Chapter 18

419 10 0
                                    

Trixie's POV

Ugh! ‾︿‾ Sobrang sakit ng ulo ko. Aaaahhh! Sasabog na sya. Tumayo ako at sumilip sa bintana dahil kanina pa ako nakakarinig ng away.

Yung tatlong unggoy nag-aaway dahil sa pagkain, aish! Ano bang trip nila? Bumaba naman ako para maghanda ng oats.

"She's awake!" Malakas na sabi ni Crade.

Niyapos nya ako bigla. Aaahh! Ang lilikot naman e, sumulpot naman si Ramp na may suot pang apron. Si Zel naman naka-boxer shorts sya, amhp! Ang sarap.

Pinapunta nila ako sa garden para doon kumain. Kanya-kanya sila ng luto, wow naman. Ganun ba ako ka-special sa kanila?

"Presenting! Fresh vegetable salad with steamed chicken and special sauce made from my heart." Sabi ni Zel.

Ngumiti naman ako, syempre tinikman ko na din :) Hmmm- ang sharap naman. Sumunod naman si Crade.

"That's what you got? Haha- Trix, try this corn and crab soup with special cream. Sariling recipe ko yan." Crade.

Syempre tinikman ko, ang sarap grabe! Ang creamy pa. Inusog naman ni Ramp ang mga plato na nasa harap ko at ipinatong ang isang plato na may takip pa.

Hmmm- binuksan nya ito.

"T-tapsilog." Matipid nyang sabi.

Nagtawanan naman yung dalawa, ahahahahaha! ヽ(´▽`)/
Ang sakit ng tyan ko, pero di ako tumatawa. Deep inside lang, hihi. Ang yabang pa nyang takpan yung plato e yan lang pala ang niluto nya? Nakakahiya.

Binatukan nya yung dalawa kaya naman tumigil na ito sa katatawa.

"Simple man pero niluto ko yan ng buong puso." Ramp.

Tinikman ko yung tapa, malasa sya huh? Tsaka yung fried rice nya may mga mixed vegetables pa. Pinaupo ko na sila para makakain, hays! Nakakatuwa talaga sila.

"Sinong naghatid sa akin kagabi?" Tanong ko.

"Ako." Sabi ni Zel.

Hinawakan ko ang kamay nya.

"Salamat ha." Ako.

"Welcome Trix!" Sabi nya sabay ngiti.

Hinampas naman ni Crade ang kamay nya. Haha, ang sarap nilang panoorin. Tumingin naman ako kay Ramp na panay lang ang halukay sa pagkain.

"Uy." Ako.

Tumingin sya sa akin.

"Kumain ka lang dyan wag mo 'kong intindihin." Ramp.

Inilapit ko pa lalo ang upuan ko sa kanya, baka gusto nya subuan ko pa sya.

"Say AH!" Sabi ko.

Hinawakan nya ang kamay ko.

"Bakit, gusto mo ba akong maging baby?" Ramp.

"Hays! Kumain ka na kasi, atsaka aalis tayo." Ako.

Na-excite naman sila kaya nagmadali din silang kumain. Akala nyo gagala tayo? Hmp.

×××××

Nagulat ang tatlong mokong nang dalhin ko sila sa isang budega kung 'san nakatago ang mga armas ng DEATH X. May nakapagsabi kasi sa akin na isang spy, hihi.

Isa-isa naming kinalkal ang mga boxes na nandito. Ilang guns and bombs din ang nakuha namin, nagpunta naman ako sa second floor.

Habang maingat na naglalakad ay biglang .............






(~_~メ) Nasaan ako? Teka, yung tatlong mokong nawawala! Kailangan kong .. Argh! Bakit ako nakatali?! Atsaka may pumapatak na dugo mula sa aking ulo. Aaaaahhhh! Ano 'to?

Maya-maya pa ay may dumating na babae't lalaki, oh! It's Sammy and Syres, may dala silang armas.

"It's payback time my best friend." Natatawang sabi ni Sammy.

