*Katherine's POV*
WOW.
Mas maganda pa pala ang St. Benedictine higit pa sa inimagine ko. Halatang pang mayaman na school talaga. Nasa entrance pa lang magara na.
Napansin ko rin na puro nakakotse yung mga estudyante dito. Pila-pila yung kotse sa parking lot.
Mga rich kid talaga.
Ang laki ng school grounds yung tipong mawawala ka sa lawak.
Hmmm.. Nasaan kaya yung buliding namin.
Habang naglalakad pansin kong pinagtitinginan nila ako.
'Who's she?'
'Certainly not a student..'
'Baka mag-aaply ng school staff, naka-civillian ee'
'Saka mukha namang di nya afford mag-aral dito sa St. Benedictine.'
And so it begins.
Di ko na lang sila pinansin. Wala akong pakielam sa sasabihin nila hangga't di naman nila ako ginagalaw. Di ko rin naman balak maging Ms. Congeniality dito. Diploma lang galing sa school na 'to ang habol ko.
Patuloy lang ako sa paghahanap sa homeroom na nakalagay dito sa schedule ko nang maharang ako ng maraming tao.
May pinanunuod ata sila sa gitna.
'Grabe talaga ang Trouble'
'Wala talagang uubra kay Nicolai..'
'Pero kawawa talaga yan si Christian ee'
'Tss.. Kasalanan nya yun loser kasi sya'
'Yiiieee! Ang cool talaga nila'
Anu daaw??
Wala naman sana akong balak umisyoso kaso nakaharang kasi yung mga tao sa corridor. Sakop nila ang buong hall. Psshh, malalate ako neto ee.
"Uhmm, excuse me.. Padaan po.." pasintabi ko habang sumisingit.
Nang maksingit na ako sa harapan nakita ko ang isang matangkad na lalaki na kinekwelyuhan yung nakasalamin na lalaki. Tapos meron pang dalawa na nakatayo lang.
"Christian.. Christian.. Christian.. How's your weekend? Siguro naman natapos mo na yung project ko sa Physics, di ba?" tanong nung matangkad na lalaki dun sa Christian.
BINABASA MO ANG
She Changed Everything
Ficção AdolescenteSHE is just a simple, mundane girl minding her own world; struggling to survive each day with her mother. When SHE gets involve with the two arch rivals in a hell-of- a-like school; SHE will change everything.