DJ’s POV
Nung kumakain kami,nagpaalam ako pupunta muna ako sa CR.Hindi naman tala ako dun nagpunta….Sa gilid lang ako ng canteen,nakatago…Pagtitripan ko muna si kath…
To:Kath Panget
Hello!Bakit ganyan muka mo?Bad trip?Hahaha...
-Secret admirer-
Fr: Kath Panget
Sino ka?Pano mo nalaman number ko?
Lumingon lingon sya sa canteen.Hinahanap siguro…Hahaha!!!
To:Kath Panget
Di ako sinuka…Secret admirer nga di ba???so…Secret…Hahaha....
Hindi na sya nagreply.Kaya bumalik na ako sa table namin.
******
Nagbell na.Meaning,tapos na yung break.Nagpunta na kami sa class room.Yung susunod na subject,pinaginternet lang kami ng teacher namin.Magkatabi na namankami ni DJ.Nag facebook lang ako tapos nakita kong may nilalaro yung katabi ko.Online yung pinsan ko kaya nag chat kami...Nagulat naman ako nung tinawag ako ng katabi ko.
"Kath,sino 'yang ka chat mo?"Tanong nya saakin.
"Anu 'yang nilalaro mo?"
"Pake mo ba?"Sigaw nya
"Pake mo rin ba??"Sigaw ko rin.
"Ms.Bernardo and Mr.Padilla,Please low tone your voice!"Sigaw nung teacher namin...Lord,tulungn mo po akong wag mainis sa katabi ko please...bagong bago pa lang ako dito,masama na tingin sakin ng mga teachers....
"Si Kath po kasi,Ang ingay..."Sabi ni DJ pero mahina lang yung boses....
"Ako pa ngayon ang sinisisi mo!You pissed me off!!"sabi ko...pasigaw pero bulong lang...katulad lang ng sabi nya...ganun kahina...
"Wewss...Para nga akong problema eh...Hindi ako maalis sa isip mo.."Sabay ngiti ng nakakaloko.Hays....= _ =
"Oo,para kang problema...lahat gagawin ko mawala ka lang.."Speechless naman siya...ganti lang!!!
Mayamaya pa eh next subject na namin...History....MY FAVORITE!!!
"Ok class,let's have a short review...Mr.Padilla,kindly stand up and answer my question..what is the title of our national anthem???"
"Miss,ang dali naman ng tanong mo."DJ
"Kaya nga sayo ko to binigay eh...by the way,what's the answer?
"Ma'am,ano pa ba?ede BAYANG MAGILIW!!!"
Nagtawanan kaming lahat!!!Pati si ma'am.Hahahaha
"DJ,Patawa ka naman eh...Hahaha!"Sabi ni Diego.
"Pati kinder alam yan!!!shunga naman oh!Yabang yabang di naman pala alm.."sabi ko
"Sorry naman...Nasanay lang ako"Sabi ni DJ
"Class,tomorrow will be our election for our class officers.Goobye class"
"Goodbye Ma'am"Kami
Pagkatapos ng subject na 'yon eh nag lunch na namin.
"Tara!sabay na kayo maglunch!"Sabi ni Albie
"Sige!"Sabi namin ni Julia.
Pagkatapos naming maglunch,english na ang subject namin.Buti na lang at hindi ko sya katabi..kaya I'M SO HAPPY!!!
Maaga lang natapos yung english class namin kasi may inasikaso yung teacher...Nagrecess muna kami tapos hindi na nagtuuro yung huli naming teacher.
Umuwi na ako pagkadating ng service ko.
BINABASA MO ANG
When HATE becomes LOVE(Kathniel)
أدب الهواةMeet Kathryn Bernardo...A simple,rich and smart girl.Unlike Daniel Padilla...a playboy,heart throb,rich and handsome boy... Kahit magkaiba sila ng ugali,magmeet kaya ang kanilang feelings??