What the f*ck?! Naisahan nya ako, hindi 'to pwede. Kailangan kong makatakas dito, aaaahhh!

"Akala ko ba magaling ka? E bakit nakatali ka?" Syred.

"Tanga ka ba? Malamang hinampas nyo ang ulo ko tapos nawalan ako ng malay. Then ito tinali nyo ako, bobo nito!" Ako.

Halatang nainis si Syred kaya sinampal nya ako ng napaka-lakas. Ouch! I can't believe na ginagawa nya ito sa akin.

Maya-maya ay binuhusan ako ng isang timbang tubig ni Sammy at sinugatan ng cutter ang aking mukha, aaaahhhh! Pero hindi ako iiyak, hindi masakit at okay lang ako.

"Ano, ngayon mo ilabas ang tapang mo." Sammy.

Dinuraan ko ang nakakaasar nyang pagmumukha.

"Hahaha. Kahit patayin mo pa ako ngayon lampa ka pa rin! At aminin mo nang mas malakas ako sayo." Pang-aasar ko.

Tinanggal naman ni Syred ang tali sa aking kamay at inilipat ako sa kama, aaahhh! Ano 'to? Naghubad sya ng t-shirt habang si Sammy naman ay umalis na.

Pinunit naman nya ang damit ko.

"N-no Syred!" Naiiyak kong sabi.

Sinimulan na nya akong paghahalikan sa leeg at umabot sa dibdib. Iyak na ako nang iyak sa mga oras na ito, nasaan na sila?

Crade .. Zel .. Ramp (×_×; Nasaan na ba kayo?!

"Sorry Trixie." Bulong ni Syred habang patuloy akong ginagahasa.

Wala na akong magawa kundi ang sumigaw at umiyak, e pano naman kasi nakatali ang mga kamay ko. Anong gagawin ko?

*blag!*

Huh?! ⊙﹏⊙ Dumating sila! Agad namang tinanggal ni Zel ang mga tali at tinapisan ako ng kumot. Iniwan na namin si Syred na walang malay.

"Bakit ang tagal nyo?! Hinintay nyo pang marape ako!" Sabi ko.

Niyakap naman ako ni Zel, pilit nya akong pinapatahan.

"Sorry, akala kasi naman nasa kotse ka na. Wag kang mag-alala papatayin ko sya." Zel.

Iyak pa din ako nang iyak. Wala na! Nakuha na ni Syred lahat! Hype talaga sya, bwisit. Ako ang papatay sa kanya, humanda sya.

×××××

Agad akong idineretso ni Zel sa kwarto ko, nagpunta ako sa CR para mag-shower at gamutin ang mga sugat ko. Aish! Sakit :(

Ilang oras din akong nagtagal dito dahil .. Ang sakit! Parang di ako makalakad, bwisit. Pinalabas ko na muna si Zel dahil sa mga oras na 'to kailangan kong mapag-isa .. I need to be alone :(

Tumayo ako sa harap ng isang malaking salamin, habang hawak ang aking katawan.

"Trixie, anong nangyari? Bakit hindi lumaban, bakit mo yun hinayang mangyari? Trixie ang tanga tanga mo!" Umiiyak kong sabi.

Hindi ako magpapatalo, hindi ako papayag na basta na lang nya babuyin ang katawan at pagkatao ko- mga wala silang kwenta!

Kinuha ko ang picture ng aking pamilya, namimiss ko na sila :(

"Mom, Dad, Blunt, bakit hindi nyo ako niligtas? Bakit hinayaan nyong gawin sa akin ni Syred yun?" Dugtong ko.

Napaupo ako sa lapag habang patuloy na dinaramdam ang nangyari. Hindi ako makapaniwala na ganito .. Aahh! Ayoko na ●︿● Pagod na akong magsisi.

Wala na akong magagawa dahil nangyari na, hindi ko na yun maibabalik pa lahat.

GANG'S BOSS(ABKA&STB book III) COMPLETED.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon