Viviane
♥«♠»♥«♠»♥«♠»♥Kasalukuyang nakasakay ako sa school van. Nag-iisip pa rin kung bakit ko kailangan na mag-ingat. So ibig-sabihin na bukod kay unknown number ay may iba pang naka alam sa mga ginagawa kong imbestigasyon. Pero sino kung nakakasama ko ang mga taong iyon sa school sino sila.
"Ow sh*t ano ba to."
"Ala oo nga...kadiri."
Ang mga reaksyon na iyon ang nakapukaw sa akin atensyon. Tila ba may bumungad na kakaiba sa mga istudyante na naunang bumaba ng van. So ako na lang ang nasa loob,well no choice. Makikita ko din naman iyon kaya bumaba na ako.
"E-e-to...b-b-ba....a-n-g...school!" Nasa harapan namin ngayon ang mga ibat-ibang mga patay na hayop,na kalimitang makikita sa kalye. Hindi pa sila na ngangamoy so ibig sabin kapapatay pa lang sa kanila a while ago. Pero sinong takas sa mental ang gagawa nang ganito at sa school pa.
Agad naman itong inaksyonan ng pamahalaan ng school at ipinaalis ang mga labi ng mga kawawang hayop. At eto nanaman ang malanding Terry,making his next step.
"Um...Viviane wag kang mag-alala. I'm always here for you."
"Well um...Terry salamat,pero hindi ako sumasama sa mga lalaking ginagapangan nang..."
"Mga babae...don't worry you will always be..."
"Me, I will always be me ang by the way hindi babae ang gumagapang sa iyo. Kundi other living organisms in this world."
"Is that a joke kasi sabihin mo baka hindi ka pa tapos di ko na gets eh."
"Kako may uod,linta,at BAYOD!!!" wow ginagapang na siya hindi pa niya alam. Pero di ko akalain may bayod doon.
"Ha? nasa...an"
"Hahaha haha hahaha ha"
Hinimatay ang malandi buti nga. Off to my classroom. Pero habang pa punta ako ng classroom may napansin akong suspicious. May mga bakas na may nagpunta sa abandonadong warehouse. Dahil ang mga bakas ay doon lang naman patutungo. Kaya sinuri ko ang mga naiwang bakas.
May mga patak ng dugo,pasin din ang mga malalagong damo na nagasak dahil may dumaan dito.May bahid din ng dugo ang ilang dahon ng mga damo. Dahil putol naman ang pathway. Naan dito na ako sa part kung saan naputol ang pathway. Medyo tanaw na ang warehouse,pero pinili ko munang tumuloy sa classroom. Dahil kung fresh pa lang ang mga patay na hayop so since walang pake ang mga tao ngayon sa warehouse.
Baka naaroon ang may sala sa pagpatay sa mga hayop. At baka sa kung sumilip ako unprepared baka ako naman ang mapatay. Nagmadali na din ako dahil ramdam ko may nakamasid sa akin. Iniintay ang sunod kong hakbang sa aking natuklasan.
BINABASA MO ANG
The Secrets Of Alexia
Misterio / SuspensoThis story is about sa dalawang mag best friend. Ang isa sa kanila ay nag ngangalang Alexia. Isang araw nang ipag tatapat na ni Alexia sa kaniyang best friend ang sikreto niya. Bigla siyang naglaho may kutob ang best friend niya na may mga tao sangk...