Pagkaalis ko sa bahay parang biglang sumakit yung puso ko.. Parang binaril ako sa puso.
Dala ko yung mga gamit ko.
"Ahh.. Bakit ba ako umiiyak? *sniff* Hoy mata tumigil ka na diyan. Puso ko, wag mong paiyakin si mata. *sniff* Alam kong masakit. Pero tiisin niyo nalang okay?" sabi ko sa mga organs ko. Nakakainis. Hindi man lang sila nagpapalam sakin. Tss.
"Ahh.. Para akong tangang umiiyak dito." bulong ko sa sarili ko.
"Saan ba ako pumunta neto?"
After 3 hours nakadating ako sa isang hotel sa Clark Pampanga. Nag'check in ako para naman makapag pahinga ako.
**FATIMA'S POV
Nasa kwarto ako ni Kevin nang Bigla siyang nagising.
"Oh Fatima.. Nasan na si Annie? Bakit nandito kapa?"
Tanong niya sakin. Bigla lang akong napayuko.
"Umalis siya dala yung gamit niya at kotse mo." mahina kong sinabi sakanya.
Bigla siyang tumayo at tumakbo papalabas ng kwarto. Sinundan ko siya. Parang natataranta siya. Umikot na siya sa buong bahay. Pagdating niya sa balcony napaupo nalang siya sa saheg.
"Yung kotse ko.." bulong niya tsaka siya umiyak.
"Kotse nga ba yung hinahanap mo?" Tanong ko sakanya. Lalo lang lumakas yung hagulgol niya.
Nasaktan ako.. I still want him.. But I guess may mahal na siyang iba. I stood here watching him cry.
**AUTHOR'S POV
Nakatulala habang papunta si Annie sa hotel room niya at bitbit-bitbit yung mga gamit niya.
Sa bahay naman, patuloy ang pagiyak ni Kevin sa balcony, Linapitan siya ni Fatima at hinimas yung likod niya at yinakap niya si Kevin ng sobrang higpit.
Pagdating ni Annie sa room niya umupo siya doon sa office chair at nakataas yung legs niya habang hawak yung phone niya at nakatingin sa bintana.
Si Fatima pinapakain si Kevin pero inaayawan siya ni Kevin. Lumabas nalang sa kwarto si Fatima at si Kevin kinuha niya yung cellphone niya at tinignan niya yung mga stolen pictures ni Annie sa phone niya.
Nagdadalawang isip si Kevin kung tatawagan ba niya si Annie o hindi..
Si Annie din nagdadalawang isip kung tatawagan ba niya si Kevin..
Pinatay nalang ni Annie yung phone niya.. Pinatay din ni Kevin yung phone niya at humiga sila pareho sa mga kama nila.
KINABUKASAN..
Nagising si Annie akala niya Nasa bahay pa siya ni Kevin, tatakbo sana siya papunta sa kitchen pero pagmulat niya nasa hotel pala siya.
Si Fatima naman ginigising si Kevin..
BINABASA MO ANG
Don't say Goodbye [HIATUS]
FanfictionDo you believe in MAGIC? That magic that will turn your world upside down? That magic will make you crazy? That magic will break your heart? MAGIC? There's such thing as fate.. But MAGIC? OO! DUMATING LANG TONG BABAENG TO BUMALIGTAD NA YUNG MUNDO KO...