FRANCINE MADRIGAL's POINT OF VIEW
I was caught off guard when I heard loud noises and screams. Girls' screams to be specific. Grabe, isang linggo pa lang ang pasukan ganito na sila ka-wild? Ganito ba talaga sa school na to? Tss.
Hindi naman sa pagiging tsismosa ha? -_-
Pero tinignan ko kung ano or sino yung pinagkakaguluhan. At doon ko lang nalaman na may artista pala dito? Grabe hindi na 'ko nakakapanood ng T.V. eh. Malay ko diyan.
"Kyaaaah~ Haven! Notice me!"
Notice me senpai? Chos hahahaha.
"Haven anakan mo kooooo!"
Jusko ate. Ang bata bata mo pa, landot landot mo na. Kurutin ko 'yang pechay mo. >_>
"Haveeeen catch me!!"
Bola ka ate bola? Kakayamot ang mga tao dito ha. Para lalaki lang pinagkakaguluhang maigi. Bangasan ko kayo e. Iingay nyo. -_____-
****** (Library)
Grabe buti pa dito ang tahi-tahimik.Naghanap ako ng magandang puwesto saka ako umupo. Kailangan kong mag-aral ng bongga kasi may recitation kami sa A.P. I only have 2 hours left.
At oo, dalawang oras ang gugugulin ko para mag-aral. Why? Syempre, history iyon. Kailangang marami akong alam.
Walang katao-tao dito nang dumating ako. Pero sampung minuto pa lang ang nakalilipas napansin kong sobrang daming babaeng nagsipasok dito na para bang may sinusundan.
Weird lang, kasi ginawa nilang powder room 'tong library. Aba at kanya-kanyang labas ng make-up kit. OO MAKE-UP KIT. Grabe kung makapag-lagay ng mga kolorete sa mukha. Akala mo naman ay raraket silang clown sa birthday party.
Mukha silang nadapa sa kapal ng lipstick nila. Mukha silang aso sa haba ng pilikmata nila. At para silang sinampal sa kapal ng blush on. Yung totoo? May pageant ba dito sa library? Nang-aano kayo eh. -_______-
Bigla namang may lumapit sa aking lalaki. Hindi lang siya basta lalaki mga beshywaps. GWAPONG LALAKI. *0*
At kung hindi ako nagkakamali, siya yung pinagkakaguluhan kanina.
I looked up to him when he called me.
"Miss. Patago ako diyan sa ilalim ng mesa mo. Sige na dali~~" Sabi niya sakin. Wow ha, feeling close lang talaga e. Try niya lang maginstall sa app store ng kahit konting kahihiyan please? *roll eyes*"And why would I let you do that? Nakapalda ako kuya. Just so you know, I'm a decent person. I'm decent enough para hayaan kang magtago sa ilalim ng inuupuan ko." I hissed, pero mahina lang. Syempre nasa library kami.
"Grabe ka sakin, Miss. Hindi naman ako manyak. And one more thing, bakit iyan agad ang nasa isip mo? Well, we can do it here if you want to." he smirked at me. GAH! Mega roll eyes. Kirengkeng din itong lalaking ito ha? Psh.
Hindi naman sa pagiging b*tch ha? -_-
Pero I raised my dirty finger on him, secretly. Just enough para makita niya ito. Bwisit siya.
And with that, I left him there, dumb founded. Akala niya ha.
Nakakainis! I wasted 20 minutes for him. Aish. Isang page na sana ng libro ang nasaulo ko eh. Epal kasi nung lalaking 'yun. Kauraaaat >~<
Hays. Makapaghanap na nga lang ng ibang lugar. Yung walang istorbong tulad niya.
Pero in fairness...
cute s'ya. >\\\<
(A/N: Sa Valentine's Day po ulit ang UD. :) Promise yan haha! Loveyouu <3)
BINABASA MO ANG
24 Days
Novela JuvenilHanda ka bang magbaba ng pride para sa pag-ibig? O hayaan mo na lang syang maging masaya sa iba?