episodes 6

21 0 0
                                    

Hannah POV

Nang makaalis na c sir nakahinga na ako ng maluwag at nagsimulang kumilos umakyat ako sa room nya at inayos KO ang Kama at kinuwa KO ang mga labahin nya para labhan Pero inamoy ko muna ang kanyang damit shet ang bango naman khit labahin na. Dali Dali akong bumaba at c aling loleng nakita KO na nakaimpake na.

Aling loleng: Ana aalis na ako ikaw na bahala dto huh!  Tiwala nmn ako sayo e dati na akong naglabandera Sa byanan mong hilaw wag kna bumalik dun Ana sama Nang ugali ng byanan mo e.

Hannah: natawa ako sa sinabi ni aling loleng.
Mga ilang sandali umalis na siya at sinarado KO na ang pinto at nagpatuloy Sa gawaing bahay.
Lumipas ang ilang araw. Mas naging busy si sir jiro ang hinahain ko Sa kanyang almusal halos d nya na nakakain. Isang higop lng ng coffee sabay Alis agad at d na siya nagdidiner dto sa bahay nya dun daw siya kumakain Sa office nya lagi na din ako napupuyat 12midnight na kasi siya kung umuwi. Sakakahintay KO sknya. Kya para d ako makatulog lagi nlng ako nagbabasa ng wattpad story. Nakakalibang naman kasi. Lagi din ako tumatawag ky jade para makausap ang anak KO bukas linggo na kaya uuwi muna ako sa bahay para makita KO ang anak KO.
Kinabukasan maaga ako gumising magluto parin ako ng breakfast ni sir kahit d siya kumakain. Dali Dali naman bumaba si sir at may bit bit na maliit maleta.
Jiro: hannah may out off town ako ngaun at Sa Tuesday pa ang balik ko kaya d ka muna pwedeng magoff ngaun I pay your day now and here's your payment.

Sabay nyang inabot ang nakasobreng pera ko.
Napaoo nlng ako Pero my diskarte akong naisip. Bibisitahin KO parin ang anak KO mamaya. Sabay Alis na ni sir.
Bago KO maisipan umalis ginawa KO muna ang mga gawaing bahay na kaylangan KO dapat gawin. magtatanghali na ako natapos sa Gawain KO at Dali Dali na akong nagayos at bitbit KO ang mga pasalubong KO ky baby cobie. At Maya maya'y umalis na ako ng bahay. My code device ang pinto kaya mahirap mabuksan.
Bumyahe na ako papunta kila jade. Pagdating KO sa bahay nila tuwang tuwa c cobie na makita ako ayaw magpababa sakin. Pinakita KO ang mga toys at chocolate na dala KO at isang latang gatas niya.  Kaya maskinatuwa ng anak KO ang pasalubong KO saknya.
Pero kinausap agad ako ni jade.

Jade: hannah may sasabihin ako sayo nkita kmi ng byanan mo kanina Sa palengke at gustong gustong kunin c baby cobie pero nkipag agawan ako sknya at ayaw sumama sknya c cobie. Dali Dali kming tumakbo ng anak mo. At balak nyang kunin ang anak mo dahil pinaaalaga mo lng daw skin. Hannah baka pumunta ngaun asawa mo at kunin c cobie dto.

Dahil Sa sinabi ni jade kinabahan ako at nasaisip.

Hannah: jade aalis kmi ni cobie ngaun din.

Jade: San mo dadalhin anak mo?

Hannah: Sa trabaho ko.

Jade: baka d pumayag ang amo mo?

Hannah: OK LNG itatago ko siya tutal lagi nmn busy ang amo ko at pagnakaipon na kmi aalis din ako at mangungupahan kmi ni cobie.

Jade: cgurado KB? Sa binabalak mo.?

Hannah: oo jade cgurado ako.

Maya maya'y dumating ang panganay na anak ni jade.

Anak ni jade: mama  nakita KO papunta na dto ang asawa ni ate Hannah at my kasamang tanod

Dahil Sa sinabi Nang anak ni jade Dali Dali kong binitbit c cobie pati ang ibang gamit nya at dumaan kmi Sa likod bahay nila jade. Tuwang tuwa c baby cobie na tumatakbo kmi

Baby cobie: mama bilis tatbo..

Nang makarating kami Sa kalsada nkita ako ng byanan KO at c Tricia pero pumasok ako ng eskinita palabas ng kabilang kalsada hinahabol ako ng byanan KO at pati si Tricia.
May nakita akong taxi at tumakbo ako papunta roon at kinalampag KO ang pinto ng taxi at bumukas agad ito.

"fake couple "Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon