Chapter 1 ~~Introduction~~
Allexivis’s P.O.V
May P.O.V din pala ako noh? Pshh , sino ba nagpauso ng ka-cornihan na to? At may P.O.V P.O.V pang nalalaman? Hayyzz bala na nga!!
By the way I’m Allexivis Bryllant Reindrich. I’m 16yrs. Old 4th year highschool sa Lucas Academy. Pamangkin ako ng may-ari nuon. And si Dad? Well sakanya ipinaman nina Lola at Lolo yung other companies naming. Pero yung schools kay Tita naman. Sa Mommy nila Arshin at ni Aiden. Pero syempre hindi lahat dahil madami silang magkakapatid.
Kung itatanong niyo ang ugali ko? Hhmm Yes I admit I’m a mean person. Lalo na sa ibang babae who is too stupid para magpaganda at magpapansin saamin. In other words FLIRT ! Oo saamin. Hindi lang kase ako ang heartthrob dito sa Lucas Academy. Marami kaming heartthrobs.
At kung tungkol naman sa status ng lovelife ko? Ang sagot ko lang diyan eh SINGLE AND NEVER BE AVAILABLE. Yan ang lagi kong sinasabi kapag may nagtatanong ng status ng lovelife ko. Lalo na kapag feel ko na flirt yung girl na nagtatanong. Hate ko kase ang Love eh! Ayoko ng maniwala sa walang kwentang love na yan.
Reason why I hate love and kung bakit ako nagbago? Actually di naman talaga ako ganito dati eh. Di naman talaga ako mean person or yung bang parang may pagkamayabang? Hindi ko din hate ang Love dati. …
Kase minsan na din akong nagmahal. And at the same time minsan na din akong nasaktan. Nasaktan ng walang kamalay malay.. At ayoko ng mangyari iyon ngayon. Ayoko ng masaktan. Ayoko na ding magmahal. That’s why I cursed the word LOVE.
Pero dahil sa hindi ko alam ang control ng life ko habang tumatagal. Hindi ko na din napansin na nagmamahal na naman din pala ako ulit. And I hate my feelings right now. But I guess I can’t control it. In the end ? I fall inlove with a girl who is perfect for me? Well I don’t know.
Aiden’s P.O.V
Haii Everyone! My name is Aiden Julius Reindrich. I’m 16yrs. Old . Oo magkasing-tanda lang kami ni Allex. (Allexivis) At tama siya kami ang may-ari ng Lucas Academy. And nung 2 schools pa na minamanage ni Mom. Tapos may other company din siyang minamanage. And si Dad naman Doctor sya . And siya din ang may-ari ng hospital na pinagtratrabahuhan niya.
Kahit kami ang may-ari ng Lucas Academy eh hindi kami yung katulad ng ibang students na porket anak ng may-ari eh nagyayabang yabang na. Hindi kase naming iyon sinasabi ni Arshin eh. Si Arshin nga pala kapatid ko siya. Close kami sa isa’t isa. Kase isang year lang ang pagitan naming eh. By the way back to our real topic. We decided na wag nalang ipaalam sa crowd na kami ang anak ng may ari ng Lucas Academy and at the same time magiging tagapagmana. Ayaw naming yun ipaalam kase ayaw naming isipan ng ibang students na every opportunity na magagandang matatanggap naming magkapatid eh dahil lang sa pagiging anak ng may-ari ng school. Ang gusto kase naming magkapatid eh yung pinaghihirapan naming. Kumbaga hindi kame sakanila umaasa na mata-top or makakasali kami sa iba’t ibang varsities dito sa school ng dahil lang sa anak kami ng may-ari ng school nato.
And kung si Allex eh hate ang love eh ako kabaligtaran niya. Maniniwala ba kayo sakin kung sasabihin kong isa palang ang nagiging Ex-girlfriend ko? And this time eh may pinaseseryosohan akong babae? Kahit gano pa ako ka-gwapo eh yun ang katotohanan eh! Hindi naman kase ako Cassanova. At kapag ako nanligaw sa isang babae I’ll make sure that I love her. At hindi ko siya sasaktan. Kaya lang malas ko sa first girlfriend ko , ako yung nasaktan niya eh. Pero kahit ganon I still don’t hate love. Naniniwala pa din ako sa salitang Love. Maybe kase siguro hindi pa siya yung perfect girl para sakin kaya nangyari yon. And take note pihikan ako sa pagpili ng kahit na anong bagay.
And about sa attitudes ko? Actually mabait naman akong tao eh. Pero kapag nagalit ako hindi mo magugustuhan. Mabait akong tao sa mabait sakin. I mean yung taong rumerespeto saakin. Pero at the same time same personality meron din akong mean part katulad ni Allex. Kaya minsan kapag nagiging mean ako sa isang tao eh sinasabi nilang umaatake nanaman ang MEAN SYNDROME ko. Pero syempre hindi lang nila saakin yun sinasabi. Halos lahat naman kase kami eh merong Mean part. Or kung baga sa babae eh may pagkamaldita ding tinatago. Kahit gano kami kabait still theirs a evil part on our attitudes.
BINABASA MO ANG
The Story Of Our Life - Reindrich Family
Teen FictionHii *waing hands* 1st time ko palang po gumawa ng story kaya pag-pasensyahan nyo na po ang mababasa niyo sa aking storya . Pero maganda naman po yan wag kayong mag-alala ^_____^ At hindi lang po isang tao ang bida dito kundi lahat po ng mga Reindri...