Chapter 10

5 1 0
                                    

Nami's POV

Hinanda ko na ang sarili ko para sa araw na ito.

Alam ko kasing regular class na at hindi na talaga ako makakaiwas kay Jazz.

Ng mag open ako ng phone ay tadtad ng txt nya.

"Nami, bakit? Anong nagawa ko?"

"Baby sumagot ka please mababaliw na ako dito pansinin mo naman ako."

"Sagutin mo naman mga calls and chats ko baby please..."

At madami pang pagmamakaawa sa akin na pansinin ko sya.

Di na nya kailangang magpretend na mahal nya ako kung nag aalala sya.

Galit lang ako na kailangan pa nya akong gamitin para magkabalikan sila ng babaeng yun.

Sana nanatili nalang kaming magkaibigan para di na ako nasaktan ng ganito at para hindi nadin naging komplikado pa ang lahat.

Pagpasok ko ng room ay agad tumayo si Jazz pagkakita sa akin.

"Nami," tanging nasabi nya lang.

Ni hindi ako ngumiti sa kanya. He dont deserve it after all.

Dumiretso ako sa bandang gilid ng classroom at hindi sa likod sa dati kong pwesto kung saan katabi ko sya.

Kailangan mo syang iwasan Nami kaya bakit tatabihan mo pa? Tama lang na magbago kana ng pwesto.

Tumabi sya sa akin.

"What?" Cold kong tanong sa kanya.

Biglang dumating ang prof namin.

"Lets talk later. We need it." Tsaka sya tumayo at bumalik na sa dati nyang pwesto.

Kung akala nya makikipag usap pa ako sa kanya ay nagkakamali sya.

Sometimes not having a closure is a closure kaya yun na yon.

Wala ng pag uusapan pa. Nagloko sya, nahuli ko sya, nasaktan ako, iniwan ko sya at iyon na yon.

Don natapos.

Atleast I have my pride because Im the one who got away and not the one who was left behind.

Parusa ko na din sa kanya na wag nang makipag usap pa dahil ako naman ang sinaktan nya dito eh.

"Hey class how's the semestral break?" Umpisang tanong sa amin ng aming prof.

"It was great ma'am though we had some fights and problems but all in all it was fun" sagot ni Carly na bida bida lagi sa klase.

"Thats good to hear. Anyway, lets welcome your new classmate Gabbriel Caston, He's a transferee from Halmore University. Make him feel welcome class" pakilala ng prof namin.

Ngumiti ang lalaki sa harapan at teka familiar sya sa akin...

"Hey Gab! Cheska! Remember? And Yves" turo nya kay Yves na nakangiti lang din dito.

Ito kaya ang Gabbriel na kababata nilang kinukwento nila sa akin?.

"Hey, catch up to you guys later" pagkawika nito niyon ay wala syang choice kundi maupo sa pinaka sulok sa tabi ko dahil ito nalang ang bakanteng upuan.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jun 13, 2020 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Back Into My Arms Where You BelongTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon