ARA'S POV
*START OF FLASHBACK*
"Ara? Stay with me please. Don't leave me alone. I'm scared...
I REALLY AM."
*END OF FLASHBACK
Makasabi ng wag ko raw siya iwanan, EH AKO NAMAN ANG INIIWAN NIYA NGAYON! Pasalamat ka, lalaki ka. Hindi mo nararanasan ang nararanasan ng mga babae!
Ang sakit talaga, nakalimutan kong uminom ng gamot! Ouuuuuch?!
"Tooooomaaaaas! Puchaaa naman! Bagalan mo naman oh!"
Tumigil siya kaya pagkakataon ko na 'to para humabol. Pagdating ko sa kinalulugaran niya. Hinampas ko siya ng SOBRANG LAKAS! Kakainis eh. Nagpapasama na nga lang... Mang-iiwan pa? KAPAL.
"ARAAAAAAY! Ara naman! Bakit ba kasi ang bagal-bagal mo? Don't tell me, you're lazy again!"
Kahit anong paliwanag ko sa'yo. Hindi mo maiintindihan kung di ka babae! BABAE LANG MAKAKAINTINDI NITO! Buti nga, hindi ako katulad nung iba na nahihilo at hinihimatay eh.
Puteeeek. Gumuguhit sa sakit! 2nd day ko pa kasi eh. Buti na lang, nag-itim akong tokong. Hindi halata pag mangyari man ang hindi inaasahang pangyayari! Pero wag naman sana. Mahirap gumalaw eh.
"Hindi ako tinatamad. Wala lang ako sa mood maglakad! Saan ba tayo pupunta?"
Dahil sa'yo, tinanggihan kong samahan si Mika sa St. Scho. Sarap pa naman sana manuod ng mga ganong laro! Hindi sa dahil mas matimbang ka, alam ko lang na mas kailangan mo ng kasama kesa sa kay Miks. Wag malisyoso! Tatamaan ka, lalo pa ngayo't mainit ang ulo ko!
"Hmmm. Sabi mo tutulungan mo akong mag-move on diba?"
Pinakitaan nanaman niya ako ng killer smile niya. Ano nanaman ba ang binabalak nito?
"Oh? Ano ngayon?! Saan ba talaga tayo pupunta? Derecho mong sagutin, wala nang paligo-ligoy kundi---"
Parang umaakyat yung dugo sa ulo!!! Ang sakit ng utak ko!
"Sa Ermita."
Ermita? Hmmm. San nga ba 'yon? Bakit kami pupunta 'don aber?
ERMITA? Diba doon yung pugad ng mga...
Bahay-aliwan? Yung may mga babaeng naka---
‘yon yung sinasabing lugar na gusting puntahan ni Kuya dito sa Maynila eh. Na combo ko nga siya ng suntok, sampal at hataw ‘non eh! Pinagalitan tuloy ako ni Papa…
"Are you excited. Tara na?! Wait for us, beautiful LADIES?!"
Seryoso siya? Di nga? Weh? HALAH.
Aba! Lumakad pa-abante?
Hindi ko napigilan yung sarili ko... Nasabunutan ko siya ng wala sa oras!
Punyemas. Walang paggalang sa mga kababaihan?! Kung kapatid ko lang 'to, baka hindi lang ito ang aabutin nito sa akin. BUGBOG SARADO 'TO! Katulad ni Kuya Jun. Kaya siguro wala akong nakababatang kapatid noh?!
BINABASA MO ANG
*Insert a perfect title*
Fiksi Penggemari can say that it is a combination of the two different worlds, the reality and the fantasy. FANTASY because everything is created by my imagination (particularly A FAN GIRL's IMAGINATION) and REALITY because of the fact we can't predict what may an...