Ethan's POV
Hindi ko nasamahan si Kate gumala ngayon, gusto ko pa naman siyang makita hayss. May pinagawa kasi si mommy sakin ang busy nya kasi.
•Ting•
Tumunog yung phone ko.
~Madison~
Ethan, kayo nalang ni Kate ang manuod ng sine ha. May monthly visit kasi ako hhuhuh ang sakit. Alam kong gusto mo naman siyang makasama eh hehehe its your time to shine baby boy. Hahahahh enjoy ;)Hala! Walang kasama si Kate ngayon? Ano ba yan time ko na sana to eh. Hayyy Mommmm!!!!
Gusto kong tawagan si Kate pero namatay yung phone ko. Dead Batt! Malas naman oh! Dali dali kong hinanap yung charger ko pero wala talaga! Ughh!! What did I do in my past life to have this kind of bad luck?!
Kinuha ko nalang ang macbook ko at nag log- in nalang ako sa Facebook para baka sakaling nag post siya kung sino ang kasama niya, pero wala. Nag try ako sa instagram at twitter pero wala parin. Ano ba yan. Wala na akong magawa kundi tapusin nalang ang pinagawa sakin ni mommy.
Hindi ko na namalayan ang oras dahil sa ginawa ko. Tumayo ako mula sa upuan at nagstretch at may kumatok
"Sir Ethan, kakain na po"
"Sige yaya saglit lang" ang bilis talaga ng oras kasi 7:45 pm na, ang tagal ata namin nag dinner ngayon ah
Pagbaba ko wala pa sila mommy at daddy kaya kumain nalang ako, hindi na ako nag-abalang magtanong kung asan sila kasi alam ko namang nasa work pa sila. Pagkatapos kung kumain ay umakyat na ako para maligo at makatulog na.
Nakahiga na ako sa kama ko ngayon pagkatapos kung maligo.
Sinubukan kung matulog pero hindi mawala sa isip ko si Kate. Nababaliw na ata ako. Simula nung bata pa kami gusto ko na siya. Oo, tama, gustong gusto ko si Kate. Siya lang ang babaeng tanging nagustohan ko. Sa dami dami ng mga babaeng nagkagusto sakin ni isa wala akong nagustohan, Si Kate lang. Si Kate Arianne Alvarez na kahit kailan ay hindi magiging akin.
~Flashback~
Kahapon pa lang kami naka uwi nila Mom at Dad dito sa Pilipinas galing America, dun kasi ako pinanganak at napagdesisyonan nila Mom at Dad na America na sila titira, pero ngayon gusto na nila bumalik dito kasi namimiss na daw nila yung Philippines.
"Ethan, anak bilisan mo na diyan pupunta na tayo sa mansion ng mga Alvarez" Sabi ni dad
"Yes Dad! Coming"
Nasa mansion na kami ng mga Alvarez grabe ang laki ng bahay nila, malaki naman ang bahay namin pero di ganito ka laki!
"Hi Laureen!" Bati ng isang magandang babae kay Mom na kasing edad lang niya at nag beso sila
"Hello, Kiera! Long time no see!" sagot ni Mom
"Buti naman at napagdesisyonan ninyong bumalik dito. Namiss talaga kita!"
"Ako rin naman. Yiee ang dami natin dapat pag usapan."
"Oo nga Laureen, Hi Maxon. How's the States?" baling nya naman kay Dad
"Okay naman Kiera."
"Mom, Dad? Who is she?" I inserted
"Oh my gosh! Is this Ethan na?" Sabi nung babae
"Yes Kiera." sagot ni Mom doon sa babae "Ethan, this is Tita Kiera she's my bestfriend since highschool, pay your respect to her baby" Kaya I went towards her at nagmano, though I grew up in the States my mom taught me about the Filipino Traditions kaya alam ko to
"Ang cute naman! Mana sayo Laureen! I'm sure magkakasundo sila ni Kate!"
Umalis na din ako don because things got really boring, Mom at Tita Kiera was just talking about how life has been.
While I was loitering around the house, someone tapped my shoulders from the back
"Hey you! Who are you? What are you doing here in my house? I don't know you please go out!" She's very bossy, but honestly she must be the most beautiful girl I've ever met.
"Uhm, Hi, I'm Ethan, I'm here with my mom to visit Tita Kiera, we just got home from the States yesterday."
"Oh okay" and she turned around ang left me
"Hey wait!" I called her
"What do you need?"
"Uhm, you must be Kate, right?"
"Yeah, why you got any problem with that?"
"No, no, can we be friends?" I asked
"Okay"
~End of Flashback~
Walang nakaka alam na kahit sino na gusto ko si Kate, kahit sina Madison at Zoe. Pero parang nahahalata na nila ako eh. Pshhh napaka obvious ko ba? Hindi naman ah. Ahh basta ewan. Gusto ko na talagang sabihin kay Kate ang nararamdam ko pero ang hirap. Natatakot ako kasi alam ko ang magiging sagot nya, alam kung hindi niya maibabalik ang nararamdaman ko para sa kanya. Ang sakit pala no? Alam ko kasing si Brandon ang gusto nya. At parang napaka close nilang dalawa. Kapag magkasama sila ang sakit promise. Pero nung party na nag confess si Kate, yun na ata ang pinaka sakit grabe parang dinurog yung puso ko.
Hindi ko na namalayan na umiiyak na ako. Psh ang hina ko. But, it's always okay to cry right? Cry, when alam mong hindi mo na kaya. As they say, Tears are the words the mouth can't express.
Tumunog yung laptop ko
Nakita ko yung isang notif sa twitter@KateAlvarez liked @CrossR's tweet.
Agad ko yung clinick@CrossR
Had fun today @KateAlvarezCross, the guy from last night. How the hell did he get to hangout with Kate that easily? Kumirot yung puso ko dahil sa tweet na yon. Kate please stop hurting me.
BINABASA MO ANG
The Sudden Effect of Falling
RomanceKate Arianne Alvarez is the only daughter of a very rich, well-known family. She already has everything except true love. She only likes to chase boys and everything in between. Will she have a happy ending? or Will she continue to be non-commital?