(AFTER A FEW DAYS)
Nandito ako ngayon sa kwarto at nagmumuni-muni.Charots!Hindi!Nakaupo sa study table ko habang nilalaro ang ballpen ko sa may ilong ko.Ano kaya isusulat ko? Di ko kasi alam eh.Basta ko nalang kinuha ang Favorite notebook ko slash secret notebook sa isang kahon na nakalagay sa ilalim ng bed ko.Nalilito parin ako,sa sarili ko.Tapos parang hindi ako mapakali.Eh wala naman akung iniisip na kahit ano.Oo wala.
Okay,meron pero BASTA HINDI KO ALAM! Oo inaamin ko iniisip ko ang MOKONG nayun!Kainis! Bakit ko nga ba sya iniisip eh di ko naman sya namimiss.Pero teka? Diba sbi nila kapag iniisip mo isang tao ibig sabihin..No!Hindi ! Oa lang ako masyado.Eh baka sya iniisip nya ako.Hehehe.
Eh nung sang araw pa kaming hindi nagkikita ng lalaking yun eh.Di naman nagtetext O kahit tawag man lang! Eherm! Teka nga! Ano nabang nangyayari sayo Micahng? Paki mo ba kung hindi sya nagpaparamdam sayo? Oo nga nuh,Tama ka.Paki ko nga ba.Ayy...Leche na!Nababaliw na yata ako dito eh!
"Waaaahhhh!"
*knock on the door. TOK-TOK-TOK
"Micah anak? Okay ka lang? Bakit ka sumusigaw?" Sigaw ni mommy sa may pinto .
"Ahh..hehe!Wala mommy,Im okay nanonood kasi ako ng horror movie eh.Oo mommy Oo hehe." Bwesitt!*Kagat-labi*
"Ah okay,Just call me if you need anything hah"
Mukhang umalis na sya.
Tumalon ako sa upuan at pinakinggan ko ang labas ng kwarto ko.Footstep nalang ni Mommy ang naririnig ko palayo.
Napasandal ako sa Pinto.
Arghh!Kainis!Tssk!
May computer sa kabila,At Cellphone sa desk ko.So anung gagawin ko?
Hmmm...
FACEBOOK! Tama! Matagal narin akung di nakapagFacebook.
Kinuha ko ang laptop sa Kabilang desk at tinurn-on Malamang.
Click Google,Search FACEBOOK .Click again,Welcome to Facebook,Log in and ENTER!
~NEWS FEED
Unang photo na nakapost sa news feed ko ay Kay Jammy.Nagchange sya ng Profile nya.*LIKE* 567 likes.
*Scroll down.Scroll down.Scroll down.*
Klint Xyrill Cruise Change His Profile.
*PHOTO* 13,008 Likes.896 comments.457 shares.
Uberrr!Ganun na talaga sya ka sikat!Eh malamang!
Pero teka? Bakit parang hindi to sya? Parang babae tong Pinrofile nya eh.Collage sya na ang ipinakita lang ay ang Lips,Smile,ilong,Long hair,eyes at...
.AKO TO AH! Bakit nya to Prinofile? Tss.Malamang trip na naman nya ano pa nga ba?.Pero atleast mukhang hindi naman ako kasi not my whole face ang kinuha nya.
*PLOK!*
(Sounds Effect kapag may new message na natanggap.Wag na kayong kumuntra!)
[Hai Partner.Kumusta kana? Imissyou]
Hindi ko naman siguro kailangang banggitin kong sinong nagmessage nuh? Eh sino pa nga ba ang tumatawag saking Partner eh sya lang naman.
[Missyou ka jan,eh hindi ka nga nagtetext eh tapos hindi kana nag papakita sakin sa school :/] Micah.
[Ayeei...Namiss mo ko nuh? Haha!] Klint Xyrill.
[Miss ka jan! Di ah!] Micah.
[Aminin mo na kasi...Dibah?] Klint Xyrill.
Hmm...Kainis ka!
.
.
Oo na! NAMISS KITA! Bwesitt ka kasi eh.
[Uyy? Reply ka naman :(] Klint Xyrill.
[Okay...Imissyoutoo] Keeeh! Nakakaumay! haha.Okay Anong masama kung namiss ko sya? Namiss ko lang ang pang-aasar nya nuh!
[ <3] Klint Xyrill.
[Date tayo,treat ko.] Klint Xyrill.
[Date? As in ngayon na? Eh Gabi na eh.] Micah.
[Okay lang..Dont worry Nandito naman ako eh..At may sasabihin lang ako sayo]Kliny Xyrill.
Sasabihin? Ano naman kaya yun? Importante ba yun?
Eh pano ba yan,hindi ako pinapayagan ni Mommy lumabas ng bahay pag gabi nah.
AT DOWNSTAIRS.
Nakaupo si Mommy sa may Sofa habang may ginagawa sa laptop nya with my youngest brother.
Napalingun sya sakin at tinitigan ako.
"Oh? Saan ka pupunta? Bat bihis na bihis ka?" Tanong nya at binalik ang tingin sa monitor.
"Uhmm..Ma,magpapaalam lang sana ako."
"Bakit? Aalis ka na ate? Kailan ka babalik? Mamimiss kita ate." Sambat naman ng kapatid ko.
"Ahehe,hindi baby." Nilapitan ko sya at nagsmile.At ginulo ang buhok nya.Yung buhok kasi nya mahaba kasi ang favorite nya ay Kpop.Tingnan mo nga naman,kahit bata pa gumagaya na sa idol nya.
"Ahh..May lakad kayo ni Partner mo anak?"
"Naks!Pano mo nalaman ma,tsaka tungkol sa Partner?" Tanong ko.Dont tell me sinabi na naman ng Mokong nayun sa kanya! Nagkita sila? Thought so.
"Nagpaalam na sya sakin,nagchat kami ngayon basta umuwi ka lang ng maaga huh.Wag masyadong late." Sabi ni Mommy at ngumiti.
Hmm? Kaya naman pala."Hehe,okay po Ma,Alis na 'ko" Sabay halik sa pisngi.At naglakad na ako.
"Ahm,Nak sandali!"
Nagpause ako at lumingon sa kanya.
"Nagskype yung Dad mo,mag usap raw kayo ngayon,kinukumusta ka nya.Halika.."
Para akung nabunutan ng tinik after nyang sabihin sakin yun.
Pero sumakit bigla yung dibdib ko.
Ayaw ko.Para san pa ang pag-uusap namin? Matagal ko nang alam na wala akong Ama.Kasi kinalimutan na naman kami nun eh,umalis sya ng walang paalam tapos ngayon gusto nya akung kausapin? Wag na! Mag iinit lang ang mata ko at sasakit lang ang dibdib ko.
"Wag na ma,Nakakahiya naman po.Sige alis na ako.Bye!"
I feel the guilt inside of me as the words drop from my mouth.
Dibale na nga.Ifufucos ko nalang to sa date namin ni Xyrill.
And again,I miss him! At gusto ko syang makita ngayon
Para Maasar po.Kayo talaga.
BINABASA MO ANG
After The Kiss[Kathniel]
Fiksi PenggemarAfter the kiss...Nabago ang buhay ni Micah(Kathryn). Kung dati puro galit at nega ang tingin nya sa mga lalaki pero nang mameet nya si Xyrill(Daniel) ay biglang nag iba ang pananaw nya. Dati hate nya pero ngayon LOVE na kaya yung mararamdaman nya pa...