Chapter 2
DJ’s POV
”IKAW?”Magkasabay namin sabi.May babaeng biglang dumating.yung kasama nya magpaenroll…
“KATH!”sabi nung babae…Kath pala yung pangalan nya…
“Magkakilala kayo?”Tanong ni Bea samin ni Kath.
“Ahh..Hindi ah..pano kasi itong lalaking ‘to,di tumitingin sa dinadaanan nya kaya lagi kaming nagkakabungguan…”Sabin ni Kath.Ahhh…Ako pa ngayon ang hindi tumitingin sa dinadaanan ahh…try nga kitang asarin…
“Ang sabihin mo,Napopogian ka lang sakin kaya sinasadya mong magkabungguan tayo para madikitan mo ko.”sabi ko.Grabe mukang naiinis na sya….yung muka nya kasi,EPIC!
“Hay naku!Tara na nga Julia…Ang lakas na ng hangin dito sa labas…”Sabin ni Kath sabay alis.tumambay muna ata sa garden.
“Tol,patay!nainis mo!!!Tama ka nga tol!hahaha..yung muka,EPIC!!”Diego.Parang baliw lang ‘tong mga kasama ko…tawa ng tawa..
“Malapit na magbell…pasok na tayo!”Zharm
“Mauna na kayo.CR muna ako.”
Nagpunta na ako sa CR.
Kath’s POV
“Juls,CR lang ako susunod na rin ako.Bye!”Nagpunta na ako sa CR.Paglabas ko,nakita ko na naman yung lalaking lagi kong nakaka bunggo.Nakakainis talaga….Kaya magkasabay kaming maglakad pero magkalayo kami.Nakarating na ako sa classroom.Di ko alam kung saan na nagpunta yung kasama ko.
“Ok I would like to introduce our transferees.Julia montes,please introduce your self.”Sabi nung teacher
“I’m Julia Montes.Please be nice to me…”
‘please be nice to me’haha si Julia talaga…DORK!!Hahaha joke!!
“I’m Kathryn Bernardo.I’m also new here.I hope we can be friends..”tapos,nagsmile ako.
“Julia,You can sit there beside Albie and Diego.Ikaww naman Kath..hmm…Sino nakaupo dun?”Sabay turo sa chairs sa gawing likod.
*bbzzzzzzzztttttt*
Calling...
Unknown number....
"Excuseme ma'am I have an important call.."
Lumabas na ako at nagpunta sa isang sulok.sinagot ko na yung call pero walang nagsasalita.Ano 'to??nangtitrip??Uso ba dito yun?bumalik na lang ako sa classroom...
“Ahh..Miss Bernardo,you may sit there beside mr.Padilla.”Mr.Who??Bad trip nga naman…
Naupo na lang ako.No choice eh…
“Grabe…Tadhana nga naman…”Sabi ng katabi ko.
“Whatever…”Sabi ko.
Napalingon ako kay Julia.Buti pa siya at okay na okay sa mga katabi nya.samantalang ako,GRRR….Nakakainis!!!
DJ’s POV:
Nagpunta una ako sa office...tinignan ko yung record ni Kath.Kinuha ko yung phone number nya at lokoer number...naglakad na ako papuntang classroom.Nung nasa loob na ako,pasimple kong dinial ang number ni Kath at BOOM!nag ring ang cp nya.Lumabas muna siya at sinagot.Hindi ako nagsalita.Maya maya ay bumalik na sya.Piana upo sya ng teacher namin sa tabi ko.Akalain mo yun?Same school kami,Magkaklase at magkatabi pa kami!Napakatahimik naman ata nya…Nabadtrip siguro hahaha!!!
BINABASA MO ANG
When HATE becomes LOVE(Kathniel)
FanficMeet Kathryn Bernardo...A simple,rich and smart girl.Unlike Daniel Padilla...a playboy,heart throb,rich and handsome boy... Kahit magkaiba sila ng ugali,magmeet kaya ang kanilang feelings??