Kathryn's POV:
Chapter 1
Kath's POV:
Nagising ako ng maaga dahil sa ring ng phone ko.Si Julia,tumatawag.Naku!24/7 na kwentuhan na naman ‘to…
*phone conversation*
“Hello Sis!”Julia
“Aga-aga tumatawag ka.sabay higab Oh,bakit na naman?”
“Sabi nga pala ni mama lipat tayo ng school.Sa green park academy daw tayo.Maganda daw turo at facilities doon.At dun nagaaral yung mga varsity players…On going na enrol-an doon.”Julia
“haysss…lalaki na naman ang nasa isip mo...Ok tatanong ko kay mama!”
“Papayag naman yun...Kapag pinayagan ka,enrol na tayo bukas?” Julia
“Agad-agad?Pero,sige…bye!!”in-end ko na yung call tapos pumunta ako sa kitchen.Sakto nandoon si mama sa table,nagkakape.
“Ma,lilipat daw po ng school si Julia.Sa greenpark academy.Lipat din po ako pease…”Sabi ko while wearing my famous pout…
“Yan nga yung dapat kong sasabihin sayo.Mas malapit kasi sa atin.Katunayan nga eh plano namin ‘to ng mama ni Julia.”Sabi ni mama.Abot tenga naman ang ngiti ko ngayon.
“Mageenroll na po kami ni Julia tomorrow.Thank you mama!I love You!”
****
Kinabukasan…
Magbihis na ako at magpapaenroll pa nga kami ni Julia.
Fr:Sis Julia
8:55
Sis,daanan kita jan.10:00.am
Hinanda ko na yung bag ko.Nagdala na ako ng extra t-shirt at saka kung ano-anong gamit ng mga kikay….Maya-maya pa eh nandito na si sis Julia.Bumaba na ako at sumakay na kami sa kotse nya.Maya-maya pa eh nakarating na kami sa school.Bumaba na kami.Infairness.Malaki yung school.
Maya maya pa ay nakapagenroll na kami ni Julia.
“Sis,libutin muna natin ‘tong school para atleast sa pasukan eh hindi tayo maligaw..”
“Ok.Let’s go!!!!”
Nasa kalagitnaan kami ng pamamasyal namin ng may nakabunggo sakin.
“What the hell!”Napatigil tuloy ako sa paglalakad.Tinignan ko yung lalake.
OMG!Ang gwapo nya!
Pero Di ako matatamaan ng karisma mo.galit pa rin ako sayo….
Natapunan mo kasi ng coke yung damit ko…
“Sorry miss…Nagmamadali lang….sorry talaga….”
“Sa susunod kasi,tignan mo dinadaanan mo!”
“Sorry na nga di ba?Sorry as in S-O-R-R-Y”Pasigaw na sabi nya
“Aba,nagagalit ka pa eh tignan mo ginawa mo sa shirt ko!buti na lang nagdala ako ng pamalit!”
“May pamalit ka naman pala nagagalit ka pa!Bahala ka dyan” Lalaki.sabay alis.
“Sis,palit muna ako.basa na yung damit ko.”
“Ok”Julia
BINABASA MO ANG
When HATE becomes LOVE(Kathniel)
ФанфикMeet Kathryn Bernardo...A simple,rich and smart girl.Unlike Daniel Padilla...a playboy,heart throb,rich and handsome boy... Kahit magkaiba sila ng ugali,magmeet kaya ang kanilang feelings??