Chương 34
Làm một thợ săn, giết mổ, xử lý con mồi đã sớm là chuyện bình thường cho nên Lan thúc đã có chuẩn bị đối với chuyện đẫm máu. Nhưng khi thấy Thước Nhạc lấy ra con dao nhỏ, vẽ một đường trên bụng Lục tử, máu tươi từ miệng vết thương trào ra, thấy cậu cắt đi đoạn ruột thừa kia, lấy máu tràn ngập trong đó ra, thật giống như đang xử lý một con vật đã chết vậy, tay không run tâm không loạn. Lan thúc có hơi không thể thích ứng, nhưng thấy vẻ mặt lục tử càng ngày càng tốt thì mới biết thì ra còn có cách chữa bệnh như vậy nữa.
Không riêng gì thúc ấy, ngay cả đám tam thúc khi thấy miệng vết thương trên người lục tử, cùng với hiện tượng sau khi tỉnh dậy thì ngoài miệng vết thương bị đau còn không có biểu hiệu đau ốm như trước đó nữa, ánh mắt nhìn Thước Nhạc đều trở thành kính sợ.
Bởi vì ca phẫu thuật cho lục tử, thời gian Thước Nhạc đến Tương Viên thành lại bị hoãn lại vài ngày. Tuy rằng cậu rất tự tin với ca phẫu thuật của mình nhưng nơi này không có chất kháng sinh, cũng không có mũi giảm nhiệt, hoàn cảnh cũng không đủ vệ sinh, nếu bị nhiễm trùng thì có thể không tốt chút nào. Cho nên cậu phải quan sát thêm hai ngày, hơn nữa hiện tuyết rơi rất lớn, bọn họ cũng chẳng còn cách nào khác.
Tình huống lục ca coi như khá tốt, dù sao cậu ấy còn trẻ, sức khỏe cũng tốt, khôi phục nhanh, ngoài tối ngày đầu tiên có hơi phát sốt thì cũng không có bất cứ triệu chứng bệnh nào khác, Thước Nhạc cũng không cần lúc nào cũng ở canh trông chừng cậu ấy.
Ngày hôm sau tuyết ngừng rơi, dựa theo kinh nghiệm của Lan thúc thì cũng chỉ ngừng một ngày thôi, đến tối hẳn lại sẽ lại rơi tiếp. Bởi người trong thôn đã lâu không tụ họp, nhà nhà đều thiếu này thiếu kia, mọi người thấy tuyết ngừng thì đến mượn xe bò lên huyện mua chút đồ, sau đây thì các phiên chợ cũng không mở nữa. Thước Nhạc nghĩ vậy cũng rất động tâm, cũng nhân dịp này đi lên huyện mua chút nguyên liệu gỗ làm chiếc thùng xe, để mấy ngày nữa đi Tương Viên thành có thể dùng rồi. Đương nhiên cái gọi là mua nguyên liệu gỗ của cậu cũng chỉ là làm màu cho người khác xem mà thôi.
Dù sao đường không dễ đi nên ý Lan thúc là để ai muốn mua cái gì thì nhớ cho kỹ, sau đó để người trẻ tuổi đánh xe đi mua, không cần quá nhiều người đi. Như vậy, lúc đi chỉ có năm người, Sâm Kỳ, Lan Sinh cũng chính là ngũ ca, thêm Kiều Thẩm đông viện, là người khéo ăn nói, rất biết cách mặc cả, một người nữa là Tiền tẩu, tức phụ nổi danh lắm mồm trong thôn, nàng ta là nữ nhân của thôn này, tìm được trượng phu ở chợ Tiền gia nhưng sau khi kết hôn cả hai người lại chuyển về bên này sống. Nhưng Tiền đại ca cũng không phải đến ở rể, Tiền thúc cũng là thợ săn, thúc ta có quan hệ tốt với Lan thúc. Mà nói ra thì lên núi từ bên này săn bắn càng thêm thuận tiện, nhà họ cũng không có mấy ai, Tiền đại ca cũng kết hôn với người bên này, cũng là một hán tử rất nhiệt tình. Tiền tẩu cũng bởi vì là người làng này, khi còn trẻ cũng là người lắm miệng, cũng không phải nàng ta hay tung tin đồn linh tinh, mà bởi nàng rất mau miệng, là người rất lanh lẹ, cũng nhiệt tình, nhà ai có chuyện gì tìm nàng đến giúp, hơn nữa đều là người cùng thôn, đừng thấy nữ nhân trong thôn nói chuyện cũng rất thân thiện, hai vợ chồng cũng có uy tín trong thôn. Cho nên, vừa nói ai lên huyện giúp mua đồ thì liền nghĩ đến nàng ta.
BẠN ĐANG ĐỌC
Mang theo không gian đi tu hành (Kim Liên Thiên)
RomanceĐây không phải truyện mình edit, xin đừng mang đi đâu cả. Mình post lên đây chỉ vì muốn đọc offline, nếu được khuyến khích các bạn vào trang wpress chính của chủ nhà để ủng hộ bạn ấy!! https://forgetmenot99.wordpress.com/muc-luc/about/