"THANK YOU SO MUCH, SM TARLAC! WE WILL SEE YOU AGAIN!"
Last words namin kanina sa SM Tarlac. Haay. Ang saya pero nakakapagod parin as always!! Pero lagi naman akong full of energy, so game parin ako! HAHAHAHA. Mr Adventure ako eh! :D
"So saan na po tayo ngayon, Tito?" Tanong ko kay Tito habang nasa bus ulit kami.
"Pabalik ng hotel. Magpahinga muna kayong lahat after dinner. Off to Ilocos tayo ng mga 11PM."
HALA? Bat gabi na?!
"Bat 11 na po? Di ba pwedeng ngayon na?" Sabay sabay naming tanong. Nagulat lang kami.
"Inestimate kasi namin ang oras ng rating natin dun kung ngayon na tayo pupunta. Around 12 or 1 pa tayo makakarating. Eh madaling araw pa yun! Dapat dating natin dun, umaga para direcho, gala na. Dadaan muna kasi tayo sa ibang destinations tapos hotel na. Para di pabalik balik sa daan."
"AAAAAAAAAAHHHHHHHHHHHH" sabay sabay rin naming sagot.
"Para tayong mga grade1 pupils, na sabay sabay sumasagot sa teacher! HAHAHAHAAH" biro ko.
"Ikaw lang." Mabilis na sagot ni Chloe.
Tapos sabay sabay na silang nagtawanan.
Pinagtatawanan nila si Clarence na dapat ang pagtatawanan nila yung joke ni Clarence! Bakeeet?!!
----------------------
OMGGG KASAMA KO SI RANZ AT ULLY SA KWARTO BUKAS! :) YAAAAAAAY! KAILAN KO KAYA MAKAKATABI SI OENGOT?
Ay este, makasama. Makakasama sa kwarto.
Tabi talaga nasa isip ko? Omg!
Bad CHEtah. Bad CHEtah.
Okay tawa kayo sa pun ko please.
"GUYS OMG GBOMSOGDSIGFDS MAKAKASAMA NATIN CHICSER SA KWARTO NDVHJFAS!!!" -sabi ni Allisson bigla.
"MAKAKATULOG PA BA TAYO NON!?! BANGAG SIGURO TAYO FOR THREE NIGHTS!" Sabi naman ni Nath sabay higa sa kama. Tapos nagtalukbong ng kumot.
Nandito na ulit kami sa hotel. Kakatapos lang mag dinner at matutulog narin ng kaunte. Tapos pag 11 na, off to Ilocos na.. Pero di ko alam kung makakatulog pa ka--
"AAAAAAAAAAAAAAHHHHHHHHHHHHHHHH!"
Ay bwiset ka! Ano ba to si Nath bigla nalang sumigaw!
"OMG DI KO MAIMAGINE NA MAKAKASAMA KO CHICSER SA KWARTO!!" Sabi niya. Sabay whip my hair tapos nag lulupasay siya hanggang sa mauntog sa dingding.
Haay. Fangirl parin talaga kami.
"Ako, pag nakasama ko na sa kwarto si Ullyses, papanoorin ko lang yun matulog!!"
-Sabi ni Micah na para bang nag huhugis heart na yung mata nya. XD
"Ako, pag kasama ko si Oliver, ikikiss ko yun!" sabi ni Kathleen
"Nako, Kath. Baka kinakabukasan, buntis na si Oliver." Biro ni Andrei.
HAHAHAHAHAHAHA GRABE SI OLIVER PA MABUBUNTIS XD HAHAHAHAHA HARD!
"Hard mo!" Pout ni Kath na sadyang kinainisan namin. HHAHAHAHAHA.
"Ako pag si Owy kasama ko, pipindutin ko dimples nya *evil laugh*"
"Ehem." Ubo ko pagkatapos ni Andrei sabihin ung binabalak nya.
"Oh bakit may problema? HAHAHA."
"Wala naman PO."
Haay. Bat ba kasi may karibal ako. XD
-----------------------------------------------------------------------------------
"Okay! Aalis na tayo! Ready na kayo? Lagay nyo na mga bags nyo sa bus! Sige na tara na!"
-Sigaw ni Tito Nino sa aming lahat.
Yes! Off to Ilocos na kami! :) First time ko palang. Actually halos lahat naman kami perstaym lang.
May dala akong 3 na bag na malalaki. Kasi naman e. 5 days and four nights kaming magkakasama. So malamang madami ko dala. XD
Pero infairness, kahit nag eexercise ako lagi, ang bigat parin netong mga dala ko.
"Uy, Chloe. Kaya mo ba yang mga bitbit mo?" -Sabi ni Cav, bigla nalang lumapit.
"Halata naman siguro ano?" tapos binigay ko na sa kanya yung isa kong dalang bag.
"Ay? Ganon?" sabi nya.
"Oo, ganon." sagot ko.
HAHAHAHAHAHA. Medyo nanaray lang.
"Kung di lang kita ano, di ako papayag na buhatin to."
ANUDAWWWWW?!
"Ano?"
"Wala sabi ko bilisan mo maglakad kasi aalis na tayo."
"Hinde may sinabi ka. Kung di lang kita ano, ano? Ha? basta. Anong ako ano? Ano mo ba ako? Ha?"
Derederecho naman akong nagsalita non. HAHA. Well, di ko sya nagets eh. Pati sarili ko di ko nagets. Puro ano. HAHAHAHA.
"Wala nga kasi yon. Tara na! Bilisan mo aba?"
"KASI NGA SABIHIN MO NA."
"Wala nga yon!"
"Sabihin mo na!"
"Ay makulet ka, Chloe?"
"pasimuno ka kasi! Ayan na curious ako!"
"Eh hayaan mo na yun!"
"Ayoko!"
"De wag."
"Talaga! So pipilitin talaga kita, ano yooon, Cavey!!!!"
"WALA NGAAAAA ELOISA."
"Meron e!"
"Wala!"
"Meron!"
"Urgh! Wala yon!!"
"Ano ba kasi yon? Ano mo ba ako!!!"
"CRUSH!!!!!!!!!!!!!!!"
....
"OKAY?! MASAYA KA NA? NASAGOT NA KITA? Haay."
--
BINABASA MO ANG
Best Trip Ever.
FanfictionPagkatapos nilang makamit ang pangarap nilang makasama ang mga idolo nila, may mas maganda pa palang mangyayare. :)