Chapter 25: Forgiveness

81 12 0
                                    

[A/N: this chapter is dedicated to Raizza! hahaha.. ayan na ha? thank you sa support :* ]


[Chelle's POV]

"May pupuntahan ka Chelle?"- si Nhoren ng makita niyang nakabihis ako.

" Ah .. Oo may birthday akong pupuntahan, ininvite kasi ako "-ako.

Ngumiti siya.

" Mabuti naman kung ganon, ingat ka ha?"- siya. Tumango lang ako.

Naunang umalis sakin si Nhoren dahil sinundo siya ng manliligaw niya na isa ding chef at kasalukuyang silang dalawa ang nagco-collaborate sa restaurant.


*ring-ring*

Raizza's calling ...

"Hello?"- ako.

" Ate Chelle? Pupunta ka ba sa birthday ko?"- siya.

"Oo naman. Happy Birthday pala"- ako at lumabas ng pinto.

" Thank you po! Hihintayin po kita mwappss!!!"-siya.

Ni lock ko ang pinto.

"Sige"- ako at binaba ang cp.



Lumingon ako at nabangga sa isang tao.

" awww!"- daing ko at napahawak sa noo ko.



"C-Chelle"

Tumibok ng mabilis yung puso ko at parang nahirapan akong huminga.



Si Rico.

Napaatras ako at umiwas nong hahawakan niya sana ako.

Kahit na parang tutulo na ang luha ko sinikap ko pa ring tingnan siya.

Naka captain uniform pa siya at may maleta sa tabi niya. Mukhang kakababa niya lang ng barko.

Medyo nangangayat yung katawan niya at hindi ko kayang salubungin ang mata niyang puno ng kalungkutan.


"A-anong ginagawa mo d-dito? Pwedeng mauna na ako? M- may pupuntahan pa kasi ako eh"- mahinang sabi ko at nilampasan siya pero bigla niya na lang akong niyakap mula sa likuran.

Nakagat ko ang ibabang labi ko at sunod-sunod na tumulo ang mga luha ko.

"B-bitawan mo ko please"- pagmamakaawa ko.


"Chelle sorry na, nahihirapan na ako. 2 linggo na akong nababaliw kakaisip sayo. Balikab mo na ko please? Hindi na ako magsisinungaling pa sayo. Miss na miss na kita at mahal na mahal kita. Patawarin mo na ako Chelle"- umiiyak niyang sabi habang nakasubsob sa leeg ko.

Tinakpan ko ang bibig ko para pigilan ang paghikbi.


Mabilis na umalis ako sa yakap niya at walang lingon na iniwan siya at pinara ang taxi na dumaan.

Umiyak ako ng umiyak sa taxi. Wala akong pakialam kahit na sinusulyapan ako ng driver.

Nong makarating na ako sa bahay ni Raizza agad na inayos ko ang sarili ko.


*ding-dong*

Bumukas yung pinto.

" Ate Chelle! Pasok po nasa loob po ang birthday girl"- si Wenna.

Cutest Love Story Ever ( COMPLETE ✔)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon