Chapter 12

35 2 0
                                    

Cathy's POV

BAT KAYA WALA PAYUN?! ANTAGAL NAMAN!

inikot ko ang paningin ko sa buong Coffee shop para hanapin kasi baka nauna na siya dito. 

PERO DI KO ALAM ITSURA NIYA PANO KO MALALAMAN?!

napatingin ako kay Maccoy dahil nakabalik na siya.

narinig kong napabuntong hininga siya

"ahhmm Cathy may m-may gusto pala ako sabihin sayo" sabi ni Maccoy

"oh ano yun?" sabi ko

ANO KAYA SASABIHIN NARE?

"ako kasi yung katext mo e hehe"

ANO DAW? HAHAHAHAHAHA NAKAKATAWA!!!

"HA HA HA HA HA nakakatawa naman yun "

"seryoso ako, ganto kasi yun nung mapulot ko yung wallet mo nakita ko yung number mo kaya ayun tinext kita "

NAGPAPATAWA BA SIYA?SO NILOLOKO NIYA LANG AKO GANUN? ANO YUN PRANK?!

"So niloloko mo lang ako? prank lang? di ko gusto yun Maccoy "

napakunot naman yung noo ko.

BWISET NANIWALA NAMAN AKO!!

"hindi naman, pero maniwala ka sakin, sige na nga aaminin ko na, noon palang may gusto na ako sayo pero hindi ko alam kung pano ako aamin,  napakatorpe ko, at naisipan ko ngayon na umamin through text, kaya ayun sorry kung naoffend kita pero maniwala ka tunay yun "

|O_O|

ANO??!! BAT AKO? BAT HINDI NALANG SI BELLA?BAKIT AKO??!!!

"BAKIT AKO?"

halatang kinakabahan siya sa pagkilos niya.

"Wala e ikaw e kahit pilitin ko ikaw talaga, Cathy please give me a chance please I beg you"

NAAAWA AKO DITO KAY MACCOY PERO DI KO ALAM KUNG ANO NARARAMDAMAN KO SAKANYA TAMA BANG MAHALIN KO SIYA? AYOKO NAMANG SAKTAN SI BELLA, BUTI SANA KUNG IBANG TAO TO PERO KAYBIGAN KO TO AT ISA PA MAHAL TO NG ISA KO PANG KAIBIGAN.

naguguluhan na ako!! 

"Pero Maccoy kasi ano e mahal ka ng kaibigan ko at alam mo naman yun, I don't know If I am going to give you a chance, Maccoy mahal ko din kaibigan ko at ayoko siyang saktan so please give me a time,  pagiisipan ko kasi mahirap din para sakin kasi kaibigan kita, kung madali lang sana, I would."

nakita kong nalungkot siya.

"I'm so sorry Maccoy" napatungo naman ako.

naramdaman ko na hinawakan niya ang dalwa kong kamay na nakapatong sa lamesa.

nagulat naman ako dahil sa ginawa niya.

"I understand, pero iintayin ko, promise magiintay ako, swear gagawin ko lahat"

napangiti naman ako at inibabaw ko ang kamay ko sa kamay niya, nakita kong napangiti siya,pero kita parin ang lungkot

"Maccoy Gagawin ko din ang lahat para mabigyan ka ng chance "

"Thank you Cathy" napangiti siya.

" sige pwede bang umorder muna tayo?gutom na ako e haha"

"haha sure"

nagorder naman kami at kumain na din.

DI AKO MAKAPANIWALANG NAGUGUSTUHAN NIYA AKO? NANANAGINIP BA AKO?!

Bella's POV

Good Morning Sundayy!!

It's already June 16 at malapit na ang pasukan! excited na ako kasi papasok na naman ako at gagraduate na ako!!

at dahil excited ako naisipan kong coveran ang mga books ko.

pumunta ako sa kwarto at nagsimulang magcover ng books at syempre inayos ko na rin ang gamit ko.

ilang oras na ang nakalipas ay natapos narin ako.

syempre naligo na ako at nanood ng tv.

Nakaramdam ako ng Pagkabored.

ANO KAYA ANG PWEDENG GAWIN?!

MAKAPUNTA PALA KAY CATHY TAGAL NIYANG DI NAGPAPARAMDAM AH.

pumunta ako kay na Cathy, ilang minuto lang ay nakarating na ako sa village nina Cathy.

Naglakad na ako papunta dun at malapit lapit na din ako.

Napakaganda ng village dito at napakalawak, napakalaki ng bahay nina Cathy kumpara saamin.

Nandito na ako sa tapat at kumatok na.

nakita kong nagbukas ng pintuan ang isa sa yaya ni Cathy.

"ahmm si Cathy po?"

" naku wala po dito sinundo po siya ng kaibigan niyo dito"

WHATTT???

"ahmm sino pong kaibigan?"

"ahh si sir Maccoy po, yung palagi pong kasama ni Maam sa pagalis, palagi din siya napunta dito Maam"pagkukwento ng yaya ni Cathy

ANO?! MAGKASAMA NA NAMAN SILA NG HINDI KO ALAM?!

"ahh sige po pede po ba akong humingi ng favor sainyo?"

"o sige po ano po yun"

"ahmm kung pwede po sana wag pong makarating kay Cathy na pumunta po ako dito"

"ahh okay po maam"

" sige po salamat po "ngumiti naman ako at umalis na rin.

BAKIT DI KO BA NAISIPANG TAWAGAN SIYA?! NI WALA SIYANG PARAMDAM E?

AYAN NA NAMAN SIYA PERO THIS TIME ALAM KO NAMAN NA KARAPATAN DIN NI CATHY NA MAKASAMA SI MACCOY KAYA MAIINTINDIHAN KO, DAHIL ALAM KONG DUN MASAYA SI CATHY SA ORAS NA WALA AKO AT ISA PA MAY TIWALA AKO SAKANYA

lalo akong nahuhulog kay Maccoy dahil sa ipinapakita niyang bait sakin tuwing magkasama kami, okay na rin sigurong sila muna ang magsama dahil matagal din naman ko siyang nakasama

ayoko lang ipaalam kay Cathy na pumunta ako sakanila dahil ayokong magalala siya.

nakauwi na ako ngayon sa bahay at nahiga na lang.

A/N: Ayus ba? sorry na :( :)

Wrong Love[ONGOING]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon