Chapter 5

304 9 7
                                    

Chapter 5

"IKAW??!!"Sabay naming sabi.

S-sya yung anak ni tita karla?Kammalas malasan nga naman….Sana wag nya akong isumbong….

“Magkakilala kayo?”Sabay na tanong nila mama.

“Ah-eh magkaklase po kami.”

“Opss…Sorry nakalimutan kong dun ka nga pala nagenroll sa green park academy…Ayos nga yon para mababantayan mo si DJ..Kapag may ginawang kalokohan yan,sumbong moa gad sa akin huh…”Sabin ni tita Karla sabay tingin kay DJ.Si DJ naman eh badtrip na badtrip…Hahaha!humanda ka ngayon…

“Titalagi nga po akong---“Tinkpan ni DJ yung bibig ko.

“Ano yung sasabihin mo kila mama kanina?”Pasigaw nyang sabi.

“Yung mga kalokohan mo….”

“Wag mo sabihin please….” Lumuhod pa sya sa harapan ko…hahaha…

“Ano ba ang gagawin ni tita sayo kapag sinabi ko?”

“sasabihin nya kay lolo na ako ang mag military…Wag mo sabihin please…”Ang cute cute nya….

“Eh pano kung sabihin ko?”

“Edi…Sasabihin ko kila mama na sinulatan mo yung kotse ko…”Sabi nya…Opss….Galing mang black mail neto…

“Ewan ko sayo!’’

Bumaba na kami ni DJ.Nagpunta na kami sa dining room.

“Kath,ano nga pala yung sasabihin mo kanina?”

“Ah….wala po.”

“Sasabihin nya nga daw pala na nilibre ko sya ng lunch kanina…” Sabi nya sabay tingin saakin.Binigyan nya ako ang umoo-ka-na-lang-look.Hayss…=_=

“Tandaan mo yung sinabi ko sayo kanina….”Bulong nya saakin.No choice kaya….

“Ahh..opo…iyon po yung sasabihin ko kanina..”

Umupo na kami at kumain.Katabi ko pa si DJ.=_=Nagulat ako nung may tumapak sa paa ko.Ang sakit ah…Maya maya nung susubo na si DJ ng pagkain nya,Tinapakan ko yung paa nya.Nagulat sya kaya natapon yung pagkain nya sa damit nya.Hahaha buti nga sayo!!!Ganti Ganti rin pag may time!!!

DJ’s POV

Umiisip na ako ng pansulusyon sa problema ko.Nagulat ako nung may sumipa sa paa ko.Aray ah….Natapunan tuloy ako ng pagkain…

*TING!*

Alam ko na gagawin ko!

Hinila ko si Kath papunta sa kwarto ko.Halatang gulat siya.Sinamaan ko sya ng tingin.Syempre acting lng yun para mapapayag ko sya..Hahaha!

“Bakit mo ako tinadyakan kanina?” Tanong ko.Syempre…galit effect pa rin…

“Ikaw bay un?Opss.. sorry ah…akala ko bakal….”Sabi nya at inirapan ako…Hay…mukang mahihirapan ako dito ah…

“Gusto mong gawin kitang punching bag huh?”bigla syang natakot na nagulat na ewan…

“Kung ayaw mo,sumunod ka sa iuutos ko…”

“Anong kalokohan naman ang iuutos mo?”

“Ikaw ang girlfriend ko sa sabado…”

“WHAT??!!”

“Bingi ka ba ha?”

“Hindi pa naman kita sinasagot ah..”

“Ano gusto mo?Ligawan pa kita?Sige!”

When HATE becomes LOVE(Kathniel)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon