Chapter 8

193 4 0
                                    

Brandon's POV
Nagulat ako sa sinabi ni Arianne. I did not expect that.
Natamaan na talaga siguro siya sa alak kaya niya nagawa yun. Kinarga ko siya at maayos na pinahiga sa kwarto nya. I can't imagine that this girl in front of me is in love with.

"Thanks for loving me Arianne"

Di na ako nagtagal at lumabas na ako sa kwarto niya.

KINABUKASAN

Kate's POV
Ughhhh!! Ang sakit ng uloooo kooo. Kinuha ko yung phone ko at nag check sa time.
10:47 A.M.

Hala shet tanghali na. Tumayo na ako at may nakita akong yellow na note sa table.

"Drink this Arianne"
-Brandon

Ang sweet namannnnn yieeeee. Ininom ko agad yun at pumunta sa cr. Pagpasok ko sa cr ay tumingin ako sa salimin. Para akong isang patay na bumangon galing sa hukay assss innnn. Yung mascara at eyeliner ko ay mag smudge parang nagmukha akong may black eye tapos ang gulo pa nung buhok ko.

Binilisan ko ang pag ligo at nagbihis. Pinulot ko ang phone ko at may nakitang isang message from an unknown number. Ughhh biglang uminit ang dugo ko sino na naman kaya ito?!

~Unkown~
Goodmorning beautiful!! Having a bad hangover from last night? Enjoy your day! ;)

Beautiful your ass! I did not reply because duhhh I don't know him.
Tinawagan ko nalang si Zoe kasi wala akong plano sa araw na to at wala din namang pasok.

~Ringing~

"Zoeeeeee" bungad ko

"Oh Kate! Ngayon ka lang nagising ha?"

"Hehehe ang sakit nga ng ulo ko eh buti nalang may binilin na gamot si Brandon" Kinikilig na sagot ko

"Aahhh ganon ba? Buti naman, naaalala mo ba ang mga pinagsasabi mo kagabi ha?" Sagot nya.

"Yun nga eh wala akong maalala, ano ba yun? Wala naman akong ginagawang nakakahiya diba?"

"HAHHHAHA! Ganon ba? Wala naman" Natatawa nyang sabi

"Ano ba ang gagawin mo ngayon? Kung wala manuod tayong sineee pleaseee"

"Ay sorry Kate busy kase ako ngayon eh, si Ethan o Madison nalang"

"Sige nga byeee tatawagan ko na sila!"

Tinawagan ko agad si Madison at Ethan at sasama daw sila kaya nagbihis na ako at naghintay para sa kanila.

Ding dong • Ding dong • Ding dong

Ilang beses nag ring ang doorbell namin kaya mabilis kong kinuha ang bag ko at bumaba. Pagbukas ko ng pinto. GUESS WHAT? Si Cross.

"Oh anong ginagawa mo dito Cross?"

"Wala lang, gusto lang kitang makita, gusto mong gumala? Nuod tayong sine" Sabi nya

"May importanteng lakad na ako eh sorry" at sinarado ko yung pinto

Biglang tumog ang phone ko si Madison.

"Kate sorry, nagkaroon ako ng period cramps di ako makaka alis kayo nalang ni Ethan sorry"

"Ahh okay, sige pahinga ka lang."

"Sige sige" At pinutol nya ang tawag

Pagkatapos ng tawag may isang text akong  nareceive.

~Ethan~
    Sorry Kate, may biglang pinagawa si Mommy sa akin importante talaga sorry next time nalang"

~Ako~
Sige. :(

How can this day get any worse. Lumabas ako at nakita ko ka agad ang malaking ngisi ni Cross na nakasandal sa kanyang kotse

"Changed your mind kasi hindi mo ako matanggihan no?"

"Wag kang feeling, na cancel lang yung lakad ko. Tara na sayang oras ko"

"Yes Maam" at binuksan nya ang pinto sa shotgun seat para sa akin at umikot siya para pumunta sa driver's seat.

Ilang minuto lang ay nasa mall na kami.

"Tapos ka na bang kumain?" Ani Cross

"Hindi pa"

"So ano? Kain muna tayo o sa sine nalang tayo kakain?"

"Don nalang para ma abotan natin ang first show"
at pumunta na kami sa cinema

The Sudden Effect of FallingTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon