episode 2

21 0 0
                                    

Jade: sabi KO na dapat!! Nuon pa umalis kana Sa demonyong asawa mo na Hannah. Oh!! Ano k ngaun. Aizt!....

Umiiyak ako sa harap ni jade habang pinagmamasdan natutulog c baby cobie.

Hanna: jade wala na akong ibang malapitan pa baka pwede bang dumito muna kmi pansamantala.

Jade: ay!! Naku!! Ito na nga tau ganito kc hannah. Alam mo naman maliit ang bahay namin at 4 ang anak KO na intindihin at uwian ang asawa KO sa trabaho e San kita patutulugin nyan.

Hannah: kahit d ako matulog dto khit c cobie muna

Jade: e ano naman panggagatas KO sa anak mo.

Hannah: magtatrabaho ako jade at naghahanap ng matitirhan nmin ng anak KO please tulungan mo ako khit 5 days lng gagawa ako ng paraan..

Jade: aist!..
.bkit d ka nalang kc umuwi Sa pamilya mo para d k nghihirap ng ganyan.

Hannah; ayoko jade ayokong kaawaan ako ng magulang ko ayokong dumagdag Sa problema nila. Please jade wag mo ipapaalam ang sitwasyon nmin ng anak ko.

Jade: hay naku! Cge cge basta 5 days lang huh!

Agad Kong niyakap c jade dahil Sa sinabi nya.. At humarap ky cobie.. Habang hinahaplos ang ulo nya

Hannah: anak pacensiya kna ky mama kung iiwan muna kita Sa ninang mo babalik din c mama kukunin kita dto huh!.. Magpapakabait ka sakanila cobie anak. Mahal na mahal ka nang mama halos mangiyak ngiyak ako habang binibitawan KO ang mga salita na aking sinasabi.

Mga ilang sandali nagpasya na ako umalis para mahanap ng trabaho ayoko magaksaya ng panahon para tumambay trabaho agad ang unang pumasok Sa utak KO para pangbili ng gatas ni cobie at pangbyad Sa matutuluyan.
Pero d pala ganun kadali maghagilap ng mapapasukan trabaho.

Gutom at pagod ang dinaranas KO ngaun Sa kakahanap ng trabaho karamihan ng pinagtanungan KO walang bakanteng trabaho. Hanggang inabot na ako ng Gabi Sa paglalakad at naupo Sa gilid ng isang lugawan my nakita akong jar ng tubig at baso kya nakiinom muna ako.
At umupo. Sa kabilang table my mga Babae nanaguusap usap mga naka short ng maikli at my mga dalang shoulder bag. Naririnig KO ang mga pinaguusapan nila.

Girl1: be nka 2k ako kagabi tip  ng guest KO kagabi.

Girl2 : ako nmn naka 5k ako kagabe solo dance KO lang un at tip skin ni tanda.

Girl3: ang mamalas nyo nmn skin na table ako dun s mga bagets pa tapos mapepera pa isang bagsakan lng tip skin nka 10k agad ako sknila.

Girl1: ay buti kapa.. Sana ako din

Girl 3 :mamaya babalik daw cla be at tatable nila ulit ako.

Dahil Sa narinig KO para akong naging interesado naisip KO nakakababa ng pagkatao Pero naisip hanggat wala pang mapmapasukan ng ibang trabaho bkit d KO muna subukan lang. Iniisip KO din ang pang gatas ni cobie na paubos na kaya kahit takot ako nilakasan KO parin ang loob KO nagtayuan ang mga Babae at naglakad  patungong kabilang kalsada tumawid cla at pumasok Sa nagkikislapang ilaw
Palihim LNG ako nakasunod at NASA Labas na ako ng isang malaking bar. Magagandang Babae ang mga pumapasok kaya napatingin nlng ako sa itchura KO ng biglang my lumapit skin magandang Babae na my makapal na makeup s mukha.

Mamasang: iha!... Anak anong kailangan mo pansin KO kanina ka pa patingin tingin gusto mo bang magtrabaho.?

Hannah: ho? Anong trabaho po?

Mamasang: ang need kc nmin dto intertainer at dancer marunong KB? Sumayaw iha?

Hannah: opo marunong ako sumayaw at kumanta.

Natuwa skin Ung matandang Babae at Dali Dali nya akong hinila papasok Sa loob nahihiya at nangangamba ako dahil d KO alam kung anong trabaho ang papasukin Pero lakas ng loob LNG ang aking dala dala.
Pagpasok KO sa loob malamig at madilim ang loob my ibat ibang ikaw my stage at Sa gitna ng stage my pole at my mga table Sa gilid. Dinala ako sa dressing room ang daming Babae mga nagaayos my nakahubud hubad na nagbibihis my nag mamakeup my mga bakla na nagaayos.

Mamayang: diana!...
(Tawag nya Sa bakla)

Diana: yes! Mamita..

Mamasang: bihisan at makeup mo itong bagong Babae na ito. Pagandahin mo Ung d KO makikilala huh!

Diana: yes! Mamita
Tara girl upo ka dto..

Hinila nya ako at na paupo ako sa tapat ng makeup table. At chaka siya nag simulang ayusan ako.

"fake couple "Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon