Chapter 5.

2 0 0
                                    

Archie's POV.

Im Archie Fuenteriano .
And that Alyana? Fck. I really like her.
She's maybe older than me but i know what I really feel simula nung nakita ko siya.

Her Angelic Face, pointed nose, makapal na pilik mata, dark colored eyes and sht' that lips, that kissable lips. I never been attracted like this before.

Pero alam ko ang limitasyon ko.
Bat ba kasi kailangan maging kapatid ko pa siya. Well hindi naman talaga kami magkadugo pero kasi pamilya na kami.

Gumagawa ako ng distansya saming dalawa . Pansinan lang ganun.

----

We're here at the airport para sa flight namin mamaya papuntang palawan.
Pasimple ko lang siyang sinusulyapan habang nakaupo kami lahat dito sa waiting area.

She's so simple. Hindi ko pa siya nakitang nag dress. Palagi lang siyang naka t'shirt , pants, shorts na di kaiklian at never ko pa siyang nakitang naka heels. Mas naging malakas tuloy ang dating niya.

Pano kaya kung naging girlfriend ko siya. Tapos magpapakasal kami , tapos magkakaroon kami ng anak na kamukha niya.

Wait? Ba't ko naiisip yun.
I like her lang naman dba? Ba't napunta na ako sa Future?
Hindi pa nga kami gaano magkakilala, ni hindi ko alam kung ano ba talaga ang ugali meron siya .
Pero ang alam ko mabait.

Hays Alyana. Kung di lang sana kita kapatid.

" HOY" natigil ako sa pag de'day dream ng sigawan ako ni Dale.

" a-ah bakit? "

" Anong iniisip mo? Bat ka nakanganga? Tapos bigla kang ngumiti kanina. Sabihin mo nga , naka drugs ka ba? "

Nagulat ako sa tanong niya. Gusto ko matawa. Naka drugs nga ba ako? Haha. Alyana , nakaka adik ka.

" A-ano? Tumigil ka nga. Mabait akong pogi . tss "

" Ey ses, mabait na pogi. Batukan kita jan e. Ah basta. Sabihin mo lang ha kung sira nayang ulo mo, sasamahan kita sa Mental. " saka tumalikod hila hila ang maleta niya.

Napailing nalang ako sabay simpleng ngiti. Sinulyapan ko muna si Alyana bago kami nagpatuloy sa paglalakad.

-------

Alyana's POV.

after ilang minuto ng paglipad,  nakarating din kami ng ligtas.

" Ah-ate ako na magdadala ng gamit mo " offer ni Archie.

" Hindi wag na , kaya ko naman "

" Hindi ayus lang, please? " tapos nag puppy eyes.

Haha nakaka tuwa, ang gwapo pero nagpapa cute.

" Sige na nga , Thank You " sabay gulo ko ng buhok niya . Di naman siya umangal.

May isang Van ang nagsundo samin.
Umupo ako sa pinaka likod katabi ng bintana. Nandun nadin pala si Dylan.

Magkatabi kami.

Kami lang dalawa. Naka headset lang siya habang tinatanaw ang labas ng bintana.

" Ilang oras pa ang byahe , magpahinga na muna kayo " sabi ni papa na nasa passenger seat.

Kaya kinuha ko nalang ang phone ko at nagkabit ng headset. Mas mabuti pang matulog muna ako.

------

Dylan's POV.

I close my eyes to relax habang nasa byahe. Napatingin ako kay Alyana na natutulog habang naka nganga.

My Four Unreal BrothersWhere stories live. Discover now