Viviane
💠⭕✴⭕✴⭕✴⭕💠Ako ay napapa-isip siya na ba si Silver. Siya na ba ang magiging kasagutan sa mga tanong ko. Sumakay nga ako sa kanyang motor at pinaandar niya ito ng mabilis. Maya-maya pa ay tumigil kami sa isang animal clinic. Siguro kaya may dala siyang tranquilizer dart ay dahil isa siyang Veterinarian.
Inakay niya ako sa loob at doon niya ginamot ang sugat ko. Binasag ko na din ang katahimikan sa pagitan amin.
"Sino ka ba?" tanong ko sa kanya.
"Ako si Xavier at kung tatanungin mo kung bakit kita tinolungan. Dahil baka masagot mo ang mga katanungan ko."
"Mga katanungan??" sayang hindi pala si Silver ito.
"Kasi ang kaibigan mong si Alexia ay amo naman ng kaibigan kong si Silver.
" Then?"so si Silver pala ay maalin sa driver ni Alexia o sa butler niya.
"Nang misteryosong nawala si Alexia nawala na din si Silver. Do you have any idea kung saan nag-punta si Alexia?"
"Wala eh matapos ng pagsabog na nangyari sa park hindi ko na nakita si Alexia." very curious ako ngayon.
"Ganoon ba..."
Biglang nag iba ang aura niya at nag simula na siyang umiyak. Labis labis ang naging pagtataka ko. Kaya nagtanong ako baka sakali na rin na may maitulong ako sa kanya.
"Ano bang problema??" parang maiiyak na din ako.
"Gusto kasing makita ng kapatid ko si Silver bago siya umalis ng bansa."
Pagkasabi niya noon may napansin akong portrait na may pamilyar na muka.
"Tanong lang si Clarus ba yung kapatid mo?" Kung si Clarus nga ibig sabihin.
"Oo kapatid ko siya akala ko hindi mo siya kilala."
OMG shaks naman sana wala itong sakit. Mag sasalita sana ako ng bigla siyang nagsalita. Seryoso ang muka kaya hinayaan ko muna.
"Si Silver kasi ang nagligtas sa kapatid ko sa tiyak na kamatayan two years ago. May sakit sa pag iisip ang kapatid ko na siya lang ang may ganoong sakit sa buong mundo. Isa sa mga nag tri-trigger nang sakit niya bukod sa too much emotions na nararamdaman niya. Ang mga sounds of explosion ay isa rin sa nag tri-trigger ng sakit niya. Noong time na iyon papauwi na si Clarus sa amin. While on the way na siya nasiraan ang bus na sinasakyan niya kaya naglakad nalang siya. Habang naglalakad siya isang sasakyan ang nawalan ng preno nagkataong may fireworks display sa dinadaanan niya. Kaya nawala siya sa katinuan,salamat kay Silver na nagligtas sa buhay nang kapatid ko kaya nagtamo lang siya nang kaunting gasgas sinagot din ng amo niya ang pagpapagamot sa ilang sugat na natamo ng kapatid ko. Kaso this is the last year ni Clarus sa bansa bago siya pumuntang America para mas mapag-aralan ang sakit niya. Kaso ang hiling niyang na gusto niyang makita uli ang taong nagligtas sa kanya ay hindi ko matutupad."
Umiyak na siya uli matapos siyang magsalita. Naramdaman ko na nag vibrate ang phone ko may message ako mula kay Unknown number.
"Pasenya kung muntik nang mahuli ang dating niya. Sana maging maingat ka sunod kung ayaw mong matuluyan na. Hindi lang pala ikaw ako rin pala muntik na rin ngayong araw."
BINABASA MO ANG
The Secrets Of Alexia
Mystery / ThrillerThis story is about sa dalawang mag best friend. Ang isa sa kanila ay nag ngangalang Alexia. Isang araw nang ipag tatapat na ni Alexia sa kaniyang best friend ang sikreto niya. Bigla siyang naglaho may kutob ang best friend niya na may mga tao sangk...