CHAPTER 8.
Bella's POV
--April 13--
Isang buwan na ang nakakalipas, marami din ang nangyari sa loob ng buwan na yun, hayy, may masaya malungkot at pagkadismaya.
simula nang makita ko dun si Maccoy ay hindi na ako lumabas para gumala, kundi nalabas lang ako nang bahay para antabayanan ang nasa paligid ko, pero lagi akong nadidismaya dahil kahit tumambay ako ng magdamag at maghapon sa labas ay wala akong napala, alam niyo na naman kung sino ang inaasahan kong dumating.
hanggang ngayon ay palagi ko nang sinisilip ang bintana namin at madalas na akong nalabas ng bahay at doon tumatambay, di ako nawawalan ng pagasang dumating siya pero ngayon ay nasanay na akong ginagawa ito kahit hindi siya nadating.
"Bella anak, maggayak ka na at sabi ng Daddy mo ay pupunta daw tayo sa Probinsya, matatagalan tayo doon mga 2 linggo"Sigaw ni mommy mula sa kusina.
"Ah sige po Mommy" sagot ko
Pumunta na ako sa kwarto ko at nagsimula ng maggayak, bala isang backpack na malaki and one shoulder bag lang yung dala ko, di naman ako tulad ng iba na halos dalhin na lahat ng gamit nila, simple lang ako nuh!
Tinext ko muna si Cathy na papunta kami and sinabi ko din kay Anne.
"Anak mga 10:00 tayo aalis huh, maligo ka na" sigaw ulit ni Mommy
"okay po"
kaya naman naligo na ako ang I did my routine as always.
Nandito ako sa sala and naghihintay na kay Mommy, Ilang minuto pa ay natapos na din si Mommy at madali na rin kami nakaalis ng bahay.
Tinawagan na ni Mommy si Dad at inintay intay naming dumating si Dad dito para sunduin kami.
Ilang minuto pa ay nakarating na si Dad and sumakay na kami ni Mommy, nasa right side ako sa backseat ng kotse at malapit na kami sa may gate, nakatingin ako ngayon sa bintana and patingin tingin lang.
I was about to look for my phone inside my bag nang mahagip ng mata ko si Maccoy.
PAPASOK SIYA NG VILLAGE?! WRONG TIMING NAMAN OH?! SA TAGAL TAGAL KO NAGIINTAY SAYO NGAYON KA PA DADATING SA PAGALIS KO?! AT PASAAN KA NGA BA TALAGA?!
sinundan ko siya ng tingin pero nakalagpas na kami ng gate kaya naman hindi ko na siya makita.
ANO BA GAGAWIN MO DUN? SYAKA BAT KA MAY DALANG BAG? TSS.
kinuha ko na ang phone ko at nagplay ng music, isinaksak ko sa tenga ko ang headphone ko at nakinig nalng sa music.
Now Playing:
Simula pa nung una By Patch Quiwa~Simula pa nung una hindi na maintindihan nararamdaman naging magkaibigan ngunit di umabot ng magkaibigan tanggap ko yun noon, kampante na ganon nalang, sapat na nakasama kita kahit hanggang dun nalang~
aaminin kong relate ako dun sa kanta, at masaya ko iyong pinakinggan.
Maccoy's POV
I am on my way home, naglalakad na ako at malapit lapit na ako ngayon
Napansin kong walang tao sa kapit bahay namin, masarap pa namang magluto yun, nakwento kasi sakin dati ni Yaya na palagi nagbibigay ng ulam dito samin ang kapitbahay tuwing weekends, and aaminin ko sobrang sarap nito at parang naspoil na kami nito, di ko makita kung sino nagbibigay and thankful ako sakanya.
Pumasok na ako ngayon sa bahay and wala si yaya ngayon dahil day off niya.
Nagbihis na ako at nagdecide na kumain na lang sa labas.
BINABASA MO ANG
Wrong Love[ONGOING]
Teen FictionTatlong magkakaibigan na Nahulog at Na inlove, pero pasaan patungo pa nga ba ang pinaninindigan nilang pagaaral muna bago Boyfriend? masisira na nga lang ba yun sa isang pagkakamali? o sa isang Pagkahulog ng loob? ngunit dapat bang ipagpatuloy pa i...