Chapter Six

55 4 0
                                    

Third Person's PoV

"Aaaah!" -Francine

"Teka indahin mo lang, sa una lang yan masakit."

"Hmm- ahh, diinan mo naman Mr. Velasco! Para ka namang walang lakas e." Daing ni Francine.

"Dahan-dahan lang kasi Francine. Baka sumakit to bukas, hindi ka makalakad." Inis na tugon ni Haven. Tila ang dalaga ay natahimik sa sinabi ng binata. Kaya hinayaan na lang niyang si Haven ang gumawa.

"Ouch naman eh! Kala ko ba dahan dahan? Pano kung dumugo na naman yan tulad kanina? Aish di nag-iingat eh."

"Oh eto na nga po tapos na, lalagyan ko na po ng bandage yang ankle mo. Pati band aid sa tuhod mo tsk. Daming satsat." Nilagay na ni Haven ang dapat ilagay sa paa ng dalaga.

'Thank God it's over,' sa isip-isip ni Francine. Hmp, akala nyo kung anong ginagawa nila noh? Ay nako, ewan ko sa inyo. >u<

"Ahh, thank you hehe. ^-^" Pagpapasalamat ng dalaga. Buti na lang mabait si Haven at tinulungan niya si Francine. Oh, I smell something~

******

Francine's PoV

Ginamot na ni Haven yung sugat ko. In fairness magaling siya. May potential siyang maging doctor hehe. Ako naman gusto kong maging teacher. Needless to say, I'm fond of kids. Ang kukyut kasi nila.

Oo nga noh, tapos ako rin ang magtuturo sa mga anak ko na isang babae at isang lalaki habang ang Daddy Haven nila ay-- owemji! Ano bang mga pinagsasasabi ko? Huhu sorry na-carried away lang~

"Oh anong nginingiti-ngiti mo diyan?" Ayan speaking of Daddy---este Mr. Velasco yan po siya, nakahiga habang nanonood ng TV sa kwarto niya. Opo magkasama kami pero nasa couch ako hehe. Hindi ko napansin na mag-gagabi na pala. Oh well, wala namang maghahanap sakin eh. Si Manang Bechay at Mang Ben lang naman ang kasama ko sa bahay eh. Si eomma, nasa Korea. Basta yun ang daldal ko.

"Ganda ko kasi pag nakangiti." Pagbibiro ko.

"Kinikilig ka lang eh. Iniisip mo siguro na magiging asawa mo ko in the future tapos may anak tayong babae at lalaki noh?" Sabay kindat sakin. Anak ng tokneneng! Bakiiiiit?~ Tama siya e, secret lang huh? Bumalik na yung pagka-crush ko sa kanya e hehehe. Aba yan ang gusto ko e, kahit na tinarayan ko siya kanina tinulungan niya pa rin ako. Basta ang babaw ba? Paki nyo hahaha. Ang gulo ko kausap noh? Edi wow, di naman kayo ang kausap ko ah! Am I talking to you? Who am I talking to?

CHAROT NYEHEHEHE >:)

Ay! Si Velasco nga pala, nakalimutan ko hihihi~

"Psh, feelingero ka rin Mister ano?"

"Basta pagdating sayo, Misis."

~Lub dub lub dub lub dub~

>\\\\<

Mali! Na-misunderstood niya yung Mister!

"Misis ka dyan! Mister, as in Mr. Velasco, duhh! Tinamad lang talaga akong sabihin yung Velasco noh." Yun naman talaga yun eh. Walang ibang meaning. Epal ka por que crush kita. =__=

"Sige, sabi mo e." Sabay ngisi niya. Tss. Bahala nga siya.

"Bahala ka sa gusto mong isipin, basta hindi yun Mister na pang-asawa."

"Kung sabagay."

"Yah, buti alam mo." Sabi ko tapos tumawa naman siya ng nakakaloko.

24 DaysTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon