A/N
Hello po :) bago lang po ako at tinry ko lang pong gumawa ng story, don't judge me please ginawa ko to dahil gusto ko, at naiintindihan ko naman kung may mga pagkakamali ako dito, di naman mawawala yun dahil bata pa po ako :) kung mababasa niyo man to, trust me, masaya din to, in my own opinion, di ako nagmamayabang pero yun yung sarili kong pananaw :)Nainspired ako sa mga nababasa kong mga story dahilan para magawa ko ito, di ako proffesional kaya marami po talagang mali dito pero ginawa ko yung best ko para maedit at maayos ang mga mali dito :) Thank you rin sa pagaaksaya ng oras para basahin tong note na to hehe. thank you! I appriciate your effort. :) enjoy guys!
Don't forget to follow me! mwuahh😚
<><><><><><><><><><><><><><><><><>
CHAPTER 1
Cathy's POV
Good Morning Saturday!!
[ako si Cathy Madrigal , matibay, humble, pero aaminin ko masama ugali ko pagminsan hehe. My birthdate is on February 11, I am already 16 years old. mabait ako!! hahaha. enjoy!!]
It's already 6:00 in the morning, ang aga ko nagising siguro dahil excited narin ako, dahil may lakad kami ng mga kaibigan ko, at ngayon mismo ang simula ng aming bakasyon.
So ayun naunahan ko pa pala yung alarm ko haha.kaya tumayo na ako mula sa pagkakahiga ko at naghanda na para sa pupuntahan namin, nakakaexcite naman
|^_^|
Katatapos ko lang at bumaba na ako ng kwarto ko para kumain ng breakfast gutom na ako e, pero naisipan ko munang tawagan si Bella para dito na siya kumain, wala kasi akong kasama dito kundi si manang lang.
Nakita ko namang naghahanda na si manang ng pagkain kaya naman agad na akong bumaba at kuhanin ang cellphone ko mula sa bulsa ko para matawagan si Bella.
Si Bella ang matagal ko nang kaybigan simula pa nung kinder kami, kaya naman mahal na mahal ko to e!
* Calling Bella *
[oh?! bat ang aga mo naman ata? ano? punta na ako jan?]masiglang bungad niya
"punta ka na dito, dito ka na kumain ng breakfast, bilisan mo" sambit ko.
[oh sige sige. sigurado namang tulog pa yun si Anne mamaya na natin siya sunduin]
"kaya nga, ayun na nga, kaya naman di ko muna yun inalala dahil alam kong tulog pa yun hahaha, take her time muna haha" natatawang sabi ko
[ha ha ha oo nga haha sige na punta na ako jan, wait for me!! ]
at ibinababa ko na ang phone at di na nagresponse pa.
Si Anne ang pinakamabagal samin kumilos pero likas na samin yun at hindi na kami nagrereklamo pa, dahil sanay na kami at dahil kaybigan namin siya, nakilala namin siya nung first year namin sa highschool mabait at matulungin yun.
ilang minuto pa at dumating na si Bella kaya agad kong pinaghain si manang at syempre tinulungan ko siyang maghanda ng pagkain para samin, wala na namang arte dito si Bella, nasanay narin siya kasi na kumakain dito dahil palagi ko siya inaakit, at syempre close na rin naman siya sa family ko, parang kapatid ko na din yun.
"tara!" pagakit ko sakanya, kaya naman pumunta na siya dun at nagsimula na kaming kumain, nakapagkwentuhan naman kami ng kaunti
pagkatapos naming kumain ay tinawagan ko na si Anne baka sakaling gising na siya.
BINABASA MO ANG
Wrong Love[ONGOING]
Teen FictionTatlong magkakaibigan na Nahulog at Na inlove, pero pasaan patungo pa nga ba ang pinaninindigan nilang pagaaral muna bago Boyfriend? masisira na nga lang ba yun sa isang pagkakamali? o sa isang Pagkahulog ng loob? ngunit dapat bang ipagpatuloy pa i...