Pagkapasok namin sa gate,di ko matatanggi...maganda yung bahay.Pumasok na kami sa bahay tapos ang daming tao.Nag bless si DJ sa lolo nya siguro yun.
"Lo,nasan po si mama?"Tanong ni DJ sa lolo nya.
"Hindi daw sya makakapunta.May meeting ata."Lumingon si DJ saakin tapos ngumiti.Yes!Hindi kami mabubuking nila tita at mama!
"Ikaw ba girlfriend ni Daniel?" Tanong sakin nung lolo nya.Tumingin lang ako kay DJ na parang naghihintay ng sagot.
"Ahh..opo lo.Si Kath po."
"DJ,labas muna tayo."Bulong ko kay dj.Alangan naman isigaw eh noh?
"Lo,labas muna po kami ah."
Nagpunta kami ni dj sa may tapat ng pool.Binigay ko sa kanya yung isang maliit na sticky note.
DJ's POV:
Ang sweet naman ng soon to be wife ko...May pasulat sulat pa sa sticky motes na nalalaman.Binuksan ko na yung sticky notes.And to my surprise,hindi pala love letter.(-_-)
Rules and Regulations
1.Don't ever try to hold my hand.No kissing,No hugging or any malicious acts.
"Malicious acts?Di ba dapat ako nagbibigay ng rules na to sayo?"
"Anong ikaw?Naka points ka na kanina ah.Nahawakan mo na kamay ko."
"Ikaw din kaya naka points na...Remember nung pinasok mo ako sa cr???"
"Ugh!Ang kulit mo!ACCIDENT NGA SABI YUN!ACCIDENT AS IN A-C-C-I-D-E-N-T."
2.Walang dapat makaalam nito sa school or kahit saan.In short,This will be a secret FOREVER.
"Pabor naman saakin 'tong pangalawa.Baka pag nalaman nilang pumatol ako sa basura eh,mawala mga FANS ko at sabihin nilang mahina quality ko."i-empasize ko pa yung fans.Yabang lang natin eh?
"Hiyang hiya naman po ako sainyo?Ano,deal o deal?!"
"Deal.Isa lang naman rule ko.BAWAL MAY MAKAHALATA SAATIN NA NAGPAPANGGAP LANG TAYO."
"Eh pano kung may magtanong saatin kung paano tayo nagkakilala or paano naging tayo?"
"Uyy..nagreready na siya...Excited?"
"Hindi noh!Ano nga kasi?"
"Sabihin mo niligawan mo ako." O_O siya ^_^ ako.
"Ang sasabihin ko na lang,na love at first sight ka saakin tapos,niligawan mo ako."
"Sabihin na lang natin na love at first sight. Asa ka namang magugustuhan kita." Binulong ko yung huling part pero enough na para marinig nya.Tapos,hinila na ko siya going inside the house.
Kath's POV:
Higpit manghawak ng braso ni DJ.Kala mo may aagaw sa kanya eh!
"Wag mo ngang higpitan yung hawak mo.Wala namang mangaagaw sayo."
"Kapal.Maraming boys jan baka mahablot ka bigla.Lagot ako kay tita."
Nung nakapasok na kami,sinalubong naman kami nung isang pinsan nya.Bakit parang pamilyar sakin yung muka nya?
"Uy,Kevin,Welcome nga pala sa militar world!!!" Galing mangasar...i-Buking kaya kita?
"Saan mo naman nakilala yang chix mo?"
"Sa school!"
"Teka," Lumapit sya sakin. "Chandria?Di ka nagsasabi ah..."
"Teka nga,Magkakilala kayo?" Tanong ni DJ
BINABASA MO ANG
When HATE becomes LOVE(Kathniel)
أدب الهواةMeet Kathryn Bernardo...A simple,rich and smart girl.Unlike Daniel Padilla...a playboy,heart throb,rich and handsome boy... Kahit magkaiba sila ng ugali,magmeet kaya ang kanilang feelings??