa sama ng ugali no?" Tanong ko sakanya with my serious face.

Don't say Goodbye [HIATUS]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon